3 • Căng đét

274 37 8
                                    

Hai tuần trôi qua nhanh như một cơn gió, hôm nay là ngày diễn ra sự kiện đại hội thể thao.

Tôi và hội bạn cùng lớp bị thầy Shota thúc ép mặc đồng phục thể dục, sau đó lùa như lùa gà vào phòng chờ ngồi la liệt.

- Mọi người chuẩn bị xong chưa!? Vòng đấu sắp bắt đầu rồi đấy!!

Giọng của một nhân viên trong ban kỉ luật nhà trường vọng vào. Phải, đó chính là Iida Tenya, thành viên thường trực của tổ chức giữ gìn trật tự và an ninh trường học.

- Trời, sao lại không được mặc trang phục anh hùng cơ chứ...

- Họ làm vậy để bảo đảm tính công bằng mà.

... Nhưng đếch ai thèm quan tâm.

- Midoriya.

- Sao vậy, Todoroki...?

Ồ hố? Anh hoàng tử lửa băng nay lại chủ động mở miệng trò chuyện, thế giới sắp đi đến tận thế rồi sao?

- Nếu nhận xét khách quan, thì tôi nghĩ mình về cơ bản mạnh hơn cậu.

- Sao? À ừ, phải...

Izuku lúng túng chống đỡ trước những câu nói kiêu ngạo của Shoto.

- Cậu đã làm cho All Might để ý đến mình phải không?

Ê nó còn hơn là để ý cơ. Anh hoàng tử mà biết được sự thật, chắc đau lòng đến nỗi nhảy ngựa xé áo bào mất.

- Tôi sẽ không tọc mạch chuyện đó đâu, nhưng tôi sẽ đánh bại cậu.

Ái chà, căng phết nhở?

- Ô hô gì đây gì đây!? Người mạnh nhất trong lớp tuyên chiến à?

Hội Denki hóng hớt nãy giờ đột ngột vỡ òa trước câu tuyên bố đầy bá đạo của Shoto.

- Sao tự nhiên lại hiếu chiến như vậy? Đừng có gây sự với nhau ngay trước-

Eijirou tiến lên muốn ngăn cản tên ngốc Shoto nhưng bị cậu ta lạnh nhạt hẩy ra.

- Tôi không ở đây để chơi bời kết bạn linh tinh, nhưng sao cũng được.

Chìn chá? Cậu không phải nhưng tôi thì phải nha. Chứng tỏ chúng ta không hợp nhau.

- Tớ không biết cậu muốn gì khi nói mấy điều như vậy... Cậu chắc chắn mạnh hơn tớ rồi... Tớ nghĩ đa phần mọi người ở đây không ai địch được cậu... Nếu nhận xét khách quan thì là vậy...

Khuôn mặt của Izuku buồn xo, hai vai rụt lại, bối rối mân mê đầu ngón tay, trông cực kì tội nghiệp. Trong lòng tôi lập tức bốc lên lửa giận. Đụ má mày nha Shoto, mắc cái l*n gì tự nhiên mày đi kiếm chuyện với em bé vậy? Izuku mà buồn mà khóc là mày tới nái với tao.

- Thôi nào Midoriya, đừng bi quan như thế...

Eijirou ngọt nhạt dỗ dành.

- Tuy nhiên!

A đù?

- Mọi người- kể cả những người ở khoa khác cũng đang cố gắng hết mình để vươn tới vị trí cao nhất! Vậy nên tớ cũng không thể để mình bị tụt lại đằng sau họ được! Vì thế tớ cũng sẽ cố gắng bằng mọi khả năng!

BOKU NO HERO ACADEMIA || Rốt cuộc thì mày vào lớp này làm gì?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ