"Muốn ngỏ ý tìm hiểu với anh ấy."
Bible bước về phía trước một bước, mũi dày nện mạnh xuống đất. Sàn gỗ thông đỏ cứng cáp khô ráo phủ sơn bóng. Xà ngang trên trần kéo dài tít đằng kia làm cái hành lang như vô tận.
Chàng kĩ sư đá vào phía trong lòng má, đảo mắt tức tối bước nhanh về hướng ngược lại.
Kế hoạch cái quần!
Phong cong môi đi đến phòng bar nhỏ, tay đặt trên tay nắm cửa chợt bị cướp mất. Cậu tròn mắt nhìn Bible vừa đã đi xa nay lại vội vàng giành chen vào trong, sau đó nhìn một cái thật sâu kín rồi đóng sầm cửa.
Tiếng chốt vang lên ngay cả bên này cánh cửa cũng nghe thấy.
Build giật mình ngẩng đầu. Em nhìn Bible bước dài đến chỗ mình. Bible không phải là rất cao lớn, nhưng chân dài, lúc bước vội thì em có đi trước vài bước cũng chẳng kịp người ta.
"Anh quay...ưm..."
Đầu tiên Build trơ mắt nhìn thấy đôi mắt hẹp dài cách mình chừng 3cm, tiếp đó ngửi thấy mùi cam trên người bỗng trở thành mùi rượu Cointreau ấm. Giống như đêm hôm đó, lại chẳng bằng vì mùi rượu nhạt dần.
Đầu ngón tay Bible chuyển từ sau gáy sang hai bên má, hương cafe vướng khói thuốc lượn quanh chóp mũi.
Rồi môi em cứ ấm dần ấm dần, Bible vươn lưỡi thăm dò. Ấy thế mà thật sự đáp trả, có lẽ vô tình thôi. Qua đôi mắt khép hờ, anh thấy mắt chàng kiến trúc sư mơ màng nhìn chằm chằm về phía trước.
Trông ngốc nghếch khiến anh phải dừng lại một giây để phì cười.
Nghe thấy tiếng cười lùng bùng bên tai, em choàng tỉnh. Phản xạ đầu tiên là đẩy, Build tức giận dùng lực đẩy vai người kia, không nghĩ là Bible không đề phòng, khuỷu tay anh sượt qua cạnh bàn thủy tinh đã gia công mài nhẵn, thế mà vẫn xước một đoạn dài.
Build cắn môi, nhìn thấy vết xước đỏ lên rồi rươm rướm máu lòng bỗng nhói một cái.
Lại nữa rồi, bỏ đi xong quay lại. Mỗi lần quay lại cứ làm như những câu vô tình hay cố ý tổn thương kia chưa từng diễn ra.
Build ghét thiết kế một cái cầu thang xoắn ốc trong công trình của mình. Vì để làm một cái xoắn ốc đẹp ít nhất ngôi nhà đó phải có ba tầng, cao 20m. Cái thang từ trên nhìn không khác gì mê cung, đi lên đi xuống bốn năm lần thì lần thứ sáu chắc chắn phải đứng đờ ra vì trước mắt tối sầm đi. Vừa mỏi chân vừa tiền đình thì tội gì.
Vậy nên trong cuộc đời vốn xoắn và rối như tơ vò này, em cũng ghét những người dùng dằng không rõ, ghét tình cảm mà xung quanh có lựa chọn thứ 3, thứ 4. Ghét rất nhiều, ghét nhất là không muốn đến gần người như thế, nhưng lần đầu tiên thật sự bỏ qua chứng sợ yêu người đẹp người xấu, người xa người gần lại vớ ngay phải người dây dưa khó gỡ hơn cả các đường cắt ngang, cắt dọc, cong song song trên bản vẽ.
Em mạnh tay lau môi mình, mắt đỏ lên nhưng không khóc. Build tức giận rồi chợt tủi thân, vì cái gì mà hết lần này đến lần khác vẫn không nhịn được nhường người kia một bước?
BẠN ĐANG ĐỌC
Đi đâu? [BibleBuild]
FanfictionBạn hỏi tôi sao? Rằng đi về đâu chờ đợi? Rằng tôi chở cả một thuyền hoa kiều mạch đi đâu? Gồm 2 phần, 36 chương Tình trạng: đã hoàn chính truyện đang cày ngoại truyện.