Nakatulala ako sa stage habang nagsasalita si Portia, Aries didn't talk much, especially when his eyes found me. His eyes has been wandering around since he stepped onto the stage, noong una ay dumako ito sa puwesto ko kanina kasama ang mga lalaking CEO, ngayon ay halatang may hinahanap. At nang magtama ang mga paningin namin ay tumigil siya. Pinanlakihan ko siya ng mata habang seryoso lamang siyang tumitig.
Inilibot ko ang tingin sa paligid at inayos ang ekspresiyon ko. Ano ba ang pumasok sa isip niya? Hindi ko mahanap ang connection ng trabaho niya sa modeling industry!
Dali-dali akong nag lakad patungo sa backstage. "Excuse me,"
"Oh, hi, Miss Marchessa!"
"You look stunning!"
I smiled at them, kahit hindi ko naman sila kilala. Nilagpasan ko sila at pigil hingingang naglakad-takbo patungo sa likod. How could he come here without telling me? I mean, how could he spend so much in a blink of an eye? Daig niya pa akong mag impulsive buy!
"Excuse me," pakikiraan ko ulit nang dumami ang mga nagutungo sa backstage. Hinigit ko ang aking hininga dahil hindi lang pala ako ang nagmamadaling magpunta roon.
Sabay-sabay ang tunog ng kanilang mga heels sa sahig dahil sa pag-uunahan.
"Oh my gosh, he's so hot! Is he really our new boss?"
"You heard it!"
"Doesn't he look familiar? I think I've seen him on the internet.."
"Maybe he models too?"
Umalis si Aries sa stage at bumalik sa backstage. Nang mag laho siya sa paningin ko ay nag laho na rin ang katiting na pasensiya ko.
"Hurry up! Hurry up! He's back inside!"
Bumagsak ang mga balikat ko nang mapagtantong isa ako sa mga babaeng hindi mapakali at gustong puntahan siya. All these beautiful and amazing ladies are drawn to his appeal. Paano pa sa Pilipinas? Imposible na walang nag habol sa kaniya roon. He's too gorgeous that the word 'attractive' would be an understatement; He's immaculate.
I took a step backward, and immediately shrugged the thought of meeting him here. He must be busy now, I'll just find a way to get in touch later.
BINABASA MO ANG
El Nido #1: His Only Muse
RomantizmBeing all alone by herself and broke as fuck in El Nido, Palawan, Tatiana, the high maintenance muse of the University of the Philippines, is down to take all risks and jobs to sustain herself, even if it means she'll have to live with a man she bar...