Công xưởng những ngày phê duyệt cuối của dự án luôn luôn bận rộn. Người ra người vào mô phỏng rồi báo cáo, giám sát rồi chỉnh sửa. Ứng tự động thang máy ngoài trời cũng đi vào những ngày kết thúc. Bible quan sát kĩ thuật viên đang lắp ráp một đầu điều khiển, lên chương trình và khởi chạy. Anh đeo kính bảo hộ, đút một tay vào trong túi bụng của tạp dề vải Canvas, một tay chống xuống buồng điều khiển.
Xung quanh, phôi sắt từ máy cắt bắn lên tung toé rồi kim loại nóng chảy rè rè từ mỏ hàn. Các khâu cơ bản khác được tiến hàn song song. Barcode đi từ đầu bên kia, thả tập ghi chú có gờ xanh trên mặt bàn, ngồi xuống mép nhìn Bible ra hiệu với kĩ thuật viên để chính mình thế chỗ.
Chàng kĩ sư trưởng gạt cần điều khiển, bật nguồn bộ siêu vi, im lặng quan sát thông số trên buồng điều khiển đến khi ròng rọc chậm dần và kêu một tiếng 'kịch' rất khẽ, chân mày anh thả lỏng. Bible gật đầu với kĩ thuật viên, cười cười tích lên bảng thống kê, lúc này Barcode mới chán nản than thở:
"Đội trưởng, nay tan ca sớm đi. Cả tuần rồi em không được về đúng giờ ngày nào đó!!!" Cậu chàng mắt nai có nốt ruồi nhỏ trên má, nước da tối màu nhưng biểu cảm linh hoạt vui vẻ làm Bible buồn cười.
Anh không rời mắt khỏi trang giấy, viết ghi chú rồi tiếp tục đi vòng quanh khảo sát. Barcode đành lết thân theo.
"Anh à...Anh ơi... Ý là thứ sáu rồi, cuối tuần rồi, đứa em này cũng muốn như mấy thằng bạn đi uống rượu rồi hẹn hò nữa, cả tuần nay anh khó ở bắt mọi người tăng ca thì không nói, giờ mình đi khảo sát còn phải tăng ca thì đúng thảm luôn đấy." Cậu nhăn nhó, giành lại tập thống kê trên tay anh đội trưởng.
"Biết thế đã." Bible kéo kính bảo hộ gác trên đầu, cong môi xoa đầu cậu nhóc đàn em của mình.
Barcode đảo mắt, thấy có vẻ tình thế không thay đổi đành chuyển chủ đề, cậu choàng vai anh lớn, xoè tay ra điều hóng hớt: "Dạo này em thấy trong nhóm công ty đồn anh sang Star night nhiều lắm, bộ có gì mới à?"
Bible bước chậm lại hai bước, gõ gờ xanh dương vào lòng bàn tay vài cái. Mâu quang loé lên rồi tĩnh xuống:
"Nhóm nào? Sao anh không biết?"
"..." Đã không hóng được còn bị bắt bài, Barcode cười hề hề bỏ tay lùi ra xa. Mắt mở to hết cỡ làm ra vẻ ngây thơ không biết gì lắc đầu.
Chàng kĩ sư trưởng nhún vai không để tâm lắm: "Không có... Đột nhiên thích ăn ở đó thôi." Bible nói nhỏ dần nhỏ dần, giống như thấy lời biện hộ của mình quá lập lờ nước đôi, càng giống như tự thầm nhủ. "... Với cả sau này sẽ không đến nữa rồi."
"Hử?" Cậu đàn em nhướn mày.
Chuông điện thoại trong túi rung lên, chàng kĩ sư mơ màng thoát khỏi suy tưởng.
"Ai vậy?"
[Bible, là em. Người chơi Guitar hôm đó ở Santaco nếu anh quên rồi.]
Anh cau mày rồi dãn ra thật nhanh.
"Ừm... Tại sao em lại có số của tôi?"
[Không! Ý là...em có quen với chủ quán và... Anh của em nói rằng anh là khách quen nên...em xin lỗi.] Đầu dây bên kia vội vã giải thích, dù sao thì hành động của cô giống như một người theo đuôi biến thái và cuồng nhiệt chăng?
BẠN ĐANG ĐỌC
Đi đâu? [BibleBuild]
FanfictionBạn hỏi tôi sao? Rằng đi về đâu chờ đợi? Rằng tôi chở cả một thuyền hoa kiều mạch đi đâu? Gồm 2 phần, 36 chương Tình trạng: đã hoàn chính truyện đang cày ngoại truyện.