[Tẫn Tô] Du học

236 12 2
                                    

Bí pháp hơn 800 năm về trước vốn là bí pháp do các vị Chưởng Môn Tiên giới tạo ra để tổ chức cuộc thi bắt yêu ở Thần Vực Thượng Thanh. 800 năm trước, trong những người tỷ thí, hai đệ tử Tiên môn lúc đó, tức là Cửu Mân Thần Quân và Phượng Hoàng Thần Nữ ngày xưa, vốn chỉ đi dạo quanh Thần Vực nhưng đánh hẳn Đại yêu, tạo nên một giai thoại đẹp.

Nhưng năm nay, bí pháp đến Thần Vực năm nay lại được dùng cho mục đích rất kỳ quái. Tuyển dụng viên của Tiêu Dao Tông và Hành Dương Tông chờ sẵn ở Thất Tinh Thiên Môn, chuẩn bị tinh thần sử dụng bí pháp đến Thần Vực.

Điểm công bố đã có.

Thường thì điểm chuẩn và điểm chính thức công bố sẽ có vào ngày mai. Nhưng ban tuyển dụng Tiêu Dao Tông và Hành Dương Tông là ai chứ. Ngay sau khi giáo viên chấm xong hết điểm chưa đến một ngày, họ đã cầm trong tay danh sách thí sinh top đầu, bắt đầu từ Trạng Nguyên.

Năm nay đặc biệt một chút, vì vị Trạng Nguyên lần này lại ở Thần vực. Điều đó là chuyện đương nhiên, mà rất không đương nhiên. Đương nhiên là vì là con của hai vị Thần thì trả lời được câu hỏi của Thần là quá dễ. Không đương nhiên là vì đề của Cửu Mân Thần Quân vốn xưa nay khó qua hoặc có đỗ nhưng điểm không cao. Người trước đấy vừa đạt Trạng Nguyên từ đề Cửu Mân Thần Quân là Minh Dạ, lúc Minh Dạ chọn Tiêu Dao Tông làm nơi "du học", số lượng người ứng tuyển cho Tiêu Dao Tông các năm sau đều tăng vọt.

Tiêu Dao Tông sau khi nghe thấy tin Trạng Nguyên năm nay là ai, không khỏi mừng thầm, còn Hành Dương Tông thì vô cùng lo lắng.

Dù có thế nào, họ vẫn sẽ quyết "cướp" người.

Chuyện này là chuyện bình thường của ban tuyển sinh hai bên, đặc biệt với thí sinh tài năng. Thủ đoạn "cướp người" của hai bên đã được lan truyền trong các thoại bản nhân gian, không chiêu trò gì không làm, mất đi khí khái của Tông Môn hàng đầu. Mấy năm trước, một cô bé Trạng Nguyên đang yên đang lành nằm ở nhà, được hẳn ban tuyển sinh Hành Dương Tông dẫn hẳn lên hồ Thiên Trì ngồi bàn bạc điều kiện học bổng. Ngay sau khi cô ra khỏi hồ Thiên Trì mới nhận ra có kết giới ngăn bao nhiêu thư mời từ Tiêu Dao Tông chuyển đến. Tiêu Dao Tông cũng không kém cạnh ma mãnh, dù sao cũng là lò đào tạo thành công một Ma Thai thành Thần Minh. Một thí sinh nghèo của nhân giới nọ đỗ trạng nguyên, bố mẹ làm xa, chỉ sống với ông bà. Ban tuyển sinh lập thành hội 50 người, bay hơn 30km đến báo tin vui và cùng người dân trong thôn đốt pháo chúc mừng. Họ thành công hộ tống cậu bé đến Tiêu Dao Tông trước khi Hành Dương Tông kịp trở tay.

Năm nay, xui rủi thế nào, họ vào Ngọc Khuynh Cung để gặp Tử Mật thì lại gặp hai vợ chồng Mân Tô đang cầm tay nhau, nhìn nhau đắm đuối.

"Bẩm Thần Quân Thần Nữ! Chúng thần mong muốn gặp Tử Mật cô nương bàn bạc!" - Diêu Vi nói.

Cơm chó đã cắn, nhưng cướp người thì không được quên - Ban tuyển dụng hai bên âm thầm nghĩ.

"Điểm chuẩn có rồi à? Xem ra mọi người nhanh đó. Tử Mật đang ở đây rồi, để ta bảo nó ra gặp mọi người " - Lê Tô Tô nói.

Tử Mật liền ra trước mặt. Đứa trẻ 800 tuổi vẫn cùng bộ váy đỏ áo đen đó. Thoạt nhìn trông giống Thần Nữ, mà ánh mắt thì lại giống Thần Quân. Quả nhiên là sự kết hợp của hai vị thần, một nét đẹp xinh đẹp đầy thần bí.

Nhưng vì đều là bên nội bên ngoại cả, nên truyền thuyết nghịch ngợm của em cả hai bên đều biết, đặc biệt là Hành Dương Tông. Sau khi Cửu Mân Thần Quân hồi sinh, một nhà ba người đến Hành Dương Tông thăm nhà ngoại. Không biết câu chuyện bắt đầu ra sao, chỉ biết câu người ta nghe đầu tiền từ cô bé khi gặp chưởng môn Công Dã Tịch Vô là: "Sư bá, đạo lữ của người đâu?"

Công Dã Tịch Vô trầm mặc trong chốc lát, từ tốn bảo cô bé: "Sư bá không có đạo lữ"

"Hả, sư bá sao lại không có đạo lữ?"

Công Dã Tịch Vô rất khó có thể thành lời. Sau khi Đồng Bi Đạo biến mất, Mạt Nữ tuy cứu mình, nhưng nhất quyết không chịu quay lại với hắn, vì với nàng ấy, Công Dã Tịch Vô không phải Tiêu Lẫm mà nàng muốn báo đáp. Nàng quay về Ma Cung, ở lại để tưởng nhớ lại em gái ruột là Tự Anh. Cửu Mân Thần Quân hồi sinh vừa là Thần Quân vừa có pháp lực của Ma Thần, nên dù Cửu Mân đã là Thần, Mạt Nữ tiếp tục xưng thần với Thần Quân, tự nguyện chăm sóc con dân Ma Giới thay Thần Quân. Người ở Tiên Môn, người ở Ma Giới, cho dù tiên ma đã không còn ranh giới, thì Công Dã Tịch Vô và Mạt Nữ ko về được với nhau nữa.

Nếu không phải nhờ Lê Tô Tô giải vây thì chắc sẽ là cặp mắt lớn nhỏ nhìn trừng trừng lẫn nhau hàng giờ mà không có kết quả.

Nhưng kể từ ngày đó, Tử Mật cứ thấy chưởng môn Công Dã, là luôn miệng ngây ngô đáo để.

Quay trở lại câu chuyện tuyển sinh, hai bên Tiêu Dao Tông và Hành Dương Tông ra sức thuyết phục cô bé về Tông môn của mình. Câu nào câu đấy đều trí mạng, toàn những điều kiện hấp dẫn để vào học.

"Em vào Tiêu Dao Tông, em sẽ được trải nghiệm bao nhiêu hoạt động ngoại khóa đặc biệt như BBQ thâu đêm, bài bạc suốt sáng và nhiều cuộc vui khác mà có thể cân bằng được học và chơi."

"Em vào Hành Dương Tông là vào Tông môn lâu đời chuyên đào tạo sự nghiêm trang. Chúng ta có rất nhiều kinh nghiệm đặc sắc để giúp em dễ tu luyện thành Thần"

Đột nhiên Diêu Vi thêm vào: "Nếu em vào Hành Dương Tông, ta sẽ để người thầy hướng dẫn của em là Công Dã chưởng môn"

Nhắc đến Công Dã chưởng môn, Tử Mật bỗng suy tư. Tử Mật còn nhớ, cha hay kể, ngày xưa, Công Dã chưởng môn và mẹ bé có hôn ước với nhau từ bé. Nếu không phải mẹ bé du hành thời gian, suýt nữa sư bá thành chồng của mẹ bé. Bé từng nghe kể sư bá còn chờ mẹ bé tận mười năm, còn dính tâm ma vì mẹ. Nếu không phải cha bé gặp được mẹ ở Thần Vực Thượng Thanh và bám dai như đỉa, chắc bé khỏi ra đời luôn.

Bé thầm nhớ trong lòng mối quan hệ dây dưa này.

Thực ra, lúc ban đầu gặp Công Dã chưởng môn, bé cũng định cư xử bình thường như một đứa trẻ ngoan, nhưng mà rất tiếc, cựu tình địch của cha thì hãy để bé xử.

Có gì thỉnh thoảng "nhắc nhở" sư bá vài câu mới được. Bé cười thầm.

Tử Mật dõng dạc nói: "Vậy con sẽ chọn học ở Hành Dương Tông ạ!"

Sự lựa chọn của Tử Mật là niềm hạnh phúc của ban tuyển dụng Hành Dương Tông, và tạo sự cân bằng trong tuyển dụng của hai bên Tông Môn trong các khóa tiếp theo. Đổi lại, Công Dã chưởng môn yêu dấu của chúng ta sẽ rất đau đầu trong một thời gian dài.

P/S: Theo tiểu thuyết gốc thì Tử Mật trông giống mẹ nhưng tính lại giống cha, mà con của hai học bá thì làm gì có chuyện thi mà không là Trạng Nguyên. Trong fic này, mình chọn Tiêu Dao Tông giống Thanh Hoa còn Hành Dương Tông giống Bắc Đại. Những chuyện cướp người cũng lấy từ chuyện thật của Thanh Hoa và Bắc Đại biến tấu thành version Tiên môn. Tình tiết đạo lữ là lấy từ tiểu thuyết gốc Hắc nguyệt quang cho gần gũi. Hy vọng các bạn sẽ thích :)
Trong chương "Chuyện cũ ở Hành Dương Tông", kiếp sau của Minh Dạ là con đỡ đầu của Tẫn nhé. Chap sau sẽ là cuộc gặp của Tử Mật, Minh Dạ và Tang Tửu ,

[Tẫn Tô] Ngày mai là một ngày mới (fanfic Trường Nguyệt Tẫn Minh)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ