pn một (1)

1.9K 174 9
                                    

mùa xuân năm nay, minghao cũng sẽ về trung quốc thăm gia đình như mọi năm nhưng năm nay lại xuất hiện khác biệt to lớn hơn hẳn là hành trang về quê nhiều hơn một chiếc va li và nhiều hơn một người đi cùng, cũng chính là anh người yêu của cậu, jun.

khác với minghao, jun đã nhiều năm không về trung quốc, vì người thân bạn bè khi ấy đã hoàn toàn cắt đứt liên lạc, jun đơn thân độc mã đến hàn quốc không một chút vướng bận. cứ nghĩ sẽ chẳng bao giờ phải quay lại thâm quyến, ấy vậy mà năm nay lại có lý do để quay về, về ra mắt gia đình người yêu bé nhỏ của anh.

nhìn minghao háo hức trò chuyện với ba mẹ mùa xuân này sẽ cùng anh về giới thiệu chính thức với mọi người, cả ngày tíu tít như chú chim sẻ nhỏ, nghĩ mọi cách để anh tạo ấn tượng tốt với gia đình mình. dù cho anh là người đề xuất ý kiến này nhưng khi chuyện thực sự xảy đến thì lại phát sinh ra vấn đề ở chỗ anh, nhìn cậu hứng khởi như vậy jun lại chẳng thể mở miệng nói ra nỗi lòng của mình, chỉ có thể dằn xuống, gật đầu chiều theo ý cậu.

chớp mắt tuyết ngoài cửa sổ cũng tan dần, thay vào đó là những cơn mưa phùn đầu xuân kéo dài hằng đêm cũng là lúc ngày về nhà minghao càng đến gần, jun im lìm thu xếp quần áo vào va li, thỉnh thoảng lặng lẽ thở một hơi dài.

- anh bị cảm sao ? gần đây trông anh uể oải quá.

minghao từ phòng tắm ra tiến lại ngồi xổm bên cạnh jun, nghiêng đầu nhìn anh, gương mặt cậu vẫn còn hồng hồng vì hơi nước, trên người âm ẩm toả ra hơi thở mát lạnh và dễ chịu, nhưng lông mày thì đang cau lại và đôi mắt cậu nhìn anh đầy lo lắng.

- hay là tụi mình không về nữa nhé ? để sau này có thời gian ba mẹ và chị em đến hàn quốc thăm chúng ta cũng được mà.

minghao sớm đã nhìn thấu tâm tình của anh, cậu thừa biết ở nơi mà cậu xem là quê hương cậu yêu nhất, dẫu đi đâu thì trái tim vẫn hướng về đó, nhưng không phải ai cũng suy nghĩ như vậy, điển hình là jun, đối với anh, hai chữ quê hương chính là thứ mà cuộc đời này anh không muốn nhắc lại nhất, vì nơi ấy đã tồn tại một moon junhwi toàn là bi thương, yếu ớt và bất lực trước mọi thứ, một bản ngã anh muốn xoá bỏ nhất.

ai lại muốn quay về chính cái nơi mình đã bị bỏ rơi như một con búp bê vô hồn rách nát chứ. jun sợ phải nhớ lại quãng thời gian đại học phải điều trị tâm lý bằng thuốc thế nào, nên khi mọi chuyện ổn thoả, anh đã trốn chạy, với niềm tin rằng những ký ức ấy sẽ ở lại mãi với mảnh đất xa xôi mà anh gọi là quê hương.

có lẽ do nỗi lo lắng chất chứa trong lòng quá lâu, toàn thân jun đột nhiên run rẩy, trận mưa rúng động và lạnh lẽo tâm can trong buổi đêm định mệnh ấy, tiếng mưa rả rích cùng trận sấm sét như xé toạt bầu trời vào cái đêm anh mất tất cả chiếm lấy tâm trí anh, sự lạnh lẽo ngày ấy chợt từ đâu len lỏi từ các đốt ngón tay khiến anh phải nắm chặt tay để kềm không cho chúng run lên, nhưng hơi lạnh lại ào ạt tràn vào tim như sóng vỗ khiến anh nhất thời không thở nổi, nghĩ như muốn ngất lịm đi.

minghao vội vàng kéo tấm chăn bao bọc lấy hai người, ôm chặt lấy anh không ngừng vỗ về, cách lớp quần áo cảm nhận cả cơ thể anh thay đổi nhiệt độ một cách bất thường, môi anh trắng bệch, răng môi va vào nhau lập cập, minghao sợ đến cuống quýt, nói nhanh hơn vài phần xen lẫn tiếng nấc nghèn nghẹn, không ngừng lẩm bẩm.

•seventeen• hay là sáp nhập 2 công ty Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ