4.Đôi khi đâm vào ngõ cụt!

251 37 3
                                    

"Anh đang tán tỉnh tôi sao?"

Em gẩy thanh kim loại bị cắt mất một đoạn, ngước đôi mắt cười lên thì biến mất, còn ngó nghiêng thì to đùng nhìn Bible.

Rồi, anh cười toáng lên. Build phải thừa nhận rằng Bible cười lên rất... đẹp trai? Không biết, cái nét rất riêng khi anh cười làm em nhộn nhạo đến độ chưa từng gặp qua lần nào khác trong cuộc đời.

Build không ngại về việc thật sự thì em chưa có nổi một lần yêu đương nghiêm túc. Cái chứng gặp người hợp gu rồi sợ đủ thứ chuyện làm chàng kiến trúc sư chưa kịp đến điểm hẹn hò đã chạy mất dép. Yêu người đẹp thì sợ khó giữ, xấu thì tam quan thẩm mĩ của người làm nghệ thuật không cho phép. Yêu người khó tính thì không thoải mái, người dễ tính thì sợ buông thả. Yêu gần thì sợ nhanh chán, yêu xa sợ chóng vánh rồi chia tay ngay ngày thứ hai.

Nói chung là thế đó. Nên chẳng kịp nếm trải cảm giác rung động thật sự thì mớ cơ hội đã bị đặt dấu chấm hết đầy bi đát và vô lý.

Nên để so Bible với bất kì bản thiết kế ưng ý khác nào cũng thật khập khiễng. Vì anh có hồn và thú vị hơn nhiều.

"Không đâu. Mình có tình cảm và biết ý của người kia rồi mới gọi là tán tỉnh. Còn chưa biết ý của đối phương, đây gọi là rò đường."

Build đứng bật dậy trước ánh mắt nhìn chằm chằm sâu hút của anh. Quẫn bách quanh quất lại phát hiện mình không phải loài sinh vật họ nhà chim nào đấy có thể chôn đầu xuống đất, nên 'Hừ' một tiếng rồi quay lưng định bỏ trốn.

Ý là Bible đi trước một bước, anh bắt lấy cổ tay ấm hơn lòng bàn tay của mình vài độ C, xoay người kia lại. Build tần ngần ngơ ra vì không đoán được Bible sẽ làm thế. Em nhìn khoé môi vẫn đang nhếch lên rồi bất giác bật ra một câu trước khi não bộ kịp ngăn bản thân lại: "Anh tặng hoa cho tôi cũng là rò đường sao?"

Lúc này Bible chợt ngừng nét cười, anh im lặng nhìn Build một lúc. Đến lúc em thấy cổ tay bị nắm lỏng ra và chắc mình sẽ không nhận được câu trả lời thì đột nhiên, anh siết chặt nơi đó lần nữa rồi kéo về phía trước.

"Không, không hề." Anh lên tiếng khi Build mới lấy lại cân bằng, em tiến vài bước đến khoảng bằng một gang tay rồi ngừng lại.

"Tặng hoa vì thật sự muốn tặng Build. Chỉ vậy thôi."

Bible buông tay đứng dậy, lách người rồi thản nhiên cười như thường.

Build đột nhiên thấy giận dữ vì bị xoay vòng, tiếp theo là nghi ngờ đủ thứ. Người kia có định gì với kiểu người như em, tìm chút vui vẻ hay tính tình anh ta vốn thế.

Cuối cùng, chàng kiến trúc sư thừa nhận, thừa nhận mình có gì đấy đối với người mới gặp_ chính xác lần thứ hai.

Em hỏi: "Ai anh cũng vậy à?"

Và Build hối hận. Chính xác là lần thứ hai quá ngắn ngủi để hỏi một câu hỏi mang tính cá nhân như thế. Vì kiểu thả thính trong thời đại này là chuyện rất bình thường. Vì em chẳng phải kiểu người tọc mạch cuộc sống của người khác. Vì đột nhiên nhóc yêu quái tò mò trong em chỗi dậy.

Đi đâu? [BibleBuild]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ