Sau khi làm "chuyện cần làm", Lê Tô Tô liền ôm chồng rồi nói: "Ta buồn ngủ rồi, chàng ngủ ngon".
Đàm Đài Tẫn sau khi nghe xong lại bỗng dưng bừng tỉnh trong lo âu. Tại sao không phải là "ngủ ngon nhé tình yêu của đời ta" như mọi khi mà là "Ta buồn ngủ rồi, chàng ngủ ngon"? Chẳng nhẽ nàng không còn yêu mình?
Người ta nhớ đến Cửu Mân Thần Quân ở việc xả thân cứu tam giới, cũng như chuyện tình ngàn năm của cả hai người, mà quên mất rằng, Cửu Mân Thần Quân vốn rất bám vợ. Ai chả biết câu chuyện lội sông 500 năm tìm hình bóng vợ, rồi câu cửa miệng: "Ta có một người vợ...", thậm chí mất cả liêm sỉ đến mức nhất quyết ở rể thêm lần thứ hai để có thể cưới vợ về dinh (nhưng thất bại). Cho đến tận khi làm Ma Thần, Thần Quân còn hoài niệm thời gian ở rể đầy "huy hoàng" với vợ nữa. Mức độ đeo bám còn hơn cả keo dính, kể cả trước khi tuẫn táng cũng phải được làm chính phu mới chịu ra đi, để dù có ra đi, thiên hạ cũng đều biết mình là chồng của Thần Nữ.
Vận mệnh do Thượng Cổ Ma Thần viết cho Cửu Mân Thần Quân vô cùng tàn nhẫn, những gì tươi đẹp nhất của Thần Quân cuối cùng chỉ là ảo ảnh. Chính vì vậy, khi hưởng hạnh phúc quá lâu mà cảm thấy có dấu hiệu lạnh nhạt, Đàm Đài Tẫn bắt đầu lo được lo mất.
Người chồng quốc dân mặt mũi buồn như mèo dính mưa, ngay trong đêm phân thân ra tìm sách đọc để tìm hiểu hiện tượng này, còn thân thể chính vẫn giữ vợ thật chặt. Nếu Tô Tô là chim, anh chắc hẳn phải là mèo, bằng mọi cách giữ con chim này ở bên cạnh mình vĩnh viễn.
______
Khi buổi đêm đến với Thần Vực Thượng Thanh, Tô Tô liền chạy vào phòng ngủ của hai vợ chồng. Mấy hôm nay, nàng thấy Đàm Đài Tẫm rất kỳ lạ. Chàng bỗng trầm tư hơn nhiều, thậm chí còn tạo kết giới để giấu diếm làm việc gì đó. Việc tạo kết giới này nàng không lạ. Lần trước, nàng cứ bán tính bán nghi chàng tạo kết giới để làm gì, thì mới biết chàng làm gương tặng nàng. Chính vì vậy, lần này, tuy có tý nghi ngờ, nhưng nàng tin rằng, chàng làm vậy có nguyên do.
Khi nàng mở cửa ra, quang cảnh lại trở về Ma Vực hồi xưa. Cảnh sắc vẫn đen tối và uy nghiêm như ngày nào. Tuy nhiên, xuất hiện trước mặt nàng lại là dàn quỷ hô to: "Thiên hạ vẩn đục. Vạn cổ đồng bi"
À, thì ra chàng tốn nhiều thời gian như vậy để tái tạo lại cảnh ngày ấy, tạo nên tình thú mới.
Lê Tô Tô quả thực phục người chồng ranh mãnh của mình. Người ta nói, hôn nhân càng lâu, người ta càng dễ chán nản. Ở hạ giới, năm thê bảy thiếp là chuyện thường tình, vì làm gì có ai chung tình với nhau cả một đời? Làm sao có thể nhìn mãi một gương mặt liên tục bao nhiêu năm? Khi người phụ nữ đã bị chinh phục, da thịt đã được tận hưởng, câu chuyện có thể nói với nhau đã cạn kiệt, người đàn ông đã bắt đầu chán nản, đi tìm thú vui mới và nạp thêm thiếp. Cái ở lại, giờ chỉ còn là trách nhiệm. Thật hiếm có tình yêu vĩnh viễn không đổi thay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tẫn Tô] Ngày mai là một ngày mới (fanfic Trường Nguyệt Tẫn Minh)
FanfictionTên cũ: [Đoản văn] Tẫn Tô/Dạ Tửu Couple (rất nhiều): Tẫn Tô, (cp chính) Dạ Tửu, Vũ Nhiên, ... và nhiều nhân vật khác Văn án: Hạnh phúc bao gồm sự trả giá, ngọt ngào cũng pha đắng cay. Sau sự kiện tuẫn táng Đồng Bi Đạo, các nhân vật của chúng ta sống...