30.Bỏ quên năm tháng cũ.

194 24 52
                                    

Rượu tan đá, đá cũng tan trong miệng. Đến khi ánh đèn hồng hồng ở quầy nhoè đi và lan khắp mặt cậu Bartender cầm shake ra sức lắc, Bible cũng chẳng còn liệu tính câu mới nãy Jeff hỏi nữa.

Gì mà: Tính sao?

Tính sao cho bằng năm năm, tính sao cho đủ 2035 ngày, rồi bao nhiêu để lấp đầy những suy tưởng, day dứt bỏ ra.

Ta chỉ có thể điên dại ở cái tuổi có quyền điên dại ít nhất vài lần. Lớn rồi, dù rằng cũng chẳng ai cấm điên dại nhưng bản thân tự biết dè chừng. Dè chừng đủ đường thành ra sợ.

Sợ đủ đường thành không dám.

Nếu để chọn, Bible liệu có dám để ai khác vào trong nhà, liệu có dám chia sẻ vùng xanh có cây phượng tím, liệu có dám đi vài tiếng đồng hồ vòng quanh con đường có hàng ngô đồng lá màu lòng đỏ trứng gà luộc kĩ, có chờ từ sáu giờ đến chín giờ tối và uống tám ly nước trong một buổi. Rồi anh có dám lao vào trong màn mưa với cơn hạ thân nhiệt khi nghe tin xấu của ai đó.

Bible của năm hai mươi mấy tuổi ấy có thể dám làm, nhưng những năm ba mươi mấy lại phải lưỡng lự cân đo tính toán hồi lâu.

Câu trả lời 'sẽ không dễ dàng đánh mất Build' vừa nói cũng chỉ tự nhủ với bản thân.

Chàng CEO thu mình lại, cái vòng tròn riêng ngay cả Jeff ngồi bên cạnh cũng không lọt vào. Nó ngột ngạt không nói thêm gì tự uống rượu.

Ấy thế mà, ánh mắt mờ mịt của Bible loé lên.

Build bước vào quán bar, đèn đóm mờ mờ đổi màu liên tục, người trong phòng đã dồn hết về trung tâm. Em đi cùng Stanford về góc khác.

Bước chân chàng hoạ sĩ chậm lại, Build nhìn thấy người kia, cả người đổ về phía trước, hai mắt nhìn đằng này, chớp nhẹ như thước phim tua chậm.

Stanford thấy Jeff nên cong môi kéo tay em đi đến. Nó bối rối nhấp nhổm muốn lay Bible đứng dậy đi về.

"Chào, hai chúng tôi ngồi đây nhé."

"Ờ, chúng tôi chuẩn bị đi..." Jeff nhát gừng.

"Ngồi đi."

Cậu kĩ sư phòng nội thất số 1 trố mắt nhìn, không khí gượng gạo không biết đến bar giải sầu hay thêm sầu. Anh bạn trai hai dòng máu có đôi mắt màu trà sâu hút, lông mày rậm nhướn lên khi thấy chàng CEO đang nhìn chằm chằm về phía mình.

"Anh là?"

"Người yêu cũ."

Bible cũng không định giấu, lúc yêu đương công khai nhưng chia tay thì giấu giấu giếm giếm thế là không công bằng. Jeff bên cạnh hít một hơi rồi bật ra trông đến là lố lăng. Build chỉ mở mắt to không nói gì. Chàng phi công đủ cha đủ mẹ, không thiếu thốn bất cứ thứ gì nên lớn lên tếu táo thân thiện. Anh nháy mắt với bồi bàn, nhún vai làm như ngạc nhiên lắm:

"Của Jeff á, ôi hai người trông không giống kiểu đã từng yêu nhau."

"Của Build."

"..."

"À." Stanford à một tiếng rõ dài.

Không rõ là chưa kịp hiểu một câu chỉ vẻn vẹn tám con chữ và hai âm tiết, hay hiểu rồi mà đang nghĩ trả lời sao cho ngầu.

Đi đâu? [BibleBuild]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ