Vương Nhất Bác điềm đạm cúi đầu chào ông rồi ngồi xuống "Chủ tịch Tiêu muốn gặp tôi có việc gì quan trọng ạ?"
Tiêu Thần hớp ngụm trà, rồi quan sát cậu. Thiếu niên năm xưa quần áo tuỳ tiện nghèo nàn, cương trực ngay thẳng, hiện đứng trước mặt ông ngoại trừ bộ đồ có chút chỉnh chu ra, vẫn là nét mặt điềm tĩnh, ung dung. Thoáng chốc ông còn tưởng chỉ vừa mới gặp đứa nhỏ này ngày hôm qua.
"Món nợ 3 tỷ đó là sao?"
Vương Nhất Bác mỉm cười "Năm xưa ngài giúp tôi trả nợ, ân tình này tôi sẽ không bao giờ quên" Dù sao đi nữa, Tiêu Thần đã giúp cậu bớt đi một gánh nặng to đùng, để cậu có thêm thời gian ôn thi tốt nghiệp, nếu không cậu cũng chẳng có ngày hôm nay.
"Chẳng phải tôi đã nói rồi sao, số tiền đó chỉ bằng một tách trà" Tiêu Thần chòm người cầm ly trà lên tay, thản nhiên hớp một ngụm.
"Dù sao tôi cũng không muốn mắc nợ ngài"
"Cậu cố tình giúp tôi đâu phải chỉ để trả nợ?"
Vương Nhất Bác ngẩn đầu lên nhìn Tiêu Thần, ánh mắt so với năm đó còn kiên định hơn bao giờ.
"Còn muốn nói với ngài một lời cảm ơn"
Hai hàng lông mày Tiêu Thần nhíu lại.
"Đến cuối cùng ngài chỉ muốn hù doạ chúng tôi. Nếu ngài thực sự ra tay, đã không bỏ qua cho tôi hết lần này tới lần khác. Ngài là chủ tịch của Xiaogroup, phòng thông tin nắm bắt tình hình nhanh hơn cục tình báo, làm sao ngài lại không biết cố vấn công ty WZ là ai chứ, để sản phẩm Xiaogroup bị WZ sao chép, rồi tìm cách hớt tay trên, cho đến việc Fire cướp lấy doanh thu nghìn tỷ. Chủ tịch Tiêu, ngài cũng đã nhắm mắt làm ngơ, khi Tiêu Chiến và Giai Dương chưa từng đi đăng ký kết hôn, vì ngài biết họ sẽ ly hôn, nên không cần tờ giấy chứng nhận đó. Ngài chấp nhận Tiêu Chiến đem Tiêu Nguỵ về nhà nuôi nấng, cho Tiêu Nguỵ làm con trai Tiêu Chiến, làm cháu nội của ngài, vì ngài biết Tiêu Chiến sẽ không sinh được con với người bạn đời anh ấy sau này. Ngài ngấm ngầm chấp thuận chúng tôi từ năm năm trước, nhưng ngài lại tỏ ra cay nghiệt, khiến Tiêu Chiến hận ngài, sỉ vả ngài, bản thân tôi cũng từng muốn sẽ trở về huỷ hoại Xiaogroup trả lại ngài câu nói của trước kia. Nhưng ngài đã chẳng phải đã âm thầm đào tạo tôi hay sao? Vạch đường cho tôi từng bước trở về Xiaogroup, ngài cũng muốn xem tôi sẽ có bản lĩnh gì mà?"
Thật ra Vương Nhất Bác chưa từng nghĩ nhiều như vậy, cho đến hôm qua cậu nghe ba mẹ Vương gọi lên, có một người ăn mặc lịch sự đi xe hơi sang trọng đến mua rất nhiều bánh, nếu Tiêu Thần thực sự muốn triệt đường sống gia đình cậu để chia cắt tình yêu của cậu và Tiêu Chiến, ông ta đã làm từ năm năm trước rồi.
Năm đó khi cậu cầm giấy báo đậu nộp hồ sơ vào trường chính trị, ba mẹ Vương không có một đồng nào giúp cậu trả học phí, nhưng phía nhà trường lại thông báo cho cậu suất học bổng năm đầu. Vương Nhất Bác lúc đó còn nghĩ Kình Phong hay Tiêu Phong đã giúp cậu, nên cậu không truy xét ra rõ ràng.
Tiêu Thần không tỏ ra thái độ gì, chỉ nhìn chằm chằm vào Vương Nhất Bác, muốn tìm ở đứa trẻ này một tia sợ hãi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] BẠCH MẪU ĐƠN TRONG BIỂN ĐỎ
FanfictionThể loại: Thanh xuân vườn trường, cường công- cường thụ, ngược, H. Tác giả: Y Linh Anh Tử Nhân vật chính: Vương Nhất Bác - Tiêu Chiến Vương Nhất Bác sinh ra ở vùng nông thôn nghèo khó, ba mẹ vất vả mưu sinh, có một gánh hàng rong bán bánh kẹo khá n...