21. Nhưng không bão hòa.

193 29 35
                                    

Gần về những ngày cuối tháng 12, không khí Giáng sinh dần ngập tràn phố phường. Cửa hàng bánh ngọt đỏ đỏ Relvet, nâu nâu bánh khúc cây. Tiệm lưu niệm càng nhộn nhịp nào cây thông lớn nhỏ, đèn nhấp nháy, quả cầu trang trí, mũ tuần lộc đủ các loại.

Còn những một tuần nhưng vòng nguyệt quế đã treo đầy đường, dây chuông kéo dài tưởng như mãi mãi. Mùa đông ở thủ đô không có tuyết, sương giá cũng chưa được gọi là lạnh so với mưa trắng trên Waco thì còn kém xa.

"Anh về chưa?"

[Anh đến nhà rồi, em mình mau về đi thôi. Cây thông cũng được gửi tới rồi.]

Build ôm thùng tuyết nhân tạo nhẹ tênh trên tay, tủm tỉm cười cười vì năm nay em được đón Giáng sinh cùng người khác. Không phải là tới nhà Pikac vội ăn bữa cơm mừng chúa giáng thế rồi lại rời đi ngay khi chưa kịp qua nửa đêm. Không phải lóc cóc cầm giỏ táo đỏ được đồng nghiệp tặng cuốc bộ về nhà, gặm hết quả này đến quả khác đến nỗi no căng.

Năm nay em được trang trí nhà, có bữa cơm thơm mùi ngỗng quay và mềm xốp ngọt ngào vị chocolate trên bánh Khúc cây. Là của riêng Build, là riêng em và Bible.

"Em biết rồi, Bible đợi em về rồi mình chăng đèn nhấp nháy nha."

[Vâng bé ơi, anh biết rồi.]

Build bật cười tắt điện thoại.

Chàng kiến trúc sư băng qua đường những ngày đông trời rám, xám xịt mờ mịt trên khoảng không lê thê dài thượn. Đâu đó chút não lòng đau đáu. Lúc dừng chân bên một tiệm quần áo mòn đời, em thấy một bóng hình cao gần bằng tầm mắt. Người kia mặc bộ suit công sở cách điệu áo blazer ngắn, cô đứng đó nhìn chằm chằm em như chờ sẵn từ lâu.

...

Quán cafe cách công ty mười phút đi xe vắng vẻ, vào giữa mùa tết vậy mà chẳng có bóng ma nào ghé thăm. Dù không có ai nhưng do bệnh nghề nghiệp, Sunny đi đến một bàn trong góc kín đáo. Em nối bước theo sau, trong đầu đang nghĩ đến một ngàn lẻ một viễn cảnh có thể xảy ra.

Là kiểu: cậu muốn bao nhiêu tiền để rời xa em trai tôi?

Là: cậu với nó qua lại bao nhiêu lâu rồi?

Hay: cậu có biết gia đình chúng tôi như thế nào không mà dám thấy sang bắt quàng làm họ?

Như phim không nhỉ?

Nhưng nói gì thì nói, nghĩ sao thì nghĩ, có như phim hay không, Build cũng có những lo sợ trong lòng. Nhất là khi Sunny cứ hững hờ nhìn mình như thế.

Chị gái của Bible không giống em trai mình chút nào. Nếu nói Bible là một người có vẻ ngoài dễ bắt chuyện, thậm chí cách cư xử của anh cũng làm người khác muốn làm quen thì Sunny là thái cực đối lập hoàn toàn. Vì làm doanh nhân trên thương trường từ sớm, cái chất khiến người khác phải ngước lên nhìn đã thấm nhuần.

"Bible và cậu sống với nhau tốt chứ?"

Build giật mình, không nghĩ tới câu đầu tiên lại là như vậy. Chàng kiến trúc sư nhìn cái thùng tuyết làm bằng tơ hoá học bùi nhùi dưới chân rồi xoay xoay tay cầm cốc cafe về phía trước.

Đi đâu? [BibleBuild]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ