Thời gian thấm thoát thoi đưa, Đàm Đài Tẫn và Lê Tô Tô đã sống ở Thượng Thanh Thần Vực được một năm. Tuy nhiên, vẫn có điều gây khó khăn cho đôi vợ chồng "trẻ".
Kỷ niệm ngày cưới của họ nên vào ngày nào?
Trường hợp của họ vô cùng đặc biệt, vì không ai tái hôn nhiều như họ cả. Cả hai đã trải qua tận 4 cái đám cưới quằn què, cái nào cái đó cũng có người bay màu. Cho đến lần thứ 5 tổ chức đám cưới rầm rộ, Tiên Ma Nhân đều mừng, vì cuối cùng họ đã hết bón hành cho nhau mà chuyển sang nắm lấy tay nhau cùng tạo nên cặp đôi Thần-Thần đầu tiên của thần vực Thượng Thanh, cuối cùng đã hết dớp hôn nhân.
Sau khi viên phòng ngày thứ hai, họ lại tranh cãi xem rốt cuộc nên kỷ niệm đám cưới khi nào. Chắc chắn không phải đám cưới Đàm Đài Tẫn- Diệp Tịch Vụ rồi, vì nếu chàng dám nhắc, câu hỏi "Chàng yêu Lê Tô Tô hay Diệp Tịch Vụ?" lại được đề cập. Và cũng không thể chọn đám cưới Minh Dạ - Tang Tửu, vì đó là đám cưới thầy cô, chưa kể, Đàm Đài Tẫn nghĩ đến việc Minh Dạ bị "mất sức" hôm "được" viên phòng cũng tức anh ách, đành dùng cả quãng đời còn lại để chứng minh mình không "mất sức" với vợ.Thế nên, họ chỉ có đúng ba lựa chọn kỷ niệm đám cưới: đám cưới ở Cảnh Quốc, Ma Cung hay Thượng Thanh Cung?
- Đám cưới ở Cảnh Quốc mùa hè lại tuyết, ta suýt được viên phòng thì bị nàng đâm. Ngày đó ngày hung, ta vì nôn nóng lấy nàng nên mới bất chấp, không thể coi là ngày kỷ niệm..
- Đám cưới Ma Cung càng không được. Lúc đó cả hai chúng ta đều quyết tự sát, mặt mày ai cũng hầm hầm, đã thế lại còn là ngày chàng tạ thế. Ta buồn còn không hết, nói chi kỷ niệm?
- Chọn kỷ niệm là đám ở Thượng Thanh cung đi. Ngày đó ta và nàng đều vui vẻ. Chúng ta lấy đúng ngày sư phụ và cha để tổ chức đám cưới, quả nhiên là ngày đại cát.
- Tiêu Dao Tông bói toán chưa bao giờ sai, chỉ không ngờ mọi thứ cuốn đi quá nhanh, không kịp phòng bị.
Cả hai thở dài, nhớ tới người cha Cù Huyền Từ hiền lành, với sư phụ tôn kính như cha Triệu Du. Cho dù vợ chồng họ đã là Thần, họ cũng không làm người chết sống lại. Cũng như cho dù đã tái sinh, vết đinh đâm ngàn năm trước có được chữa lành vẫn còn sẹo. Tình yêu của họ chắp vá và bị cản trở vô vàn bởi số mệnh tàn nhẫn. Vết sẹo không bao giờ tan biến, nhưng họ vẫn quyết lấy lại các vết nứt, vá lại với nhau để giữ lại tình yêu cho nhau.
Có người từng nói rằng: Cái gì đổ vỡ thì đã đổ vỡ, chắp vá lại thì người ta vẫn sẽ luôn nhìn thấy sự rạn nứt đó, và thà nhớ lại khi nó tốt đẹp nhất, còn hơn chấp vá để rồi suốt đời cứ phải thấy những chỗ vỡ. Tuy nhiên, sự rạn nứt cũng là dấu hiệu của sự trưởng thành. Chàng và nàng sẽ luôn đau đớn khi nhìn vào vết nứt, nhưng nó luôn ở đó để khiến nhắc nhở họ rằng bên nhau trân quý biết bao và phải học hỏi từ chính vết rạn đó. Giờ đây, tâm ý tương thông, tình chàng ý thiếp đều hiểu, không còn cách trở bởi duyên phận, mà chỉ còn sự ăn ý của cặp Thần tiên đầu tiên suốt hàng vạn năm.
- Vậy hãy chọn ngày 29/7 nhé.
29/7 vốn là ngày buồn. Đó là một ngày sau khi Cù trưởng môn mất, cũng như Đàm Đài Tẫn bị hàm oan giết Cù trưởng môn. Nhưng 500 năm sau, thế sự đổi thay, lại là ngày tổ chức đám cưới của hai vợ chồng. Vết sẹo kia mãi mãi không biến mất, tình yêu mãi mãi không thể như mới ban đầu, nhưng việc có quyết định bước tới tương lai, nguyện tin tưởng nhau hết mình, tất cả chỉ có chàng và nàng mới được phán xét.
P/S: Mình xem lại tập 36, rõ ràng ngày cưới đã định ban đầu của Mân Tô là 29 tháng 7. Theo mình hiểu, thời gian Tẫn làm Ma Thần chắc phải tầm một năm, vì trong kịch bản Lê Tô Tô cũng bị Tịch Vô giam cầm nữa nên không thể đào thoát nhanh thế được. Vì thế, ngày 27/7 là đám cưới ở Ma Cung mới hợp lý được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tẫn Tô] Ngày mai là một ngày mới (fanfic Trường Nguyệt Tẫn Minh)
FanfictionTên cũ: [Đoản văn] Tẫn Tô/Dạ Tửu Couple (rất nhiều): Tẫn Tô, (cp chính) Dạ Tửu, Vũ Nhiên, ... và nhiều nhân vật khác Văn án: Hạnh phúc bao gồm sự trả giá, ngọt ngào cũng pha đắng cay. Sau sự kiện tuẫn táng Đồng Bi Đạo, các nhân vật của chúng ta sống...