Người điên là ai? (1)

3.6K 152 10
                                    

Bạn là một nhà báo mới nổi và là một người tham vọng bởi vậy bạn luôn muốn đi khám phá để viết được những tin tức nóng hổi nhất. Sau bài báo với những bằng chứng vạch mặt một đường dây buôn bán nội tạng dưới trướng một nhà xác của bạn nổi lên, bạn càng có động lực truy tìm bí mật và khám phá thực hư những tin đồn xung quanh những bí ẩn chưa được giải đáp. Bạn sống một mình, sự tự do là điều tiên quyết khiến bạn có thể đi khám phá mọi nơi mà không bị ràng buộc bởi bất cứ điều gì. Lần này bạn chọn một địa điểm hẳn là không mấy ai không biết ở vùng này. Một bệnh viện tâm thần Công giáo được xây lên từ thời bọn phát xít còn rất hùng mạnh. Nơi này là một trong những địa điểm mà không ai ở thị trấn này là không biết, nó gắn liền với những câu chuyện ma, những câu chuyện tra tấn dã man và hiện tại nó vẫn còn trong quá trình được sử dụng.

Bạn đến gặp vị sơ chủ trì. Bệnh viện tâm thần không giống như những bệnh viện bình thường, không phải muốn ra là được muốn vào là được mà phải được sự đồng ý của người chủ trì vì bệnh nhân tâm thần thường rất nguy hiểm vì không làm chủ được hành vi của mình. Nếu ai đó nguy hiểm thoát ra ngoài được thì sẽ gây ra rắc rối lớn. Sau vài lần hẹn thì cuối cùng vị sơ chủ trì nơi này cũng đồng ý để bạn vào thăm bên trong. Bà ta giới thiệu cho bạn về những căn phòng ở đây còn kể cho bạn những lời đồn thổi qua nhiều thế hệ rồi nói rằng chỉ là Chúa đang dạo chơi mà thôi. Bản tính đa nghi và tò mò của một nhà báo hoặc có thể nói là giác quan thứ sáu của bạn đang nói với bạn rằng bà ta đang che giấu một thứ gì đó. Cuối buổi nói chuyện bạn vẫy chào tạm biệt bà ta, định bụng sẽ tìm hiểu thêm rồi quay lại đây nhưng lại có một cơ hội mở ra trước mắt bạn. Đúng lúc bạn bước ra khỏi cửa bệnh viện, bà ta bất ngờ phải tiếp đón một vị khách khác, bạn chần chờ một chút làm vẻ như mình đang chuẩn bị đi và khi thấy bà ta khuất bóng cùng với vị khách kia thì bạn thản nhiên đi vào trong như bình thường. Không một chút chột dạ, bạn đi ngược lại hướng của bà ta rồi bắt đầu ngó nghiêng khắp nơi, đôi khi trên đường gặp được vài vị sơ khác nhưng bạn cũng không hốt hoảng mà mỉm cười chào hỏi họ. Bạn biết rằng nơi đây được xây lâu như vậy còn có lời đồn về những căn phòng tra tấn, lời đồn luôn dựa trên một manh mối gì đó mới có thể ba hoa thành ba thành bảy được. Bạn rất thông minh, bạn nhớ hết tất cả đường đi và bạn cũng nhớ nơi nào bà ta mở cửa cho bạn xem, nơi nào không. Bạn đi bộ rất lâu trong cái bệnh viện như tòa mê cung này. Giờ này hầu như mọi người đang tụ tập ở sảnh chính theo lịch giờ vui chơi tự do cho bệnh nhân nên bạn không có bất kì chướng ngại gì trong việc khám phá các căn phòng ở đây. Đang đi bạn bỗng nghe thấy tiếng bánh xe lăn ở ngã rẽ trước mặt, không biết là ai thì tốt nhất nên trốn đi. Bạn vội vàng tìm một phòng bệnh đang hé cửa chạy vào để trốn. Tiếng bánh xe lăn đi qua một đoạn dài bạn mở hé cửa ra nhìn về phía đó. Có một người đàn ông mặc áo blouse trắng đang đẩy một cái giường bệnh đi đây đó, trên giường hình như có người nằm đắp chăn trắng không biết còn sống hay đã chết. Hắn ta đi ung dung không hề vội vàng, mặc dù biết rằng các sơ ở đây cũng có nhiệm vụ chăm sóc như y tá nhưng lạ là không thấy một bác sĩ hay ý tá chuyên ngành nào xuất hiện cả quá trình bạn thăm quan. Bỗng dưng từ đâu đó lại xuất hiện người đàn ông này một mình đẩy giường bệnh lại ung dung và chẳng có y tá nào đi theo trợ giúp, người nằm trên đó còn bất động, nghĩ đến đó thôi cái tính đa nghi của bạn lại nổi lên. Trực giác nó cho bạn rằng bạn phải đi theo hắn ta. Bạn chăm chú nhìn hắn chuẩn bị rẽ tại một ngã rẽ thì cẩn thận rụt người lại nơi mình đang trốn đợi vài giây rồi ló người ra xem xét không có ai thì bắt đầu đi theo người đàn ông kia. Quả nhiên linh cảm của bạn là đúng. Người đàn ông đó đi vào một nhà kho cũ kĩ vẫn luôn không khóa và đi đến cuối. Ban nãy bà sơ kia không đưa bạn vào thăm quan nơi này mà chỉ giới thiệu nó là kho vì lí do nó quá bụi bẩn nhưng giờ đây bạn mới nhìn rõ hóa ra tại cái nhà kho rộng này, lại ẩn giấu một căn phòng bí ẩn khác. Người đàn ông đi đến trước cánh cửa cuối nhà kho, như một thói quen mở rộng cửa đẩy giường bệnh kia vào. Có lẽ hắn đã quá quen thuộc việc không có ai vào đây hoặc cũng có thể hắn kiêu ngạo chẳng thèm bận tâm đến ai mà cứ thế tiến vào căn phòng bí mật chẳng thèm nhìn ngó xung quanh. Đợi vài phút bạn rón rén bước đến trước cánh cửa, nhẹ nhàng mở hé ra một cánh nhìn vào bên trong. Bên trong có một ánh đèn leo lắt phát sáng từ phía bên phải. Bạn thật là may mắn khi tại cái bệnh viện cũ kỹ này, cái cảnh cửa bạn cần mở này không phát ra tiếng rỉ sét nếu không bạn sẽ bị lộ đang đi theo dõi người khác ngay. Bạn đi theo ánh sáng thấy mình đang đứng trên một cái đài cao và ở bên dưới là nhìn như phòng phẫu thuật với đầy đủ dụng cụ vậy. Ở trước đài là một cái lan can, bên cạnh có hai lối đi ở bên cạnh, một lối là thang bộ, một lối nhìn như một cái dốc trượt thuôn xuống. Ở bên dưới là ánh đèn phẫu thuật sáng choang chiếu chĩa vào người bệnh. Bạn nấp trong bóng tối nhìn người bên dưới đang thay bộ đồ phẫu thuật cùng sát trùng dụng cụ nhìn rất chuyên nghiệp như bác sĩ phẫu thuật bình thường. Khi người đó thay một loạt khẩu trang cùng mũ phẫu thuật khác bạn thấy rõ người này nhìn cũng khá già rồi, có vẻ là một người kinh nghiệm đầy mình. Nhưng kỳ lạ là tại sao đến một y tá cũng không có trong khi nhìn dáng vẻ người đàn ông kia thì như sắp vào cuộc phẫu thuật, người bệnh nằm thẳng đơ như vậy còn không thấy được gắn máy điện tim đồ, không biết là đã chết hay là chỉ đang hôn mê nữa. Những lúc thế này bỏ đi là điều không thể đối với bạn. Bạn phải xem xem người đó sẽ làm gì tiếp theo.

Sick loveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ