Người yêu lý tưởng

8.1K 275 23
                                    

Không biết đã là lần thứ bao nhiêu bạn nhìn thấy bạn trai mình cười đùa hồn nhiên với người con gái khác. Hắn ta luôn dỗ dành bạn nói rằng đó chỉ là bạn bè, người quen của hắn nhưng bạn biết chuyện đâu đơn giản là như vậy. Và đến ngày hôm nay bạn tận mắt nhìn thấy bạn trai mình đi cùng với một cô gái khác, ngang nhiên khoác tay thậm chí hôn nhau như người yêu. Bạn đứng sững lại nhìn hai người bạn họ diễn vở kịch tình yêu mà lòng như vỡ tan. Thực ra bạn cũng biết ngày này rồi cũng sẽ đến thôi, nhưng bạn quá mù quáng muốn níu kéo hắn để đên giờ nhìn thấy cảnh này làm máu cả người bạn như đông cứng lại. Bạn cứ ngỡ rằng mình sẽ phát điên lên chất vấn hắn nhưng có lẽ quá đau lòng mà trở nên bình tĩnh lạ thường đi đến trước mặt hai người đang cười nói kia. Bạn trai thấy bạn tiến đến cũng sững sờ nhưng không biện giải chút nào, thản nhiên nhìn bạn, điều đó càng làm bạn cảm thấy đau đớn hơn.

- Không phải tôi muốn ngoại tình đâu nhưng mà yêu em chán quá. Được cái vỏ bên ngoài xinh đẹp nhưng chẳng cho tôi chạm vào lại còn suốt ngày mơ mộng về cái thứ tình yêu hường phấn vớ vẩn... Thôi thôi đi đi, nhìn thấy rồi đấy tôi có người khác rồi. Chia tay đi.

Hắn ta thậm chí còn chẳng giữ cho bạn chút mặt mũi nào, làm trò trước mặt cô gái kia đuổi bạn đi, cô ta ấy vậy cũng chẳng phản ứng gì nhìn bạn như kiểu bạn đáng bị đối xử như vậy vậy. Đúng là một cặp xứng đôi à chỉ là cặp tạm thời thôi, hắn ta hẳn còn nhiều người khác thế chỗ cô nàng kia mỗi buổi hẹn hò nữa. Bạn đúng là mắt mù mới yêu con người này lâu như vậy, không hiểu bùa mê thuốc lú gì khiến bạn luôn mù quáng lấy lý do cho những hành động lăng nhăng, thờ ơ trước kia của hắn. Thôi vậy lần này coi như chấm dứt hẳn. Bạn quay người bỏ đi trước không thể kìm được lộ ra vẻ mặt mất mát, đau đớn.

Bước chân phù phiếm đi trên đường, bỏ qua ngoài tai tất cả mọi âm thanh, bạn như cái xác không hồn đi vô định, vài lần suýt bị xe tông phải nhưng cũng không làm bạn hoàn hồn được. Ước muốn có một tình yêu màu hồng đâu có gì sai, bạn muốn có người yêu thương, chăm sóc bạn, bạn cũng hết lòng vì người đó. Mới ban đầu người bạn trai kia thật sự đúng chuẩn tuýp người bạn thích nhưng về sau dần hắn bắt đầu thay đổi hoặc đúng hơn là lộ rõ bản chất ra nhưng bạn vẫn cố gắng tìm một lý do cho những hành động đó của hắn. Thực ra hắn cũng không phải người yêu đầu tiên của bạn, những người trước đây đều chỉ vì muốn có được bạn một lần mà đến nhưng bạn không thích những cuộc tình chóng váng chỉ vì tình dục mà đến nên họ dần dần xa cách và chia tay với bạn. Người bạn trai cũ này kiên nhẫn hơn họ làm bạn nghĩ rằng hắn thật sự không để ý chuyện đó nhưng rồi hắn cũng giở thói gái gú đàn đúm. Vừa đi bạn vừa nghĩ chả lẽ mình thật sự không thể tìm được một người thật sự yêu thương mình ư...

Bạn cũng không biết mình đã đi bao lâu, chỉ biết lúc nhận ra thì trời đã tối, đèn đã lên. Bạn lúc này đang đi giữa lối vào rừng lá phong, nơi này ban ngày nhìn thì thơ mộng rực ánh đỏ của lá, ban đêm dù có ánh đèn từ mấy cột đèn chiếu sáng dọc đường vẫn cảm thấy có gì đó âm u đen tối. Lạ thật, hôm nay sao không thấy có cặp đôi nào đi dạo ở đây. Cả con đường rộng thế này chỉ có mình bạn đi, bạn hơi rùng mình một chút rồi quyết định quay đầu đi về thì đâu đó vang lên tiếng sột soạt. Bạn cảnh giác quay lại đằng sau nhìn xem có gì không nhưng tiếng động đó rất nhanh đã im rồi làm bạn không biết nó từ đâu sau những thân cây tối om kia. Không thấy gì nữa bạn lại quay lại con đường đi ra ngoài rừng. Tiếng sột soạt lại vang lên từ một phía khác làm bạn giật mình ngoảnh lại đằng sau để nhìn những vẫn không thấy gì cả. Bạn vội vàng chạy lên trước, đầu vẫn ngoảnh lại xem xét. Mới chạy được vài bước bạn va phải một người làm bạn hét lên sợ hãi. Khuôn mặt bạn tái nhợt nhìn người trước mặt. Nửa đêm nửa hôm một bà già khoác áo choàng đen che kín đầu từ đâu đấy xuất hiện làm bạn sợ cứng cả người. Bạn còn chưa định thần được lại để chạy trốn thì bà ta đã giơ ra trước mặt bạn một thứ gì đó nhìn khá kì quái được bện bằng rơm cùng một vài thứ hoa cỏ khô gì đó.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 26, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Sick loveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ