Sau vài tháng lặn mất tăm làm những chương cuối có rất nhiều sạn, từ thời gian, độ tuổi và mấy thứ khác đều sai lệch. Qua đêm nay, tớ sẽ Đi đâu? xuống, hẹn gặp lại ở vài hôm nữa nha.
Một ngày hạ trong vô số ngày hạ nào đó, cái buổi chiều tháng 6 sau bảy năm Bible ôm lấy Build đứng dưới tán ô vải Pongee. Cơn mưa rào xối nước xuống hàng ngô đồng thẫm lá, nặng nề đánh ù ù trên đầu, chàng hoạ sĩ đi từ ngoài vào nhà rũ ô cho ráo rồi cụp lại.
"Mưa to lắm Bible, cho tài xế đánh xe vào cổng đi anh."
"Đợi chút ngớt mưa rồi đi cũng được mà em."
Bible bước xuống cầu thang với bộ vest đen chỉnh tề được Build chọn đi chọn lại trong bộ sưu tập mới nhất của nhà thiết kế giỏi nhất Pháp. Anh đưa em caravat màu đỏ rượu, chàng hoạ sĩ như quen tay cầm lấy rồi thắt cho người yêu.
"Em sợ muộn mất."
Bible cong môi nhìn Build từ trên xuống dưới, sau năm năm đi khỏi thủ đô, Build khác quá.
Cái hồi còn ở Dream, ai nghĩ được kiến trúc sư trưởng phòng thiết kế số 1 sẽ biến thành chàng hoạ sĩ đi từ Waco đến Beverly hills rồi bay đến Tây Ban Nha và Hà Lan để dự trăm buổi triển lãm lớn nhỏ cơ chứ.
Giờ Build thay đổi nhiều rồi, dù theo lời Stanford rằng em vẫn hợp với ánh đèn vàng ấm trên đầu hơn, nhưng người ở lâu trong ánh sáng chói mắt làm sao trở về vô hình được.
Build mặc bộ suit màu be, áo somi viền chỉ vàng trông như hoàng tử bé của gia tộc hoàng gia nào đó. Mùi cam ngọt mát đã trưởng thành, nó quyện với gỗ thông ấm và tan trong không khí rồi xoáy sâu vào tâm trí anh.
Nhưng CEO của Auf Wiedersehen lại đang mải đắm trong đôi mắt to tròn vẫn sáng mà không biết có phải do em mặc suit mà trở nên sắc bén vô cùng.
Bible ôm lấy eo Build, thơm nhẹ vào má em:
"Sẽ chẳng có ai trách phạt gì CEO kiêm kĩ sư trưởng làm ra toà nhà đó đâu, họ chỉ đoán xem lí do tại sao CEO cùng người yêu lại đến muộn thôi."
Chàng CEO nhấn mạnh chữ 'người yêu', hơi thở mon men bên má rồi lẻn vào tai.
Build ngẩng mặt.
Trong khoảnh khắc đó, em nghe thấy tiếng hạt mưa đáp lên cái thuyền tím, chùm hoa tử đằng rung rinh hứng viên ngọc trong suốt rồi nghiêng ngả lật mặt, nước cũng vì thế mà chảy tong tong xuống đất.
Bóng phượng tím mới lú nhú bị cơn dông dập tơi tả, không biết có kịp về đây khi sang thu không?
Kiều mạch đã rạc từ đầu hè.
"Không đâu, người ta chẳng muốn biết lí do vì sao mình đến muộn đâu, họ tò mò nguyên nhân CEO lại bị siết cổ trong đúng ngày khánh thành toà nhà cao nhất thủ đô hơn đấy!"
Chàng hoạ sĩ kéo caravat thật mạnh, vạt vải siết vào làm Bible nghiêng đầu tránh đi.
Build buông tay, đẩy nhẹ vai anh. Em quay đi cầm điện thoại gọi cho tài xế dặn lái xe vào trong sân.
Bible nhìn người yêu sắp xếp mọi thứ đâu vào đấy mà lắc đầu cười.
Thôi thì... Người ta hết biết ngại ngùng rồi, má hồng hồng cũng không hay xuất hiện nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đi đâu? [BibleBuild]
FanfictionBạn hỏi tôi sao? Rằng đi về đâu chờ đợi? Rằng tôi chở cả một thuyền hoa kiều mạch đi đâu? Gồm 2 phần, 36 chương Tình trạng: đã hoàn chính truyện đang cày ngoại truyện.