[No pain, No game] - Nano
Ngày hôm sau, trường học đã tạm đóng cửa, nhưng nói thật thì việc trường học đóng cửa cũng không thể đóng lại phần kí ức kinh hoàng trong đầu mỗi đứa học sinh bọn tôi. Đáng nhẽ tôi sẽ gọi cho thầy Shota, biểu diễn một màn đau ốm mắc bệnh nan y giai đoạn hết cứu, nhưng tôi còn điều quan trọng cần làm nên mặc dù rất lười biếng, tôi vẫn vác xác lên lớp khi thời gian vào học còn tận 30 phút nữa.
- Uầy, cậu...!?
Izuku không dám tin, kinh ngạc nhìn tôi.
- Cuối cùng cậu đã nhận thức được tầm quan trọng của quy củ rồi nhỉ?
Iida tự hào như một người mẹ thấy đứa con ngỗ nghịch trưởng thành, vui sướng đẩy mắt kính.
Tôi mỉm cười thân thiện, im lặng không đáp, coi như ngầm đồng ý. Những bạn học khác đến sau tôi cũng có cùng một biểu cảm y hệt, lạ lẫm dòm ngó tôi như đang chiêm ngưỡng một con khủng long tiền sử xuất hiện giữa thế kỉ 21.
- Chào mấy đứa- Ô?
Đến cả thầy Shota ngàn năm xơ xác phờ phạc cũng phải tri hô kinh ngạc khi nhìn thấy tôi đứng vất vưởng ở cửa lớp.
- Vãi thật. Đến cả thầy cũng không tin em sao?
Tôi ai oán gạt lệ nóng bên khóe mi, nét mặt cực kì ủy khuất. Thầy Shota như thường lệ đưa bàn tay quấn đầy băng gạc vỗ đầu tôi, ngữ điệu dịu dàng vui vẻ.
- Thấy mấy đứa không sao là tốt rồi.
Tôi cảm động bắt lấy cánh tay thầy.
- Thế thầy có ổn không ạ?
Thầy vừa cà nhắc đi tới bục giảng vừa run rẩy nói.
- Ta không sao.
"Ổn mới là lạ." Tôi thầm nghĩ, tay chân nhanh nhẹn tiến lên bưng bê rót nước cho thầy. Thầy Shota rõ ràng rất ngạc nhiên, đôi mắt lờ đờ mở lớn.
- Nay lại quan tâm thầy cơ à?
- Thì thầy đang bị thương mà, cử động không tiện, cứ để em giúp thầy.
Tôi đon đả dâng nước mời thầy. Thầy Shota cầm ly nước tôi vừa rót ngửa đầu uống cạn, chân dài giơ ra đạp tôi về chỗ.
- Đừng giở trò quỷ, em cho rằng thầy không biết em muốn kiếm cớ trốn học?
Tôi bĩu môi, lắc mông ngồi phịch xuống vị trí của mình, buồn chán lôi truyện tranh ra đọc. Thầy Shota liếc nhìn tôi rất nhanh như đã quá quen với khung cảnh này, giả mù tiếp tục công việc.
- Trận chiến của các em vẫn chưa kết thúc.
Tôi giật mình xé đôi cuốn truyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
BOKU NO HERO ACADEMIA || Rốt cuộc thì mày vào lớp này làm gì?
FanficTên khác: Kì họa Liên quan: [Boku no Hero Academia] Thể loại: Học đường, hài hước, siêu nhiên, anh hùng, tội phạm, lãng mạn, đời thường,.. Nhân vật chính: Naggi Nuynge