27. Đánh rơi mùa hạ

189 29 55
                                    

Tháng sáu vừa đến, mùa hạ của năm thứ năm ấy giàn tử đằng ở sân nhà Bible nở rộ. Vài người hàng xóm công việc bận rộn thỉnh thoảng vẫn dừng xe chút lát để tấm tắc khen rằng: Chắc chắn hoa năm nay đẹp lắm.

Khu đất vàng thủ đô dạo đây ngoài tử đằng, phượng tím cũng đã cao lớn vững chắc hơn, mấy khóm kiều mạch chuyển hẳn vào sân sau rồi tràn ra thành cả một vườn.

Nhưng giàn tử đằng ở cư xá nào đó lại rạc úa. Có lẽ vì đợi mãi chẳng thấy chủ nhân về, đợi mãi chẳng ai ghé thăm.

Bác hàng xóm được tặng kiều mạch hôm qua vừa tiếc nuối đem bỏ chậu kiều mạch cũ, hôm nay còn len lén tiếc nuối tử đằng năm nào.

Auf wiedersehen mới đấu thầu một dự án quốc gia, tối ngày bận bù đầu bù cổ. Tăng ca không phải đến chín giờ thì cũng đến mười một mười hai giờ đêm. Bible sợ nhân viên mệt mỏi nên để kệ họ chụm đầu vào nhau xầm xì.

CEO cũ về trụ sở chính, Bible lên điều hành công ty gần bốn năm, phát triển thành ngạch hàng đầu trong giới ứng tự động.

"Vậy hôm nay các anh định tổ chức online như mọi lần sao?" Barcode áp tai vào điện thoại, dùng vai giữ lấy rồi đưa tay xé vỏ gói cafe pha sẵn.

Auf wiedersehen mấy năm nay ngày càng đơn sắc, vì Bible vài năm trước ghét hoa, nên dù giờ đã không còn quá khắc khe thì nhân viên các phòng ban vẫn giữ thói quen không mang hoa cỏ đến nơi làm việc.

Sen đá, xương rồng có hoa bị thay bằng hương thảo, táo gai dáng nhỏ. Bằng không cũng bỏ hẳn đi hết.

Barcode cầm cốc cafe nghi ngút khói đặt trên bàn nhỏ trong phòng nghỉ, tay chuyển động mô hình vũ trụ rồi dùng thìa khuấy nhẹ cốc. Thành sứ trắng vang lên tiếng lách cách che mất tiếng bước chân. Em gật gù bâng quơ hỏi: "Thế anh Build có nói thích quà gì không? Vài bữa nữa em đi mua rồi gửi qua bên đó cho."

Cốc cafe pha sẵn nổi lên lớp bọt mỏng, cậu nhấp môi rồi chẹp miệng. Mùi khói của cafe không rõ, vị ngậy cũng chẳng ra sao nhưng để tăng ca thì phù hợp.

Cạnh!

Bịch!

Barcode giật mình quay lại thấy Bible đang cúi đầu nhặt tập hồ sơ trên đất. Cốc nước sánh trên bàn loang loáng lan ra.

"Anh... Em chào sếp." Cậu nhát gừng.

Bible ngọt nhạt mỉm cười, chân tiến đến trong khi mắt vẫn nhìn chằm chằm vào điện thoại bên tai chàng kĩ sư.

"Jeff gọi hả?" Anh bình thản hỏi.

Barcode biết Bible nghe thấy, thường thì mọi người quen biết với chàng CEO sẽ tránh nhắc đến Build sau ngần ấy chuyện xảy ra. Cậu thoáng cau mày vì biểu cảm chẳng sao cả của anh, hé miệng muốn nói gì đó mà người kia đã vỗ vỗ vai.

"Nghe điện thoại xong vào làm việc đi nhé, anh để hồ sơ trên bàn rồi đấy. Hôm nay hoàn thành mỗi nó thôi, xong việc thì về nhà sớm." Bible cười cười vẫy vẫy mấy ngón tay rồi quay gót bước đi.

Cậu trố mắt nhìn chằm chằm bóng lưng anh. Môi mím chặt không biết nên làm gì.

Chàng CEO đi ra đến cửa thì đứng lại. Barcode hít một hơi sâu.

Đi đâu? [BibleBuild]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ