Chương 163 - Tôi là ai

38 0 0
                                    

- Ngải Tình, cô làm gì vậy?

Tôi dừng tay trong giây lát, rồi tiếp tục gấp quần áo. Sao tay tôi run bần bật thế này?

- Pusyseda, tôi sẽ ra đi. Cảm ơn cậu đã không quản nguy hiểm đưa tôi đến đây.

Tôi cắn chặt môi, cố gắng giữ bình tĩnh:

- Nhờ cậu chuyển lời đến Rajiva, rằng chàng đã lựa chọn đúng. Nhưng tiếc là tôi không tham dự hôn lễ của chàng được....

- Ngải Tình, cô ngốc quá!

Pusyseda ngắt lời tôi, ánh mắt đầy thương cảm.

- Biết cô sẽ hiểu lầm, nhưng công việc bộn bề khiến tôi vẫn chưa có dịp nói rõ với cô.

- Nhờ cậu gửi cho Hiểu Huyên y phục và đồ trang sức này giúp tôi. Và nhớ chăm sóc cô ấy chu đáo, cô ấy là người phụ nữ hiếm có...

Sao thế này, đã dặn lòng không được khóc, vậy mà khi thốt lên những lời li biệt, nước mắt tôi cứ thế tuôn trào.

- Ngải Tình, dừng lại, đừng thu dọn nữa, nghe tôi nói đã.

Cậu ta ngồi trên giường, đối diện với tôi, kìm bàn tay vẫn đang bấn loạn với đống đồ đạc của tôi lại, thật trọng nhấn nhá từng lời:

- Vị công chúa Khâu Từ sẽ thành thân với đại ca ba ngày nữa chính là cô!

Như bị sét đánh trúng, tôi kinh ngạc nhìn cậu ta, vẻ mặt nghiêm trang ấy không giống như đang đùa giỡn.

- Tôi đã bàn bạc với vương cửu, ngài sẽ nhận cô làm dưỡng nữ và phong cô làm công chúa.

Cậu ta gật đầu khẳng định lại lần nữa.

- Nhưng, cậu, cậu không phải nói là muốn gả công chúa Aksayamati kia mà? Lẽ nào tôi sẽ thay thế cô ấy?

- Sao lại thay thế? Tân nương chính là cô. Cô chính là công chúa Akieyemoti của Khâu Từ.

Vẻ mặt Pusyseda đầy ranh mãnh, cậu ta đưa đẩy hàng mi dài, nháy mắt với tôi:

- Cô đã không nhận ra! Đức vua cũng tưởng rằng người mà tôi nhắc đến là Aksayamati. Đại ca thông tuệ là thế mà cũng bị tôi gạt. Cô nghe thật kỹ nhé: tên cô công chúa mà tôi nói đến là Akieyemoti, không phải Aksayamati.

- Cái này...cậu...

Tôi ngây ngốc nhìn Pusyseda. Cậu ấy cười đắc thắng:

- Tôi đã nói với tiểu vương cửu rằng Aksayamati hiện tại thần trí bất minh. Trừ khi có người đánh thuốc mê muội ấy rồi dẫn muội ấy làm lễ, nếu không hôn lễ chắc chắn không thể diễn ra được. Tiểu vương cửu rất lo sợ. Bây giờ, ngài chỉ còn cách là nhanh chóng nhận dưỡng nữ, sắc phong làm công chúa là đặt tên là Akieyemoti.

- Chuyện này...chuyện này...tiểu vương cửu của cậu có đồng ý hay không? Ông ta không sợ đắc tội với Lữ Quang sao?

- Không đưa được công chúa ra trình diện, tiểu vương cửu sẽ mắc tội nặng hơn. Tình thế trước mắt nguy hiểm như dao kề cổ, làm gì có nữ tử Khâu Từ nào dám làm tân nương? Lại còn phải lấy một nhà sư. Với người dân Khâu Từ vốn sùng đạo Phật, việc làm đó sẽ bị trời trừng phạt. Vậy nên, tiểu vương cửu vô cùng bối rối, không biết phải trả lời Lữ Quang ra sao. Tôi đã nói với ông ấy rằng có một nữ nhân người Hán bằng lòng gả cho đại ca, và tất nhiên, ông ta rất mừng

Bất phụ như lai - Bất phụ khanh (Tân bản)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ