11. Anh đây.

268 28 66
                                    


"Pikac làm tôi bất ngờ đấy, nếu hợp tác với Auf wiedersehen thì tôi nghĩ chị cũng điều tra về nó chứ?"

Anh quay đầu về sau nở nụ cười rất Bible. Hoa giấy không giống như tử đằng, khi hoa tàn rồi rất nhanh sẽ đến một đợt hoa mới. Quay năm cứ hết lớp này lớp kia nở rộ một góc ngõ nhỏ khu cư xá. Hoa hồng đậm rồi nhạt dần, đến khi sắp tàn lại mang sắc trắng úa. Những bông cam trà trộn giữa phần lớn khác, vậy mà chẳng mờ nhạt còn nổi bật hơn cả.

"Tất nhiên là người làm ăn, nhưng tôi cũng là chị Build, tôi chẳng quan tâm thằng bé nhà mình có gì đó với con trai đâu nhưng với cậu thì không. Ngược lại cậu đấy Wichapas, Sunny sẽ cảm thấy thế nào nếu đứa em trai cô ấy hết mực để ý lại đụng vào một người con trai đây?" Pikac biết chắc mình sẽ thắng, cô đắc ý cười khinh khỉnh rồi bỏ qua khuôn mặt đã biến sắc dù khoé môi vẫn cong lên.

"..."

Auf wiedersehen là một nhánh nhỏ của tập đoàn đa quốc gia, BXB, công ty mẹ đặt trụ sở chính tại Washington. Chị của Bible, Sunny là người đứng đầu. Một người phụ nữ mới ngoài ba mươi đã gánh lên vai trọng trách to lớn như thế vì bố mẹ của cả hai đã qua đời sau vụ cháy năm đó. Đây không chỉ là một kí ức, nó còn là nỗi đau của chàng kĩ sư.

Pikac là một thương nhân, tàn nhẫn và không nhân nhượng.

Cô bước qua người anh đi về phía cửa nhà Build, luồn tay qua ô nhỏ tự nhiên mở khoá như đã quen thuộc. Pikac vẩn vơ nói:

"Tôi không biết cậu thế nào, nhưng tin là nhìn ra Build nó thích cậu. Có chừng mực một chút, nó không phải là người cậu có thể trêu đùa. Chỉ cần làm tổn thương thằng bé, tôi không chắc là dừng ở đây đâu..."

Cạnh.

Sầm!

"..."

Bible cười khổ.

Tôi cũng chẳng hiểu sao lại dính vào em ấy.

.

Star night tối thứ sáu đông khách hơn nhiều, nhà hàng Pháp nằm trên con phố sáng đèn. Nơi đây là tụ điểm ăn chơi của dân văn phòng, các cặp đôi thích lượn phố phường vào cuối tuần và đêm đến.

Quán nhậu, quán bar, karaoke và nhà hàng tầm trung luôn nhộn nhịp khách ra vào. Đủ thứ hương vị, mùi hương, màu sắc rực lên. Dây bóng đèn chăng từ đầu kéo tít đến cuối con đường lát gạch.

Bible kéo ghế cho Miky_cô gái chơi Guitar, bản thân cong môi cười đi đến ngồi xuống phía đối diện.

"Em không nghĩ là anh sẽ đồng ý lời hẹn. May quá, em đã rất mong chờ đó." Miky ngại ngùng vén tóc lên tai để lộ đôi bông dài tinh xảo.

Anh híp mắt nhìn cô, sâu kín làm người đối diện hồi hộp không thể thở, lòng run lên. Miky nay trông khác hẳn ngày đó tại Santaco, cô mặc một chiếc váy màu be dài, cổ áo lụa gấp vào lộ ra xương quai xanh tinh tế. Tóc đen óng rơi tùy ý trên vai áo blazer nâu ghi, trang điểm cũng nữ tính hơn nhiều.

Chàng kĩ sư gật đầu với nhân viên phục vụ khi món ăn được dọn ra, theo thói quen đưa dao dĩa cho cô: "Tại sao em nghĩ thế, tôi không cho rằng một người đàn ông sẽ từ chối lời mời của một quý cô xinh đẹp đâu."

Đi đâu? [BibleBuild]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ