7.Hẹn nhưng không hò.

256 33 16
                                    

Dạo đây Build cảm thấy em lại nổi tiếng hơn rồi.

Cuối tháng sáu, câu chuyện được bàn luận nhiều nhất trên bàn trà, dưới bàn nhậu, ngoài đường của nhân viên Dream và công ty ứng tự động là: chàng kiến trúc sư mắt to có nụ cười xinh đẹp đang gian gian díu díu gì đó với anh kĩ sư có tài nhất công ty Auf wiedersehen.

Bảy rưỡi tối, cái giờ mà người có gia đình nhanh tay nhanh chân chạy về nhà. Người trước giai đoạn hôn nhân rủ nhau đi lượn phố phường. Dân văn phòng không tăng ca hò hét nhau trong quán nhậu. Hoặc đơn giản ai đó đứng bên con sông lững lờ quanh thành phố sáng đèn hiu hiu hóng gió.

Bảy rưỡi tối, đội nội thất số 1 của Dream cũng hưởng ứng người người nhà nhà chuẩn bị bay khỏi công ty.

"Bible đến đi nhờ xe Build về hả?" Jeff hỏi người đã ngồi trên ghế sofa chờ từ 6 giờ, uống chừng 5 cốc nước và 2 cốc cà phê gói.

Nó hỏi Bible tự nhiên như thể khung cảnh này đã quen thuộc, không những thế, ai đi qua cũng chỉ gật đầu cười cười chứ không còn dáng vẻ khách sáo xã giao như hôm đầu tiên gặp mặt.

Bible rời mắt khỏi cuốn tạp chí kinh tế thị trường lạc quẻ ở nơi chỉ có phần mềm kĩ thuật và giấy vẽ. Anh gật đầu, môi hơi tái đi không biết là do uống nhiều nước hay vì chờ lâu mà khó chịu trong người.

Win từ đằng sau quăng cặp da lên lưng, lướt điện thoại xem có thông báo gì không vu vơ nói với chàng kĩ sư: "Nay Build tăng ca đấy, cậu xem rồi về trước nhé."

"Cảm ơn." Anh chỉ nói khẽ một câu nước đôi lập lờ, cũng chẳng biết sẽ về trước hay không.

Quạt gió từ hệ thống thông khí của công ty ù ù kêu trên đầu sau một ngày ồn ào. Hàng chậu kim tiền đang dựng lá xanh thẫm như vui vẻ vì chẳng còn ai làm phiền.

Cái hành lang hắt ra những vệt dọc chảy dài từ cánh cửa khép hờ ở phòng ban còn sáng đèn. Jeff bá vai Win đi bên cạnh, nó ghé vào tai thằng bạn chơi với mình sáu năm, ra vẻ biết rõ lắm:

"Tao biết ngay mà, con trai mình với thằng kĩ sư ngầu ngầu đó có gian tình rồi."

Win liếc thằng bạn mình như nhìn đứa dở rồi hất tay người kia khỏi vai mình. Cậu quay đầu về căn phòng chẳng còn tiếng động nào đằng sau, giờ này mà ai không rõ nữa chắc mù.

Bible thì Win không biết, nhưng chàng kiến trúc sư phòng nội thất số 1 chăm bẵm bao năm nay có vẻ như đã rơi vào lưới tình.

Dù sao thì...

"Rồi tính sao, bế con trai mình về hay gì?"

Jeff yên lặng suy nghĩ một lúc lâu, lâu đến độ Win tưởng ngoài thiết kế, cuối cùng nó cũng nghiêm túc một lần trong đời làm cậu căng thẳng theo.

Ấy thế mà ngay sau đấy, nó khoanh lại để sau đầu giống mấy nhân vật trong truyện như bố đời, nhìn đần chết được: "Chưa biết, nhưng thằng con rể hờ kia có nhiều nguy cơ lắm. Đúng là con trai lớn xa vòng tay của bố là bão tố liền."

"..."

"Thằng thần kinh. Đi về!!" Win trợn trắng mắt bất lực, không muốn nhận bạn nên đi nhanh hơn làm Jeff suýt nữa té sấp mặt mất lần để đuổi theo.

Đi đâu? [BibleBuild]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ