Tôi ngồi cạnh Izuku trên khán đài, chân giang rộng, khuỷu tay kê sát đùi, úp mặt vào lòng bàn tay suy ngẫm về nhân sinh.
Nếu nói tôi tâm phục khẩu phục hoàn toàn thì không đúng, nhưng người ta có tài, có trí, người ta hơn mình thì mình phải chấp nhận thôi.
...
Aaaaaaaaa! Thua cay quá!
- Cậu ổn chứ Nuynge-san?
- Cái gì?
- Híc! Mặt cậu-
Tôi bực dọc nện nện gót giày trên mặt đất. Không thể tin được là công sức bao nhiêu lâu dày công chuẩn bị lại đổ sông đổ biển theo cái cách khôi hài này.
- Ừm, mặc dù vẫn chưa biết cơ chế năng lực của cậu hoạt động thế nào cho lắm, nhưng... cậu vẫn khiến cho Kacchan phải khổ sở dằn vặt suốt hơn 30 phút để hóa giải... Cậu tuyệt vời lắm đấy Nuynge-san.
Ôi Izuku, mặt trời nhỏ bừng sáng giữa cơn giông bão tối tăm trong lòng tôi. Chỉ cần một câu khích lệ như vậy thôi cũng khiến tôi thấy phấn chấn hẳn lên.
- Nhiều khi tớ ước gì cậu là con của tớ, Izuku ạ.
- !!??
Izuku thở dài.
- Cậu đừng trêu tớ nữa mà.
Ai trêu?
- Thôi nào, đến trận của Iida và Todoroki rồi đó, tập trung cổ vũ cho hai cậu ấy với tớ nhé!
Không còn lựa chọn nào khác à?
Nghĩ vậy thôi chứ tôi vẫn ngồi rôm rốp nhai bỏng, lựa tư thế thoải mái nhất xem hội thao. Dù sao cũng đã thua rồi, ai giành huy chương đi nữa cũng chả quan trọng với tôi. Cùng lắm thì mình đi trộm lại là xong. Người hèn trả thù 10 năm chưa muộn.
- Vậy là vòng tứ kết đã kết thúc! Cùng bắt đầu trận đấu tiếp theo giữa hai người thuộc hai gia đình anh hùng ưu tú, Iida Tenya VS Todoroki Shoto nào!
Còi báo hiệu lâm trận vừa vang lên, Tenya và Shoto đã lao vào trao đổi chiêu thức túi bụi. Tenya thực hiện một cú nhảy dài, với lợi thế tốc độ, cậu ta nhanh chóng chiếm quyền chủ động trước Shoto, ngay lúc thằng bé còn bận né tránh cú đá ngang, Tenya đã bồi thêm một cú bổ dọc khiến Shoto điêu đứng nằm ngay đơ sóng soài trên mặt đất. Tenya chỉ chờ có thế tóm chắc cổ áo Shoto chạy như bay về phía vạch đấu.
Rồi đột nhiên, Tenya đứng khựng lại. Băng từ những đầu ngón tay của Shoto ảo diệu bò trườn trên cánh tay Tenya, đóng băng gần như toàn bộ cơ thể của cậu ta, chừa mỗi cái đầu.
- Iida không thể cử động được nữa! Cho dù không sử dụng lửa, Todoroki vẫn tiến được vào vòng chung kết!
Vãi, kết thúc nhanh vậy. Chứng tỏ mình cũng khủng khiếp, cũng ra gì và này nọ đấy chứ. Cầm chân top 3 đến 30 phút lận cơ mà.
Ôi tự hào quá.
- Ê Izuku giữ chỗ cho tớ, tớ đi đái phát.
- ... Ừ.
Lúc tôi xử lý nỗi buồn xong rồi quay lại, trận đấu đã tiến vào giai đoạn gay cấn nhất.
Đây có thể nói là lúc tôi tận mắt chiêm ngưỡng năng lực bá đạo của Katsuki được sử dụng khôn khéo để áp đảo năng lực khác. Con quỷ ấy khôn ranh như ma. Một kẻ giỏi đánh cận chiến như Fumikage cũng phải chào thua trước những đòn tấn công hiểm ác. Tôi lại càng có thêm lý do để tự an ủi bản thân. Té ra người khác cũng giống mình, không chịu nổi con nhỏ đó dù chỉ một giây.
BẠN ĐANG ĐỌC
BOKU NO HERO ACADEMIA || Rốt cuộc thì mày vào lớp này làm gì?
FanficTên khác: Kì họa Liên quan: [Boku no Hero Academia] Thể loại: Học đường, hài hước, siêu nhiên, anh hùng, tội phạm, lãng mạn, đời thường,.. Nhân vật chính: Naggi Nuynge