Cả buổi sáng Vương Nhất Bác ngồi nghe giảng bài rất chăm chú, làm bài tập cũng nhanh hơn các bạn khác, Tiêu Chiến chán nản cắn viết, lười biếng dựa lưng vào ghế, suốt chút ngủ gật mấy lần. Giáo viên nhìn xuống thấy anh không chuyên tâm, viên phấn theo đường cong parabol bay thẳng xuống bàn Tiêu Chiến, anh giật mình thẳng lưng lên.
"Tiêu Chiến lên bảng làm bài này đi"
Tiêu Chiến nheo mắt nhìn bài toán, thôi xong, bài này anh không biết một nút sao mà làm?
"Em không biết làm"
Giáo viên nghiêm khắc "Vậy thì lên đây cô chỉ"
Tiêu Chiến thở ra, lết thân lười biếng lên bảng, giáo viên giảng bài, Tiêu Chiến tập trung lắng nghe, sau cùng dưới sự hướng dẫn của giáo viên, anh giải ra được đáp án, nhưng là đáp án sai.
"Đã chỉ như vậy còn không làm được. Em đứng đó, Vương Nhất Bác lên đây" Giáo viên khoanh tay thở dài, cô đẩy gọng kính lên chỉ xuống Vương Nhất Bác.
Vương Nhất Bác sửa lại toàn bộ bài làm của Tiêu Chiến, ra đáp án cuối cùng. Giáo viên khen ngợi cậu đồng thời phê bình Tiêu Chiến. Tiêu Chiến quê độ trừng Vương Nhất Bác rồi cả hai đi xuống.
Cuối tiết, giáo viên nán lại dặn dò.
"Bài tập cô sẽ gửi mail cho các bạn, yêu cầu làm nhóm 2 người lấy điểm chung. Vì cô phát hiện lớp chúng ta có một số bạn còn kém môn toán, nên cô sẽ tự ý xếp nhóm cho các bạn luôn, bạn giỏi kèm bạn kém nha. Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác, hai em là một nhóm, Nguyễn Minh và Triệu Ngôn,..."
Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến không hẹn mà nhìn nhau, sau đó thở dài não nề. Oan gia ngõ hẹp, vậy mà chung một nhóm, chắc sáp lại quánh nhau không chứ học hành gì nổi.
Buổi tối, sau khi chạy hết việc làm thêm Vương Nhất Bác hẹn Tiêu Chiến ở trường, vì cậu không thể rời khỏi KTX vào ban đêm quá 11h nên buộc Tiêu Chiến phải đến trường một chuyến.
Tiêu Chiến ngồi đập muỗi, nhăn nhó gãy gãy phàn nàn "Nghĩ làm sao mà 11h đêm đi học nhóm. Có căn lắm mới học được như vậy á"
Vương Nhất Bác đưa Tiêu Chiến ly nước lọc, ngồi xuống mở sách ra.
"Anh thông cảm, tôi chỉ rãnh giờ này thôi"
Tiêu Chiến thở dài, cắn bút nhìn vô mấy con chữ đang nhảy múa trước mắt.
"Cậu làm đi xong tôi chép"
"Không, ai rãnh. Tôi sẽ chỉ anh làm"
Tiêu Chiến cau mày, quăng cây viết lên bàn "Tôi không học đâu, tôi đến đây là để chép bài chứ không phải học"
Vương Nhất Bác cương quyết "Anh không học tôi không làm, không điểm cùng nhau"
"Cậu hù tôi à, tôi 0đ hoài sợ gì chứ"
Vương Nhất Bác nghiêm túc "Xếp hạng của anh hiện tại là 50, anh mà thêm con số 0 nữa thì ở lại lớp, mất tư cách thi ĐH đấy"
Tiêu Chiến trố mắt, nghiêm trọng dữ dậy sao.
Cuối cùng Tiêu Chiến thoả hiệp ngồi im lặng ngay ngắn để Vương Nhất Bác chỉ bài. Anh cũng không hy vọng sẽ bị mất tư cách thi ĐH, dù sao cũng chỉ muốn chọc tức ba mới để thành tích ngày càng đi xuống như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] BẠCH MẪU ĐƠN TRONG BIỂN ĐỎ
FanfictionThể loại: Thanh xuân vườn trường, cường công- cường thụ, ngược, H. Tác giả: Y Linh Anh Tử Nhân vật chính: Vương Nhất Bác - Tiêu Chiến Vương Nhất Bác sinh ra ở vùng nông thôn nghèo khó, ba mẹ vất vả mưu sinh, có một gánh hàng rong bán bánh kẹo khá n...