Phía sâu trong rừng

4.8K 196 13
                                    

Bạn sống ở một ngôi làng khá hẻo lánh ở gần bìa rừng. Là một người thích khám phá, bạn luôn bỏ mặc ngoài tai lời nhắc nhở của cha mẹ, thích bí mật chạy vào rừng thám hiểm nhưng ngoài cây và cây bạn chưa bao giờ đi đủ xa để tìm kiếm được điều gì thú vị. Mọi người luôn truyền tai nhau về một câu chuyện từ thuở hoang sơ rằng trong khu rừng u ám rậm rạp kia có một phù thuỷ thích dùng máu trẻ em để tắm, làm ra thứ thuốc lưu giữ thanh xuân của bà ta. Đã có rất nhiều đứa trẻ không nghe lời chạy vào rừng để rồi không bao giờ trở lại được nữa vậy nên cứ chập tối là không một đứa nào được phép bén mảng vào trong rừng. Trong cái tuổi dậy thì ương bướng của mình, một lần bạn đã cãi lời cha mẹ chạy thẳng vào rừng trong đêm tối, bỏ ngoài tai tiếng hét lo lắng của họ. Có lẽ là sự tò mò làm bạn gan dạ hơn, bạn chạy vào rừng mà không cần đèn đuốc, chỉ nương theo ánh trăng le lói và những con đom đóm chập chờn chỉ đường. Bạn chỉ biết đi thẳng vào rừng, không biết đi đến bao xa, bạn vấp chân vào một cái rễ cây gồ lên, ngã nhoài về phía trước. Bạn không nghĩ rằng chỉ một cú vấp mà mình lại rơi thẳng xuống một vách rừng trượt dốc, dù cố thế nào cũng không leo được lên. Không biết tiếng sói hú từ đâu vọng lại làm bạn bất an không thôi. Thôi thì đâm lao thì phải theo lao, đâu thể ở đây chờ bị sói ăn thịt được. Nghĩ vậy, bạn lại chạy thật nhanh về phía trước, mặc cho không biết có gì đang đợi mình. Chạy một lúc lâu, bạn bỗng thấy phía trước có chút ánh sáng mờ ảo đang lấp ló sau những màn dây leo rũ dài.

Những màn dây leo được vén lên, khung cảnh ở bên trong làm bạn thật sự choáng ngợp. Dây leo rủ xuống xung quanh nơi này như một quả cầu che giấu tiên cảnh bên trong. Bước chân vào phía trong, đất đá ráp chân ở bên ngoài như bị cách ly, bạn dẫm phải một làn cỏ mềm mại chưa từng thấy. Có mấy gò đá nhô lên lấp lánh như màu đá quý. Một hồ nước ở chính giữa với hàng ngàn con đom đóm với ánh sáng xanh lập loè vờn trên mặt nước. Chúng phát sáng đến mức làm bạn có thể nhìn được những viên đá cuội dưới đáy hồ nông. Tứ phía xung quanh là một loại cây gì đó bạn cũng không rõ nữa, lá của nó rủ xuống như lá liễu nhưng dày hơn và dài hơn che kín xung quanh. Bạn để ý có một cái cây to nhất ở cạnh hồ, nó cao lớn, tán của nó bao lấy tất cả vùng trời thần bí này. Trên thân và cành cây có những cây dây leo thả mình ngả xuống mặt hồ như một mái tóc dài đang rũ xuống. Vậy mà bấy lâu nay bạn chưa từng tìm ra nơi này. Bạn thích thú khám phá khắp vùng này. Không hiểu sao nơi này làm bạn cảm thấy thật yên bình và an toàn. Dù sao trời cũng chưa sáng, bạn quyết định sẽ ở lại nơi này đợi đến ngày mai rồi tìm đường về nhà còn hơn là ra ngoài lang thang để làm mồi cho sói.

Nhìn hồ nước trong vắt bạn hứng khởi cúi xuống ngắm nhìn. Hồ nước khá nông, có lẽ do không khí trong “quả cầu này” ấm áp hơn bình thường nên nước trong hồ cũng ấm áp, nhưng ngoài cát sỏi nhẵn bóng bên dưới hồ bạn không thấy có gì. Một ý nghĩ chợt loé lên trong đầu bạn. Bạn đứng dậy bắt đầu cởi từng lớp quần áo trên người ra. Nơi này hoang vắng không người huống chi chắc gì đã có ai biết nơi này, nếu người làng phát hiện ra họ đã bàn tán rồi. Nghĩ vậy bạn lại càng tự tin hơn, từng bước lội xuống nước. Làn nước ấm áp chạm vào da làm bạn khẽ rùng mình rồi rất nhanh hoà mình vào dòng nước. Bạn cười nhẹ nhõm chơi đùa trong nước mà không hay biết mình luôn bị theo dõi từ khi bước vào đây. Tắm xong bạn bước lại gần cây cổ thụ muốn mặc quần áo vào. Một làn gió từ đâu thôi đến làm những tán dây leo rủ xuống đung đưa chạm vào da bạn như ngón tay ai đó đang vuốt ve phía sau lưng nhạy cảm của bạn. Bạn đưa tay nắm lấy vài sợi dây leo sờ soạng một chút, mùi lá thoang thoảng làm bạn thấy thư giãn hơn, cơn buồn ngủ bất chợt ập đến. Có lẽ lần đầu bạn cảm thấy thư thả như vậy nên chỉ nằm dưới gốc cây một chút đã ngủ ngon lành. Bạn không biết rằng trong lúc mình ngủ, một cái bóng gầy lênh khênh đang cúi xuống nhìn bạn. Thân cây sần sùi nhè nhẹ tách ra để lộ thân trên trần trụi cao lớn của một người với mái tóc dài rũ xuống chạm đến mặt cỏ nhìn bạn đang ngủ. Vài sợi tóc của người đó cọ qua má bạn làm bạn ngứa ngáy nhưng cũng không đủ để đánh thức bạn.

Sick loveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ