Lăng mộ Đàm Đài gia
Như hàng năm, nhà Thần Quân cũng đi tảo mộ. Giờ cỏ mọc không còn nhiều như trước, nhưng vẫn thấy hai bia mộ lạnh lẽo.
"Đàm Đài Tẫn chi ái thê, Diệp Thị Tịch Vụ mộ
Diệp Tịch Vụ phu quân, Đàm Đài Tẫn mộ"
Sau khi hai đứa trẻ chạy đi về Thần vực, Đàm Đài Tẫn sờ vào tấm mộ nói:
"Rồi sẽ có ngày Thần cũng phải ra đi." - Đàm Đài Tẫn nói.
Hơn ngàn năm trước, chàng ra đi trong sự hiểu lầm của Tam giới, và cũng suýt vĩnh viễn không thể gặp được chính con ruột mình. Giờ đây, thế gian không có mình chàng và nàng nữa, còn có A Điểu và A Mật. Nếu chàng ra đi lần này, cái giá phải trả còn đau đớn hơn cả lần trước.
Hạnh phúc càng lâu, khi bất hạnh ập đến trong sinh tử, nỗi bi ai càng thêm khủng khiếp.
Cuộc chiến Thần Ma chưa từng kết thúc. Tà cốt chưa từng biến mất, như một ngòi nổ có thể cháy bất cứ lúc nào, có thể hủy hoại Đàm Đài Tẫn vĩnh viễn. Thần có thể qua đời, nhưng Ma Thần thì ăn năng lượng tiêu cực sẽ luôn có thể trồi lên bất cứ khi nào.
Thành Thần hay thành Ma, Đàm Đài Tẫn hoàn toàn có thể lựa chọn cuộc đời của mình. Nhưng sự lựa chọn nào cũng có giá phải trả.
Hai vị Thần mới Tử Mật và A Điểu vẫn còn chưa đủ khỏe để giúp sức. Họ còn đang phải đấu tranh để giữ được bản ngã của mình. Minh Dạ vẫn chưa đủ tiên nguyên để thành Thần.
"Tô Tô, nếu một ngày ta không thể cản được ma khí trong người, ta sẽ dễ lại đọa Ma hoàn toàn, tệ nhất không thể ngăn cản được việc tạo nên Đồng Bi Đạo. Nếu ta không kịp bóp nát Tà cốt, nàng phải giết ta lần nữa"
Thế gian này bi nhiều hơn hỉ. Làm gì có chuyện đau thương, khổ ải hoàn toàn tan biến. Chẳng phải thời bình cũng có nỗi khổ của thời bình sao?
Thiên tai, bệnh tật, nghèo khó, đói khát, dơ bẩn, bạo lực, giết chóc, đau buồn, tử vong, chiến loạn.
Thiên tai chưa chắc do các vị Thần tạo nên, nhưng nó vẫn sẽ xảy ra.
Sinh lão bệnh tử là vận mệnh của từng cá thể Tam giới. Ngay cả Thần cũng có thể tan biến.
Có những người phất lên, cũng có những người xuống đến sự nghèo đói, dơ bẩn. Sẽ vẫn luôn có bạo lực, có giết chóc, có tử vong, đau thương.
Cho dù chiến loạn không còn, nhưng chỉ cần có một động thái nhỏ, chiến loạn vẫn có thể còn nhăm nhe.
Có những người tha hương cầu thực, căn ke từng tý, cốt chỉ để nhà có cơm ăn.
Có những người ở vị trí cao hoặc nhiều tài sản, luôn phải đấu tranh giữ chiếc ghế của mình.
Mỗi sinh vật đều có nỗi đau của riêng mình. Mà có nỗi đau, Tà cốt lại càng được củng cố, Đàm Đài Tẫn lại phải dùng Thần khí áp chế nó trong người.
Vận mệnh Ma Thần chưa từng thay đổi, vẫn luôn phải hứng chịu nỗi khổ của Tam giới. Nhưng Thần thì vẫn còn quá ít và quá yếu để chống lại nếu ngày đó lại đến. Chưa kể, cho dù có Tô Tô ở bên, làm sao chống được Ma khí tích tụ của toàn bộ Tam giới? Thử nghĩ xem, khi Đàm Đài Tẫn không thể khống chế được Ma khí, hay Chân Thần như chàng qua đời, phần Ma trỗi dậy, chàng sẽ đọa Ma hoàn toàn, ai sẽ lại phải chặn chàng?
Gần nhất, vẫn là Tô Tô và hai đứa trẻ.
Thế nên, chàng lại đề nghị nàng lần nữa giết mình, nếu điều đó lại xảy ra.
Hạnh phúc có thể dài năm năm tháng tháng, nhưng khi bất hạnh ập đến, những hạnh phúc kia cũng chỉ còn là ảo ảnh.
"Nếu chuyện đó lại xảy ra, ta sẽ lại đi cùng chàng. Chàng không được để ta một mình như ngày trước"
Lần này, ngoài nàng ra đã có các vị Thần khác. Đàm Đài Tẫn không thể lấy cớ cần có một vị Thần cai quản để ép nàng sinh ly tử biệt với chàng nữa.
"Được"
Dù cho tai ương ập đến, vận mệnh trớ trêu lại đến, vậy thì sao? Nếu vậy, tại sao hiện giờ không trân trọng từng khoảnh khắc bên nhau?
Lê Tô Tô - giờ là vị Thần điều khiển không gian và thời gian, hiểu rõ điều đó.
Biến cố sẽ đến bất cứ lúc nào. Từ ngày nàng nhìn thấy chàng rõ ràng đang là Thần mà vẫn có Ma khí, nàng hiểu rằng, thời gian với chàng càng ngày càng ít dần. Việc nàng có thể làm, như các đời Thần trước, lập kế hoạch để bảo vệ Tam giới, nhưng sẽ ra đi cùng chàng nếu biến cố tới.
Từ giờ đến lúc đó, mọi khoảnh khắc bên chàng, nàng sẽ nhất quyết không bao giờ quên lãng.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"Khi tình yêu biến mất, hận ý tan đi, thân xác một ngày tan biến, làm sao chứng minh được những ái hận này thực sự đã thực sự tồn tại?"
Đó là lúc chàng tràn đầy hối tiếc về những kỷ niệm êm đềm từng nói. Khoảnh khắc hạnh phúc với chàng quá ít, trong khi khổ ải thì lại quá nhiều. Nhưng giờ, khi khoảnh khắc hạnh phúc nhiều, khi sắp đối diện với tận cùng khổ ải lần nữa, cảm xúc đã không còn như xưa.
Khoảnh khắc hạnh phúc bên Tô Tô bắt đầu được rút ngắn, khổ đau rồi sẽ quay lại. Nhưng từng khoảnh khắc hạnh phúc, chàng sẽ mãi trân trọng.
Dù sao, kiếp Thần còn dài hay ngắn, chỉ cần từng khoảnh khắc được trân trọng, khi nỗi đau ập đến, sẽ không còn gì hối tiếc.
------
Thần Minh và Ma Thần được sinh ra để tiêu diệt lẫn nhau. Dù một lần hay cả trăm lần đều vậy.
Lê Tô Tô và Đàm Đài Tẫn được sinh ra với số phận như thế.
Chỉ là không ngờ khi họ được tạo ra, họ vô tình lại yêu nhau.
Chính bởi vì vậy, nên dù có cả trăm lần, Lê Tô Tô cũng sẽ chọn chết cùng người mình yêu.
Số mệnh có ép buộc, nhưng sự lựa chọn làm sao với nó vẫn luôn nằm trong tay hai bọn họ.---
Hoàn chính văn
P/S: Ai cũng muốn cái gì cũng là HE, nhưng sự thật là, trong đôi hài Lọ Lem, khi cô lấy Hoàng Tử, cô sẽ còn phải đấu tranh liên tục trong dòng tộc hoàng gia. Bạch Tuyết lấy Hoàng Tử chắc chắn sẽ từng bị tra hỏi vì chuyện ở bên cạnh 7 chú lùn trong khi là thân con gái. Mình lại là team quan tâm sự thật, nên không thể hehe hoàn toàn được.
Tuy nhiên, ngoại truyện sẽ khá hề đấy. Mong ngoại truyện sẽ xoa dịu cho các bạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tẫn Tô] Ngày mai là một ngày mới (fanfic Trường Nguyệt Tẫn Minh)
FanfictionTên cũ: [Đoản văn] Tẫn Tô/Dạ Tửu Couple (rất nhiều): Tẫn Tô, (cp chính) Dạ Tửu, Vũ Nhiên, ... và nhiều nhân vật khác Văn án: Hạnh phúc bao gồm sự trả giá, ngọt ngào cũng pha đắng cay. Sau sự kiện tuẫn táng Đồng Bi Đạo, các nhân vật của chúng ta sống...