Author: Đoạn in nghiêng trong phần này đều là hồi tưởng quá khứ. Những cảnh quá khứ đan xen hiện tại rất cần thiết cho phần này. Mọi người lưu ý giúp mình nhé.
------------------------------------------------------------------------------------
A Mật lại phá phách rồi.
Cây táo Thượng Thanh Thần Vực không hiểu tại sao bị bật gốc. Cây táo này là cây táo mà Minh Dạ và Tang Tửu kiếp trước nên duyên. Khi được hỏi, Tử Mật chỉ nói một câu:
"Con muốn đem cây táo này đến Hành Dương Tông"
Mới đi Hành Dương Tông có mấy tháng, đứa trẻ không hiểu sao thật sự coi Hành Dương Tông là nhà thứ hai của mình. Từ gây quỹ bằng việc trình chiếu "cơm chó" nhà Dạ Tửu, giờ thì đem hẳn cây nhà mình đưa đến Hành Dương Tông.
Có lẽ Công Dã sư huynh thật sự đã dạy đồ đệ rất tốt hoặc là thành công trả thù cho mối thù cướp vợ ngày nào.
Đàm Đài Tẫn yên lặng ngồi thưởng trà nhìn Tô Tô dạy con. Sau đó, Tô Tô đem roi định trừng phạt, quát con: "Quỳ xuống"
Bịch!
Tô Tô tròn mắt ngạc nhiên.
Tử Mật quỳ xuống rồi, sao còn thấy Đàm Đài Tẫn quỳ xuống nữa?
Tô Tô giơ tay lên trán, nói với chồng:
"Đàm Đài Tẫn, chàng đứng lên đi! Ta đang dạy con cơ mà!"
Đàm Đài Tẫn cũng rất ngạc nhiên. Không hiểu tại sao mình tự dưng quỳ xuống ngay sau khi nàng cất tiếng nữa. Chẳng nhẽ do mấy đêm gần đây họ chơi...
Chuyện này nhất quyết không được để người khác biết được, không thì thể diện của Cửu Mân Thần Quân để đi đâu?
Chàng liền liếc nhìn xung quanh, may không có ai ngoài gia đình họ. Nhưng rồi, chàng liếc nhìn đứa con gái của chàng đầy cảnh giác.
"Cha yên tâm. Con sẽ nhất quyết không kể việc này cho ai cả." - Tử Mật nhanh nhẩu đáp.
Từ lúc cha trở lại, Tử Mật hiểu thêm về người cha luôn cao cao tại thượng này. Trước mặt người khác thì lúc nào cũng rất uy nghiêm, không ai đụng vào được. Cũng chính xác, vì cha bé vừa là Ma Thần vừa là Chân Thần, chẳng ai dại mà đụng vào, không thì tự dưng biến mất lúc nào không hay. Ngay cả trước mặt bé, cha cũng là con người uy nghiêm, mẫu mực, là chuẩn mực của người chồng, người cha, lãnh đạo mà tam giới ai cũng cần noi theo. Nhưng trước mặt mẹ bé, bé đôi khi nghi ngờ liệu có cùng một người không. Biểu cảm của cha trước mặt mẹ bé đặc sắc vô cùng, từ hiền lành như một con cún, yếu đuối đến mức gió có thể thổi mất, có thể nhỏ nước mắt để mẹ bé mủi lòng, khi giận mẹ bé thì như một đứa trẻ con. Tuy nhiên, để đảm bảo thể diện và uy nghiêm của một vị Thần, bé vẫn nên im lặng về điều này, vì bé sợ cha bé giận dữ hơn nhiều. Dù sao, tam giới bình yên cũng nhờ một tay cha bé vừa kiêm vai phản diện vừa kiêm vai chính diện mà thành.
Màn dạy dỗ của Tô Tô vẫn rất dứt khoát. Tuy cầm roi, nhưng tuyệt đối không đánh con, chỉ giảng giải cho con thế nào là đúng, thế nào là sai. Tuy Hành Dương Tông là nhà của nàng, nhưng không nên tự tiện mang đồ từ Thần Vực đi Hành Dương Tông mà không được sự cho phép của nàng. Nàng giảng cho con lẽ phải, sự đúng đắn, hướng con đến con đường Thần Minh đúng đắn. Đàm Đài Tẫn yên lặng nghe Tô Tô nói, sau đó đứng lên, xoa đầu đứa trẻ:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tẫn Tô] Ngày mai là một ngày mới (fanfic Trường Nguyệt Tẫn Minh)
FanfictionTên cũ: [Đoản văn] Tẫn Tô/Dạ Tửu Couple (rất nhiều): Tẫn Tô, (cp chính) Dạ Tửu, Vũ Nhiên, ... và nhiều nhân vật khác Văn án: Hạnh phúc bao gồm sự trả giá, ngọt ngào cũng pha đắng cay. Sau sự kiện tuẫn táng Đồng Bi Đạo, các nhân vật của chúng ta sống...