[Tẫn Tô] Kỳ thi sát hạch

283 9 0
                                    

Warning: phần này có miêu tả máu me, tự sát và thi thể. Tuyệt đối không ăn khi đọc phần này.

Tiêu Dao Tông và Hành Dương Tông là hai tông môn tu tiên nổi tiếng nhất từ trước đến giờ. Một nơi đào tạo bao thế hệ tiên nhân giỏi bói toán, cho dù sau này có rời tiên môn cũng có tài lẻ là bói toán, tăng thêm thu nhập, ngoài ra còn có các hoạt động ngoại khóa điển hình như bài bạc, tiệc BBQ thâu đêm và uống rượu. Một nơi là đại tông môn không quan trọng xuất xứ, nhưng cực kì trang nghiêm và đạo mạo. Hai tông môn này vừa đối chọi vừa giúp đỡ lẫn nhau, và đặc biệt, hai đệ tử nổi trội nhất của hai Tông Môn hiện đều là Thần, càng khiến cho hai Tông Môn nở mày nở mặt, đơn tuyển sinh chất đầy phòng tuyển sinh, hại Tàng chưởng môn và Công Dã chưởng môn vất vả tìm kiếm nhân tài.

Tuy nhiên, năm nay các thí sinh ứng tuyển đều chần chờ lựa chọn nơi ứng tuyển vì một tin đặc biệt. Năm nay, Đàm Đài Tử Mật sẽ quyết định chọn Tông môn tu tiên. Thân là cháu ruột của cựu chưởng môn hai Tông môn đệ nhất Tiên Giới, cộng với dòng máu lai Thần Ma đặc biệt, Tử Mật đáng lẽ ra phải được đặc cách để vào tông môn một cách dễ dàng. Nhưng người làm cha làm mẹ như hai vị Thượng Thần của chúng ta lại không theo lẽ thường. Bản thân họ trầy trật suốt 500 năm để mãi mới tu thành Thần, làm sao lại cho phép con mình đi theo con đường bằng phẳng thành Thần? Vậy là, sau một cuộc tranh cãi nảy lửa giữa hai vợ chồng, đứa trẻ đã 800 tuổi được cha mẹ "yêu thương" đẩy một suất du học ở một trong các Tông môn Tiên Giới, nhằm giúp con có nhiều trải nghiệm thực tế hơn là ở Thần vực.

Do đơn ứng tuyển chất đầy Tiêu Dao Tông và Hành Dương Tông đặc biệt nhiều từ ngày Cửu Mân Thần Quân quay trở về dương gian, Tàng chưởng môn và Công Dã chưởng môn quyết định mỗi năm sẽ có một kỳ thi sát hạch chung của hai trường để lựa chọn đệ tử xuất sắc nhất gia nhập Tông môn. Đàm Đài Tử Mật, cho dù là con cưng Thần giới, cháu ngoan Tiên giới, thiếu chủ Ma giới, cũng phải tham dự kì thi sát hạch. 

Tuy vậy, vì cha mẹ Tử Mật đều là cựu đệ tử ưu tú của hai Tông môn hàng đầu giới Tu Tiên, xuất hiện thường xuyên trong các tờ quảng bá tuyển sinh Tông môn hai bên, nên là con của niềm tự hào của hai Tông môn, Tử Mật quyết định vào đâu rất quan trọng trong việc tuyển sinh các khóa sau của Tông môn. Kể từ ngày thông tin truyền đến Tử Mật sẽ chọn đi tu tiên ở một trong các Tông môn Tiên giới, ban tuyển sinh của hai Tông môn lần lượt gõ cửa Thượng Thanh Cung, xin gặp Tử Mật nói chuyện phiếm, làm Đàm Đài Tẫn và Lê Tô Tô phiền đến nỗi cấm cửa ban tuyển sinh một thời gian cho đến khi kết thúc cuộc sát hạch.

Nhưng người trong cuộc Đàm Đài Tẫn, Lê Tô Tô và Đàm Đài Tử Mật lại không quá lo lắng. Với Tử Mật mà nói, em chỉ lùi lại vạch đích một chút để có thể tiến xa hơn vạch đích được dựng sẵn. Tu vi của Phượng Hoàng lai Ma Thần vốn đã thâm hậu, chỉ là thiếu trải nghiệm để có thể thật sự thành Thần. Cha mẹ em không đặt nặng việc con mình vào Tông môn nào, vì với họ, con mình chỉ ở quê nội hay quê ngoại thôi. Cho dù kết quả có tệ thế nào, vẫn còn họ ở đó bên cạnh con gái mình.

Ai ngờ khi vào kỳ thi sát hạch, em nhận ra bài thi có gì đó quen quen. Chắc chắn đây là một trong các đề bài cha mình chế ra cho Tiêu Dao Tông trong lúc nổi hứng, vô cùng biến thái. Đúng là đề thi từ con người hưởng trọn gói 500 năm "rỉ tai giáo dưỡng" từ Cựu Ma Thần, những gì lắt léo nhất, đánh nặng tâm lý nhất, tổn thương tinh thần nhất, thì y như rằng là đề của cha mình. Tử Mật thầm chửi thề người cha cao cao tại thượng ở Thượng Thanh Cung và đi vào kết giới giải đề. 

[Tẫn Tô] Ngày mai là một ngày mới (fanfic Trường Nguyệt Tẫn Minh)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ