"Ta vừa xuống hạ giới, có nghe tin quân vương Đàm Đài Tẫn con đàn cháu đống. Cửu Mân Thần Quân là Đàm Đài Tẫn, vậy Thần Nữ Lê Tô Tô có phải là vợ sau của quân vương không?" - Một đệ tử Hành Dương Tông trong lúc chưa vào lớp, rảnh rỗi tán chuyện với các sư huynh sư muội.
Khi sư huynh sư muội đang ồn ào bàn luận, bỗng tiếng vả từ lực gió vào mặt đệ tử xấu số
Đệ tử đang hoang mang không biết tự dưng tại sao bị tát, thì nhìn thấy Tử Mật, đại đồ đệ của Công Dã trưởng môn đi tới.
"Ngươi không biết có thể đi đến hỏi ta, chứ không phải đi tung tin đồn lung tung. Cha ta từ trước đến giờ chỉ có mẹ ta, ngàn năm không đổi. Người cha ta cưới ở hạ giới cũng chỉ có mẹ ta hồi đó là phàm nhân. Lấy đâu ra vợ sau để cho ngươi xàm ngôn? Nếu ngươi không tin, có thể hỏi trực tiếp sư phụ ta" - Tử Mật bình tĩnh đáp.
Đệ tử nhìn thấy Tử Mật liền hoảng sợ.
"Vâng, Tử Mật sư tỷ nói phải ạ!"
Mấy sư huynh sư muội từ ồn ào bàn luận bỗng dưng yên lặng, nhìn thấy Tử Mật, chắp tay chào rồi chuồn đi trong xấu hổ.
Tử Mật cảm thấy thật sự oan uổng cho cha mình. Lội sông 500 năm tìm hồn phách mẹ em, róc xương róc thịt, cuối cùng lời đồn đại hạ giới vẫn là con đàn cháu đống, rồi từng là Tiền Ma Thần. Tuy cha mẹ không quan tâm lời đồn đại, nhưng Tử Mật thấy thương cho họ. Mà thương nữa là, họ không hề có ý định giải thích lời đồn đại!
Làm sao mà giải thích lời đồn đại bây giờ? Rằng người từng ngồi trông Long ỷ Cảnh Quốc 500 năm vốn là em rể của Đàm Đài Tẫn? Vốn đất nước không phải là của Đàm Đài gia mà thực chất là Diệp gia? Nếu ai ra thanh minh cho cha em, sẽ là cái cớ để tạo nên phản loạn. Cơ ngơi hơn ngàn năm hòa bình có thể tan biến, lại loạn lạc như thời cha em còn là phàm nhân, làm sao mà yên ổn được?
Vì lẽ đó, tin đồn Đàm Đài Tẫn quân vương con đàn cháu đống ở hạ giới vĩnh viễn không bao giờ được dẹp tan, vì tương lai nhà vợ rộng mở.
Au: Vì tương lai nhà vợ, anh tôi quyết không đính chính, thật là sự hy sinh vĩ đại.
Tin đồn cha là Tiền Ma Thần cũng không thể thay đổi, vì đó là sự thật. Tuy rằng Cửu Mân Thần Quân phổ độ chúng sinh, hy sinh vì việc nghĩa, nhưng người ta cũng không bao giờ quên Thần Quân từng là Ma Thần.
Dù có thế nào, cha vẫn giữ vững đạo tâm của mình, mặc cho người đời bàn tán. Đó là điều cha nói với Tử Mật nhiều lần.
Tử Mật hồi đó còn nhỏ, cứ ngỡ khi cha trở lại dương thế, những tin đồn kinh khủng này sẽ tan biến. Nhưng thực ra, khi cha sống lại, tin đồn chưa bao giờ biến mất. Ấy vậy, cha chưa từng cảm thấy khó chịu. Đối với cha, chỉ cần những người thân quen hiểu cha là đủ. Không thể quản được miệng lưỡi thế gian, nhưng quản được chính mình - đó là lời cha dạy em.
Em luôn giữ mãi trong lòng khi tu Thần lực.
Mẹ em thì lại dạy em về quyền lực và sự công bằng. Từ ngày em luyện thành Thần do tu Vô tình đạo, mẹ và cha ngay lập tức đến Hành Dương Tông để chứng kiến khoảnh khắc con thành Thần, rồi cùng em nói chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tẫn Tô] Ngày mai là một ngày mới (fanfic Trường Nguyệt Tẫn Minh)
FanfictionTên cũ: [Đoản văn] Tẫn Tô/Dạ Tửu Couple (rất nhiều): Tẫn Tô, (cp chính) Dạ Tửu, Vũ Nhiên, ... và nhiều nhân vật khác Văn án: Hạnh phúc bao gồm sự trả giá, ngọt ngào cũng pha đắng cay. Sau sự kiện tuẫn táng Đồng Bi Đạo, các nhân vật của chúng ta sống...