A Điểu: Gặp gỡ (2)

80 4 0
                                    

Recap chap cũ: A Điểu là con ruột của Đàm Đài Tẫn và Lê Tô Tô, sinh ra là chim phượng hoàng, báo gia đình chứ không báo ai khác. Khi bé lớn lên, bé được lệnh trừ khử Cùng Kỳ. Bé bị thương nặng, được Ô Nha Quận Chúa (con gái của quạ chúa) cứu. A Điểu khi bị quận chúa trả hỏi nói dối nó là Ô Tích - chim khướu. Vì đang mất sức mạnh nên phải dưỡng thương ở ổ quạ. Đây là phần tiếp theo của chuyện tình Phượng Hoàng và Quạ.

----------------------

Ở Thần Vực

Sau vài chục lần đưa đẩy, tiếng rên từ to dần dần trở nên nhỏ xuống.

Thật lâu rồi mới không sợ bị làm phiền, Đàm Đài Tẫn đưa vợ mình đi tắm tiên. Tô Tô ở bờ suối, mái tóc dài xõa xuống nước, cùng chồng xuống ôn tuyền dội sạch thân thể.

"A Điểu đang mất tích mấy năm rồi, chàng có vẻ vui sướng quá nhỉ?" - Tô Tô hỏi

Đàm Đài Tẫn đang vui bỗng khựng lại. Đã mấy ngàn năm trôi qua, mãi mới có thể đưa tiểu A Điểu ra khỏi Thần Vực để nó sải cánh, vừa để cho con trưởng thành, vừa có thể sung sướng bên cạnh vợ chàng mà không bị làm phiền. Thằng bé đến kết giới cũng có thể vô tình đi vào được, nên khi làm chuyện mãnh liệt, lúc nào cũng phải nhìn cái gương báo hiệu nguy hiểm để phòng tránh như tránh tà.

Đức lang quân hàng đầu Thần giới, không ngờ có ngày không còn lo sợ thằng con phá đêm xuân của mình.

"Nàng là Thần Không gian và Thời gian, vậy mà chẳng cấp tốc đi tìm thằng bé, mà vẫn ở đây bình thản cùng ta làm chuyện vợ chồng, chẳng phải biết rõ thằng bé ở đâu còn gì?" - Đàm Đài Tẫn đáp.

"Vậy mà một khắc trước, ta vừa rồi còn thấy chàng thầm lặng bói một quẻ cho con. Nếu không phải đã biết con đâu, chàng có bình thản cùng ta ôn chuyện vợ chồng thế này không?" - Lê Tô Tô không hề kém cạnh, đến bên cạnh chồng chải tóc cho chàng.

Đàm Đài Tẫn cười nhẹ.

"Không biết đây là nhân duyên hay là điểu duyên, phúc duyên hay nghiệt duyên? Quẻ của ta khá dở khóc dở cười. Nhưng là Thần, chúng ta có tiếc con đến thế nào, cũng không được cản trở và phá hoại duyên số của con." - Đàm Đài Tẫn nhắm mắt lại, tận hưởng sự chăm sóc của vợ.

"Đến khi nào chàng định tìm con?" - Ánh mắt của Lê Tô Tô đúng kiểu "biết rồi nhưng vẫn hỏi"

"Không cần tìm con, con sẽ tự động đứng trước mặt chúng ta thôi"

Rầm! Tiếng vật thể lạ bắn qua cả kết giới, vào thẳng trước mặt hai vợ chồng, làm Đàm Đài Tẫn và Lê Tô Tô giật mình thon thót, xua tan bớt tình ý nồng nàn trong ôn tuyền. Khi quần áo đầy đủ, họ đến gần "vật thể lạ", họ nhìn thấy thằng con trời đánh dưới lốt chim lại tiếp tục bị "nướng chín".

"May mà nàng nhìn thấy tương lai, chứ không chúng ta đã hớ hênh mất rồi" - Đàm Đài Tẫn chạm tay lên trán, nhìn con chim cháy khét mà cạn lời.

Vậy đó, thiếu chủ Thần Vực Thượng Thanh hồi cung bằng cách độc lạ này.

--------------------------------------------------------------------------------

[Tẫn Tô] Ngày mai là một ngày mới (fanfic Trường Nguyệt Tẫn Minh)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ