26. Santaco ở Tây Ban Nha.

169 33 16
                                    

Pikac từng nói, Build là nét sơn dầu trên nền giấy chuyên dụng thiết kế. Vì chàng kiến trúc sư đã từng làm hoạ sĩ nghiệp dư vài năm trời. Thế thời trêu ngươi vậy đấy, khi ta quyết tâm thành công, nó sẽ bắt ta cày đầu nỗ lực. Có thể vì cố mãi chẳng thành tài nên khi xảy ra truyện xấu, thầy mới quyết định tin người giỏi hơn mà loại em.

Build chợt buồn cười, đến khi em chẳng còn sức lực để quyết tâm lại khác. Bức tranh đầu tiên đến Waco, sau một tuần tuỳ ý đăng lên, 'Pháo hoa' viral trên khắp các hành lang hội hoạ trực tuyến.

Bốn năm ngổn ngang bên xứ người, thủ đô không biết là lạnh hay ấm, cũng không biết gác mái tầng hai còn nở rộ hay giàn tử đằng đã đến lúc già cỗi mà rạc úa. Giờ em chỉ có thể để tâm đến ngày mai phải đi đâu phẩm tranh, đến lớp học tư nào giảng dạy chấm bài. Phải mặc bộ vest nào tham gia triển lãm, phải nhớ lời hẹn vẽ tranh nào của bạn cùng giới hội hoạ.

Như là, đi dọc hành lang cung điện Anh treo đầy tường tranh đủ kiểu màu, hồn nhan nhác giống nét gì đấy không rõ mà Tom, một hoạ sĩ cá biệt của giới quý tộc xứ sở sương mù. Một người anh khá thân trong giới mời em đến tham quan.

Build nheo mắt nhìn nhìn rồi nâng máy chụp lại bức vẽ ngày mưa trên đồng hoa. Máy ảnh cơ cọt kẹt vang lên tiếng tách tách nhỏ trong không gian động mà tĩnh của toà lâu đài cổ kính.

Tiếng mũi giày da vang lộc cộc trên nền gạch sáng choang, bóng người mặc áo ghi lê sang trọng di chuyển rồi dừng lại bên cạnh.

Em nhìn ảnh phản chiếu từ bước tranh, lẳng lặng không nói gì.

"Đẹp đúng chứ? Phái siêu thực Anh luôn khác biệt." Người kia mở lời trước.

"..."

Ánh đèn trắng lạnh trên bức tranh hắt thẳng vào mặt kính không làm thay đổi sắc độ của vốn có. Khác biệt so với ánh vàng ấm của đèn chùm trong toà lâu đài. Chậu tùng hương cao đến bụng ở góc tường thoang thoảng như an ủi khách quý. Build nhắm mắt trầm tư, không có ý định đáp lời.

"Em nghe nói Build với Bible đã chia tay, dạo này anh thế nào?" Phong thấy vậy nên chẳng lòng vòng nữa.

Build chậm mở mắt, khoé môi khẽ khàng cong lên: "Không hề."

Phong cau mày rồi ra vẻ ngạc nhiên lắm. Cậu vuốt nhẹ hàng cúc áo ghi lê, quay cả người về phía em.

"Sao lại không. Nếu không sao anh lại ở đây?"

"Sao cậu không nghĩ tôi đi du lịch một mình, còn Bible đang làm việc ở nhà." Build nhìn Phong qua tấm kính, đuôi mắt cong cong như không hề nhận ra sự vui vẻ của người kia.

"Ha, trong giới của em thì biết hành tung một người dễ như trở bàn tay."

Sau bốn năm, có người đổi thay thật nhiều có người lại không. Phong vẫn là chàng thiếu gia được nuông chiều, cả người đầy vẻ xã giao nhưng thật ra rất dễ sảy chân lộ ra suy nghĩ thật lòng.

"Vậy là cậu theo dõi tôi hẳn bốn năm?" Em sau bốn năm xa thủ đô không còn là chàng kiến trúc sư kia nữa, có lẽ vì khi rời đi trong tâm thái khác nên sự thay đổi cũng khác chăng?

Đi đâu? [BibleBuild]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ