[Dạ Tửu] Chuyện nhỏ ở Hành Dương Tông (3)

223 15 3
                                    

Tin Tàng Hải chưởng môn cùng đệ tử Minh Dạ đến thăm Hành Dương Tông hiện đã lan rộng đến ngóc ngách Hành Dương Tông. 

Tàng Hải sư phụ, khác với cựu trưởng môn Triệu Du, không phải là người có 366 ngày thì 300 ngày đến Hành Dương Tông. Ông là một vị chưởng môn tận tâm hết mực với anh em Tông môn, chuyên tâm để Tông môn càng ngày càng phát triển. Vì vậy, đến Hành Dương Tông lần này cũng là rất lâu rồi mới đến. Đệ tử Hành Dương Tông hồi hộp vô cùng, rất muốn diện kiến vị chưởng môn đáng kính, và đặc biệt đệ tử cùng tên với Thượng Thần Minh Dạ.

Ngày xưa, Triệu Du chân nhân đưa đệ tử yêu quý nhất của mình - tức Cửu Mân Thần Quân hiện giờ đến núi Bất Chiếu để giới thiệu xung quanh Tiêu Dao Tông. Phong thái của Cửu Mân Thần Quân được miêu tả là rất giống Thượng Thần Minh Dạ lúc đó: lưng thẳng, tay chống ra đằng sau, đôi mắt nhìn xa xăm, nhìn không khác Thượng Thần đến thăm núi chứ không phải đệ tử Tiên môn đang được phổ cập nơi học. Họ rất muốn một lần diện kiến phong thái bất phàm đó lần nữa ở cậu bé Minh Dạ nhỏ tuổi này. 

Nhưng họ không phải là người duy nhất hồi hộp. Độc giả hâm mộ tiểu thuyết "Bát Nhã Phù Sinh" cũng rất hồi hộp.

"Bát Nhã Phù Sinh" là bộ tiểu thuyết được phát hành từ sau khi Dục Linh Tiên Tử Lê Tô Tô thành Phượng Hoàng Thần Nữ. Câu chuyện vốn là bi kịch một tình yêu và lựa chọn của vị Thần. Một Trai tinh tiềm năng, là con trai tinh duy nhất trong Trai tộc có Tiên tủy, thành công cưới được người trong lòng. Xui thay, người trong lòng chả yêu nàng. Người nàng yêu là vị Chiến Thần vì công lý nhưng lại bỏ quên người vợ kết tóc. Đến lúc hắn yêu lại, nàng đã bị diệt tộc, đau lòng hóa Ma, diệt cả tộc Đằng Xà, cuối cùng bị Lôi kiếp đánh tới, tan biến trong hư vô. Câu chuyện cuối cùng là vị Chiến Thần đó chống lại tà niệm thành Ma, liền dùng toàn bộ sức mạnh tạo Bát Nhã Phù Sinh, rồi biến mất trong sông Mặc. Một câu chuyện điển hình cho việc truy thê hỏa tá tràng. Rất nhiều độc giả sau khi đọc xong, tuy phục vị Chiến Thần vì Tam giới, nhưng rất trách vị Thần Quân vô tình kia vì mải mê bảo vệ thế giới mà không bảo vệ được chính người vợ kết tóc.

Nhưng từ khi Cửu Mân Thần Quân trở lại, "Bát Nhã Phù Sinh" lại được tái bản theo góc nhìn khác. Thì ra vị Thần Quân đó đã yêu tiểu trai tinh kia, ly hôn nàng vì để nàng không nhung nhớ chàng nếu chàng chết trên chiến trường. Vị Thánh nữ Thiên Hoan kia quá xảo quyệt, chia tách cặp đôi này, đốt tờ thư Chiến Thần tỏ ý với vợ, nhân lúc Chiến Thần tìm cách luyện hóa Tẩy Tủy Ấn để giúp vợ tu tiên, giả mạo chỉ đạo diệt Trai tộc, dẫn đến bi kịch không thể vãn hồi. Nhưng chi tiết đặc sắc nhất mà so với bản đầu tiên chính là, trong đêm chia ly của tiểu Trai tinh và Chiến Thần, Chiến Thần không hề bị trúng độc, nhưng vì vợ đã cho "độc châu", nên phải vào vai để chiều vợ. Sau khi tiểu thuyết tái bản, người đọc lại chuyển sang đáng tiếc cho mối tình lưỡng tình tương duyệt mà vận mệnh cay đắng. 

Độc giả "Bát Nhã Phù Sinh" rất tò mò. Nếu như Minh Dạ và Tang Tửu có kiếp sau mà đọc được tiểu thuyết này, không biết họ sẽ nghĩ gì?

Tử Mật, độc giả tiểu thuyết "Bát Nhã Phù Sinh" cũng có câu hỏi tương tự. 

Việc du học ở Hành Dương Tông tiến triển rất tốt, vì dù sao ở đây cũng là nhà ngoại. Tuy rằng Công Dã bá bá nhìn em có gì đó dè dặt, nhưng về chuyên môn tu tiên rất tốt, rất đáng học hỏi. 

Từ ngày vào đây, bé khá ngạc nhiên là Hành Dương Tông có khác biệt một chút. Đó là sự xuất hiện của vài cây táo chỉ có thể có ở Thần Vực Thượng Thanh.

"Chắc là Công Dã sư bá muốn trồng thêm cho đa dạng" - Bé nghĩ. 

Vừa nghe thấy tin Minh Dạ ca ca cùng Tàng Hải sư phụ sẽ đến Hành Dương Tông một chuyến, cô bé rất vui. Đã lâu rồi, kể từ ngày ca ca chọn Tiêu Dao Tông, ca ca cũng ít lên Thần Vực Thượng Thanh nữa. Bé hồ hởi đi gặp ca ca Minh Dạ, nhưng Công Dã chưởng môn lại nói:

"Con nên để sau hẵng gặp hai bọn họ. Hôm nay ta sẽ dẫn Tang Tửu đi gặp bọn họ"

Hừm, lại kịch bản thông gia gặp nhau kết mối lương duyên à? Ta không đi, nhưng quạ của ta sẽ đi.

Thừa hưởng dòng máu Di Nguyệt tộc từ cha bé, dĩ nhiên cô bé cũng điều khiển được đàn quạ. Cơ hội hóng hớt ngàn năm có một, sư bá tưởng không cho ta ăn cơm chó là ta sẽ không ăn à?  

Tiếng quạ kêu phương xa, báo hiệu nhân viên kì cựu tiếp tục phải hành nghề.
~
Phiên ngoại nhỏ:
Khi Minh Dạ và Tang Tửu trưởng thành, thuận lý thành chương, nhân lúc Trai Vương đi đến Hành Dương Tông, liền kính cẩn hỏi cưới.
Minh Dạ: thưa Công Dã chưởng môn, Trai Vương, ta xin phép cưới Tang Tửu làm vợ.
Trai Vương nhìn Minh Dạ đầy hoài nghi: Ta muốn đảm bảo hạnh phúc của con ta, để con ta không xa quê hương, để mặc người ta ủy khuất.
Nhìn tiếp vào cậu Giao Long trưởng thành, Trai Vương liền cười đểu:
"Nếu ngươi cưới Tang Tửu sẽ phải ở Trai Cung cả đời. Ngươi có nguyện ý?"
Minh Dạ trả lời ngay tắp lự: Ơn cứu mạng của Tang Tửu ta chưa kịp báo đáp. Vì vậy,  ta nguyện ý ở cùng nàng ở Trai Cung, cùng nàng sống đến bạc đầu.
Công Dã Tịch Vô và Tàng Hải nhìn nhau, sau đó nhìn Cửu Mân Thần Quân đạo mạo hưởng tách trà cạnh đó, thầm nghĩ: 'Đúng là cha nào con nấy"

P/S: Tiểu thuyết "Bát Nhã Phù Sinh" được tái bản 1 lần, 1 lần là do có sự góp mặt của Tô Tô, còn lần sau là Cửu Mân Thần Quân nhất quyết thêm tình tiết để rửa oan cho Thượng Thần Minh Dạ. Còn nguyên do cho Minh Dạ đi học Tiêu Dao Tông là vì nơi đó đã đào tạo ra anh Tẫn có mồm để nói, biết cách tán vợ đúng cách. Kiếp trước Minh Dạ thiếu cái đó, nên cần phải ở Tiêu Dao Tông rèn luyện cho đủ.

[Tẫn Tô] Ngày mai là một ngày mới (fanfic Trường Nguyệt Tẫn Minh)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ