Phòng nội thất số một mấy ngày nay áp suất giảm đi rất nhiều, không phải vì trên tầng 16 không khí loãng gây ngột ngạt. Mà là do chàng kiến trúc sư trưởng bên kia.
Mọi người trong văn phòng cố giảm thiểu tiếng động xuống mức tối thiểu, đến hít thở cũng dặn nhau nhẹ nhàng hơn. Mấy thanh niên nhỏm lên nhỏm xuống, quay qua quay lại dòm nghía. Mấy cô nàng ít ỏi trong phòng trốn sau góc khuất quầy bar pha cafe thì thầm bàn tán về nguyên nhân.
Mặc dù trong mắt họ Build là một chàng trai không dễ chọc, tính tình kì cục lập dị nhưng chắc chắn sẽ không xỉa xói độc miệng. Nọ, Jeff nộp báo cáo xét duyệt vận chuyển tổng bộ phun sương ra ngoài, thế mà Build bắt nó đứng đó chờ ba mươi hai phút cộng thêm mười lăm phút bắt chẹt 9 lỗi chính tả trong 7 trang giấy.
Đến thằng bạn thân còn bị vậy thì suốt mấy ngày nay từ người 'già' đời đến kẻ 'non' trẻ còn bị hằn học đến mức nào?
"Build, người kia lại gửi quà cho mày này." Jeff tiến đến bàn em.
"Đem trả."
Build không dời mắt khỏi bản vẽ mô phỏng 3D một căn phòng lớn, tay vẽ xoẹt xoẹt trên giấy. Không biết vì sao nét chì của em đậm hơn hẳn.
Jeff ngồi xuống mép bàn gỗ ép, hộp quà hình chữ nhật dài đã gói tỉ mỉ chống lên mặt bàn: "Chuồn rồi."
Build liếc Jeff một cái làm nó bất giác rụt cổ lại, nhanh nhanh chóng chóng đứng dậy ngay ngắn. Chàng kiến trúc sư trưởng cầm lấy hộp giấy, cũng chẳng nhìn qua một giây đã mở tủ quăng vào bên trong. Áng chừng có đến 7,8 hộp, túi quà các kiểu cũng chung số phận.
Jeff quay sang thấy Win nghếch cổ hóng rồi chớp mắt ra kiểu Hỏi đi!!!
Nó trợn trắng mắt, đành vì tương lai sung sướng ngồi ăn trong giờ làm của bản thân (là phụ), tương lai vui vẻ thoải mái của cả phòng là chính. Cậu kiến trúc sư 6 năm tuổi nghề khoác vai chàng kiến trúc sư trưởng 5 năm tuổi nghề ra vẻ quan tâm: "Con trai, hãy nói ta nghe về những điều làm con khó chịu đi, thằng trai đểu kia ăn rồi đá con trai của bố hay sao?!"
"..." Cả phòng chết đứng, thầm mặc niệm.
Build hững hờ quay sang nhìn nó như nhìn một thằng thần kinh, không trả lời lấy một câu nhấc điện thoại bàn nhấn gọi.
"Bên anh còn cần người phụ trách dự án nhà cấp bốn đó không?"
Jeff biết sắp tàn đời, giật ngay điện thoại trên tay em, cười cười với đầu dây bên kia rồi nhanh tay cúp máy.
"Hề hề, xin lỗi mà đội trưởng. Thôi thôi, tí tao tăng ca làm phần việc của mày cho, nay về sớm nghỉ ngơi đi ha. Thằng kia chỉ được cái đẹp mã, EQ cao thôi chứ nguy hiểm bỏ mẹ. Mày đá nó là phải. Nhỉ?" Vừa nói Jeff vừa sắp đồ vào cặp cho Build rồi đẩy em ra tận cửa, sau đó chạy biến.
Chàng kiến trúc sư đứng thần ra một lúc cũng xoay người đi về.
.
Build lái xe chầm chậm trên đường, mấy cây ngô đồng mới đây còn xanh tốt nay đã dần xanh sẫm rồi chẳng mấy chốc sẽ úa tàn và vào thu. Thời gian vẫn thế, chỉ là em cảm thấy nhanh hơn thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đi đâu? [BibleBuild]
FanfictionBạn hỏi tôi sao? Rằng đi về đâu chờ đợi? Rằng tôi chở cả một thuyền hoa kiều mạch đi đâu? Gồm 2 phần, 36 chương Tình trạng: đã hoàn chính truyện đang cày ngoại truyện.