Cái kế hoạch chỉ bằng mắt muỗi...
.
Bàn tay dưới nước bị nắm chặt hơn, Bible càng ngày càng tiến đến gần. Hình như hơi nước phủ lấy giọng của Bible chợt lùng bùng bên tai.
"Không gọi Khun Wichapas nữa à?" Người kia thì thầm.
Build giật mình ngẩn ra, cả đầu lùi về sau. Anh chợt phì cười vì khoé môi cứng đờ. Trước khi em giật tay ra thì chàng kĩ sư đã buông tay. Nước trong hồ tắm xô đẩy rồi tràn ra ngoài.
Bible ngẩng đầu nhìn dây bóng đèn sợi tóc dài chăng trên đầu, đột nhiên nhớ đến hôm nào đó ngát mùi sốt Bouillabaisse. Thấy em cố tình lơ đi mà hai má đỏ ửng thì cười khổ, anh liếc qua Phong đang dùng ánh mắt tò mò tìm kiếm rồi đứng dậy, gạt nước đi về phía phòng xông hơi.
Cốc cafe ít cốt ít đá nhiều sữa giờ hoàn toàn biến thành cốc sữa có màu nâu nhạt. Chàng kĩ sư cong môi cười theo thói quen, uống một chút qua loa rồi thôi.
Bên kia bờ có tiếng đáp nước, Phong thấy Bible đã rời đi liền đến bên Build, như cố ý như vô tình hỏi: "Hai người là gì của nhau vậy?"
Và Bible đã có chút mong rằng em sẽ chần chừ giây lát dù thật sự cả hai chưa là gì của nhau. Sau lưng chỉ vang lên tiếng đáp hững hờ.
"Không là gì cả."
Chàng kiến trúc sư nhìn theo bóng người kia biến mất sau cánh cửa gỗ phòng xông hơi, mím môi nhìn xuống mặt nước mù sương.
Em nghe Phong vui vẻ nói cái gì đó như là "Vậy may quá!"
Như là: "Anh Build có ghét con trai thích con trai không?"
Ghét sao, em không biết, trước đây Build chưa từng để ý đến chuyện đó. Hồi còn bôn ba, không có thời gian, vì mải ôm đồn ba bốn cuốc làm để dành tiền mua giấy. Không có sức lực, vì mỗi lần về đến nhà là díu mắt, em có thể ngủ ở bất cứ đâu, trên bàn, trên sàn phòng tắm. Đâu cũng được.
Giờ thì em cũng chẳng biết, có lẽ là không ghét?
Vì nếu ghét thì sẽ chẳng thích ai kia.
Build lắc đầu, không có tâm trạng ngâm mình nữa nên ừ hử vài câu rồi choàng áo về phòng.
À phòng?
Build đi qua quầy lễ tân, cuối cùng vẫn quay lại tự mình đặt một phòng mới.
.
Ngày thứ hai mấy cô nàng rủ nhau ra ngoài mua quà lưu niệm theo gợi ý của tiếp tân khách sạn. Cả đoàn người lên xe bánh mì reo hò đi chơi. Build chỉ nằm dài ở phòng, em muốn vẽ lại giàn hoa thiên lý nhưng ngại gặp Phong trên sảnh.
Chàng kiến trúc sư sao lại không biết ý của người kia, nhưng chẳng phải cứ muốn là được, em đâu đủ sức để quan tâm thêm ai khác. Có một sự cố vậy là đủ rồi.
Tối trưng đèn, cả hai bên tụ tập ăn uống tại phòng ăn. Khách sạn có một gian bàn thấp kiểu Nhật, mọi người ngồi bên chiếc bàn vuông nhỏ ghép lại với nhau thành một dãy dài.
Cả hai công ty sau chuyến đi chơi bỗng gần gũi hơn, choàng vai nhau kéo bên này bên kia rủ uống rượu.
Build xếp ngồi cùng Phong, với tư cách kiến trúc sư trưởng. Vậy nên theo tự nhiên Bible ngồi đối diện em.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đi đâu? [BibleBuild]
FanfictionBạn hỏi tôi sao? Rằng đi về đâu chờ đợi? Rằng tôi chở cả một thuyền hoa kiều mạch đi đâu? Gồm 2 phần, 36 chương Tình trạng: đã hoàn chính truyện đang cày ngoại truyện.