[Tẫn Tô] Ngoại truyện: Nhật ký làm ông bà

81 5 4
                                    

Dân gian từng đồn: "Quốc vương Đàm Đài con đàn cháu đống"

Vì lời đồn này tý thì Đàm Đài Tẫn mất vợ, phải đến khi nhìn thấy vị Cảnh Vương là Diệp Thanh Vũ thì người chồng quốc dân mới được minh oan. Nhưng bù lại vẫn phải chịu tiếng oan "con đàn cháu đống" để đảm bảo ngôi vị thằng em rể.

Cho đến khi "cháu đống" thành sự thật. 

Mới hai năm khi tổ chức đám cưới và chăm chỉ "ở rể" nhà Ô Nha, bỗng A Điểu và vợ lên Thượng Thanh Thần Vực, thiết tha xin phụ thân Đàm Đài Tẫn và mẫu thân Lê Tô Tô trông con giúp mình để con và vợ có chút riêng tư. 

Là một người trưởng thành, họ đều biết "riêng tư" là gì. Nhưng A Điểu rất giỏi, không khuyên được cha thì lại dùng ánh mắt ngây thơ vô số tội cầu xin mẹ giúp đỡ. Thế là, mấy đứa trẻ được lên Thần Vực chơi một ngày. 

Mấy ở đây là tầm 40 con chim và vài quả trứng chưa nở.

Phải nói là, chim phượng hoàng nữ thì rất ít đẻ, nhưng phượng hoàng nam thì quả nhiên khác biệt. Loài quạ mỗi lứa đẻ bảy quả trứng, con số 40 trong hai năm đã là rất ít rồi. 

Có điều, lũ chim non này ồn ào và phá vô cùng. 

Đàm Đài Tẫn có mơ cũng không nghĩ "cháu đống" của mình vẫn lại là chim, loài động vật mình điều khiển từ khi còn bé. Nhưng giờ có máu của hắn, thì hắn chỉ có thể trơ mắt cho chúng đùa nghịch.

Lũ chim trông dễ thương bậc này lại đua nhau kêu ồn cả lên, báo hại Tẫn đem cả dàn điểu nô đi chăm sóc các bé. Nhưng các bé không ngừng dừng nói, một con thì ít nói, chứ 40 con, làm sao có thể ngừng nói được, cộng thêm tiếng điểu nô xin tụi này dừng nói càng khiến Thượng Thanh Thần Vực ồn kinh khủng. Đàm Đài Tẫn lại vốn là con người thích tĩnh lặng, ngoại trừ vợ nói bên cạnh chứ rất ít khi nói nhiều, thấy thế này nhíu mày một cái. 

Nhưng Lê Tô Tô thì có vẻ thích lũ cháu này. Nhìn nàng hóa phượng chăm rồi mớm mấy đứa, chàng công nhận một điều:

"Đúng là chuyện nhà chim"

Thôi nào, dù sao chàng cũng đã cưới vị Phượng Hoàng đẹp nhất Tam giới, dù sinh ra quả trứng chết tiệt mà nhiều lúc giờ chàng nghĩ lại đáng lẽ ra cho vào làm trứng rán còn hơn, đừng cau có quá.

Ấy chết, nghĩ như thế quá tiêu cực, Tô Tô biết thì buồn lắm. Mình phải vui vẻ lên, dù sao "Tiểu Tẫn" đã biến ước mơ cháu đống của hắn là sự thật mà. 

Khi hắn tự nhủ thì vài đứa cháu quý hóa nhảy tưng tưng lên trên đầu hắn, rồi dụi dụi, sau đó trực tiếp hót inh ỏi vào tai hắn!

Hắn giật mình liền dùng phép ngủ, lũ cháu rơi xuống như rạ, ngủ lăn quay. 

Có vài đứa thử nghiệm bắn cây ngô đồng, và thử đảo ngược sự phát triển của cây hoa hắn yêu quý!

Có vài đứa tự dưng mở thời không, tò mò nhìn cái lỗ hổng không gian ngó đi ngó lại, trông vô cùng thích thú kêu lên đầy vui sướng.

Y hệt con trai hắn, lại đam mê phá phách!!!!!!

Tô Tô sửng sốt đang định tóm lại lũ cháu láo toét thì một luồng Ma khí tóm gọn lũ chim non cho vào lồng giam tiên lực.

[Tẫn Tô] Ngày mai là một ngày mới (fanfic Trường Nguyệt Tẫn Minh)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ