[Dạ Tửu] Chuyện nhỏ ở Hành Dương Tông (phần 1)

377 10 1
                                    

Cửu Mân Thần Quân từng chiêm qua rất nhiều loại độc, nhưng chỉ riêng độc châu thì là trải nghiệm "được" dùng độc đê mê nhất, dù thực tế người bị dùng là người thầy vĩ đại Minh Dạ. Câu chuyện này của Cửu Mân Thần Quân được kể xuống Tiên Nhân Ma, đã trở thành một giai thoại độc đáo.
Ấy vậy, sau khi Cửu Mân Thần Quân hồi sinh, có một bộ tộc giàu mới nổi là tộc Trai tiên, được thừa hưởng bởi câu chuyện thần tiên trên, từng bước từng bước trở thành bộ tộc siêu giàu nhờ bán "độc châu". Có lẽ vị thần quân nghĩ, dù sao người dính độc châu thật là người thầy vĩ đại của mình chứ không phải mình, và đặc biệt, thầy còn thua mình khoản hậu duệ, nên kể chuyện nho nhỏ này càng khiến danh tiếng của thầy càng vang xa, bõ công thầy gõ đầu đến tận cuối cùng.

Tang Tửu được sinh ra khi gia tộc hưng thịnh như vậy. Tên nàng giống như tên nhân vật nữ chính của bộ truyện "Bát Nhã Phù Sinh" được lưu truyền. Sinh ra xinh đẹp vô cùng, lại còn là con gái rượu của trưởng tộc Trai tiên nữa, nên càng được yêu quý. Theo thường lệ, vương tôn giờ gửi con đi khóa tu ở Hành Dương Tông. 

Minh Dạ từ khi sinh ra đã luôn sống ở hồ nước. Tiểu Giao Long khi xinh xắn dễ thương làm biết bao người yêu thích. Bất ngờ, ngày sinh thần của Tiểu Giao Long được đích thân Cửu Mân Thần Quân tới thăm, nhất quyết phải làm người cha đỡ đầu của giao long bé nhỏ này, nên địa vị của Minh Dạ từ bé đã rất nổi trội. 

Một ngày, do giấu cha mẹ, Minh Dạ hóa thành giao long nhỏ, đi chơi hồ Thiên Trì, nhưng lại lỡ bị Tiên nhân bắt về làm thịt. Chính Tang Tửu lúc đó, nhìn thấy con giao long tội nghiệp bị bắt về, suýt thành giao long hấp, cứu mạng Tiểu Giao Long tội nghiệp. 

Để chữa trị cho giao long nhỏ bị tổn thương, Tang Tửu liền cho Tiểu Giao Long vào nồi chăm sóc cẩn thân. Thực ra "chăm sóc" tiên vật không cần phải đem vào nồi thế. Tuy nhiên, tương truyền, Phượng Hoàng Thần Nữ suốt mấy trăm năm tìm hồn Cửu Mân Thần Quân để hồi sinh mà không ra. Nhưng một ngày nọ, khi Phượng Hoàng Thần Nữ nổi hứng nấu ăn cho con mình là Đàm Đài Tử Mật, vô tình làm rơi Vảy Hộ Tâm xuống bếp lửa. Cũng may là dập lửa kịp, nhưng còn may hơn là Cửu Mân Thần Quân từ đó hồi sinh. Kể từ đó, cộng với truyền thuyết Bát Nhã Phù Sinh, người ta tin rằng cho vào nồi cũng là một cách chữa trị hiệu quả. 

Nằm ở nồi lâu ngày, Tiểu Giao Long bắt đầu trở lại hình người nhỏ con. Dù sao cũng mới trăm năm tuổi, tu vi cũng chả là bao, nên hình người còn giới hạn. Việc đầu tiên khi tỉnh dậy là hoang mang. Tưởng suýt bị làm lẩu giao long, ai ngờ tỉnh lại vẫn còn nằm trên giường ấm. Minh Dạ đi xuống tìm hiểu khu nhà này ở đâu, lại thấy khu này hơi quen thuộc. Rừng trúc tuyệt đẹp này đáng lẽ ra có bóng dáng một thiếu nữ. Nhưng hình bóng nhỏ xinh kia lại là ai?

[Tẫn Tô] Ngày mai là một ngày mới (fanfic Trường Nguyệt Tẫn Minh)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ