Chap 31 Part 3: Bổn phận cháu dâu

709 22 1
                                    

Yi Jung ở trên phòng chính của căn nhà cùng bà nội và các người trong dòng họ...mọi người đều được bà gọi về để chứng kiến cháu dâu của dòng họ...người sẽ thừa kế bà nội Yi Jung ko lâu nữa...

Mọi người ngồi chờ bữa trưa được dọn lên...Yi Jung cứ lóng ngóng trông ra phía cửa...từ lúc Ga Eul thay hanbok ra...anh vẫn chưa thấy được cô nãy giờ...biết sáng giờ Ga Eul chưa ăn gì...nên anh đang lo lắng về việc Ga Eul bỏ bữa...sẽ ảnh hưởng đến bệnh đau bao tử của Ga Eul...

Bà anh hoàn toàn có thể thấy được sự lo lắng cho cô vợ mình trên gương mặt của Yi Jung...bà thầm cười ẩn ý khi nhìn sang anh...

Mọi người lớn trong dòng họ đều đang bàn tán thì thầm với nhau về cô cháu dâu của mình...ai cũng tò mò về Ga Eul...

Ga Eul bưng 1 khay thức ăn to trên tay...nhìn nó mà bụng cứ réo mãi...cô toan bước đi thì cô Jun kéo Ga Eul lại...

-Khoan đã...chờ ta 1 chút! - cô Jun kéo chiếc khăn tay mình ra...lau giúp Ga Eul mồ hôi và gương mặt lấm tấm khói bụi khi thổi cơm

-Cháu cảm ơn cô ạh! - Ga Eul lễ phép cười đáp

-Cháu đem đồ ăn lên hết trên đó rồi xuống đây nhá! - cô Jun mỉm cười

-Vâng thưa cô! - Ga Eul đáp - Cháu đi ạh!

Ga Eul bưng khay thức ăn...đi từ bếp ra...các cô hầu gái đi theo sau mỗi người cầm 1 khay thức ăn và chén đũa cho người lớn trong phòng chính...

------------------------
Ga Eul bưng thức ăn lên nhà trên...cô bắt đầu sắp xếp chén đũa cho các bậc trưởng bối và cả Yi Jung đang ngồi đấy...anh mỉm cười nháy mắt với Ga Eul...cô cũng mỉm cười lại với anh khi sắp chén đũa cho anh...

Ga Eul trông rất dịu dàng và nữ tính khi mặc trên người bộ hanbok và làm công việc của 1 người cháu dâu dòng họ...các trưởng bối quan sát Ga Eul...và bà nội anh cũbg quan sát cô và cả thái độ của các trưởng bối khác...

Ga Eul dọn thức ăn ra cho từng người ...trước tiên là bà nội anh và dần theo đó là Yi Jung...và các vị trưởng bối khác của dòng họ theo lời dặn của cô Huyn Jun...

Xong mọi chuyện...Ga Eul đứng dậy mỉm cười rồi cúi đầu chào mọi người...

-Ga Eul...em ko ăn sao!? - Yi Jung lo lắng lên tiếg ngay sau khi Ga Eul định quay lưng đi

-Cháu dâu sẽ ăn cùng Huyn Jun - bà anh lên tiếng thay Ga Eul

Ga Eul mỉm cười với Yi Jung...và lén nháy mắt với anh...rồi lui ra khỏi phòng và đi về hướng nhà bếp...Yi Jung ngồi đó lòng ko yên...lo lắng cho thái độ của bà đối với Ga Eul...anh nhìn sang bà...mọi người vẫn thản nhiên ăn và gật gù điều gì đó với nhau...riêng Yi Jung...vẫn ko tài nào nuốt nổi cơm...khi nghĩ Ga Eul phải ăn cùng cô Huyn Jun và các cô hầu gái khác...

----------------------
Ga Eul đi vào bếp thì thức ăn vẫn chưa được dọn lên...theo quy tắc thì sau khi các trưởng bối ăn xong thì họ mới được ăn...bây giờ thì phải lo chuyện dọn dẹp bếp và thức ăn cho gọn lại...và Ga Eul là người phải làm tất cả việc đó..mà ko được sự giúp đỡ của bất kì ai...chỉ có cô Huyn Jun đứg cạnh bên chỉ Ga Eul cách làm tất cả chúng...

ExtremeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ