Cảnh Cung đèn đuốc sáng trưng, một bóng Đế Vương đi gần tới Long sàng.
"Cháo này là nàng nấu riêng cho ta ăn à?"
Đàm Đài Tẫn nhìn và đi lại về hướng người vợ đang nằm nghiêng xuống
"Ta hỏi nàng, cháo này có phải nàng nấu cho ta không?" - Hắn để tay vào đầu nàng, ép nàng phải trả lời.
"Đúng vậy. Chàng ăn chưa?" - Nàng bật dậy, trả lời ngay.
"Nàng muốn ta ăn ư" - Đàm Đài Tẫn cười như không cười.
"Sao... vậy?" - Lê Tô Tô nhìn chàng hỏi
"Chỉ cần nàng đút cho ta, ta sẽ miễn cưỡng ăn vài miếng. Ta muốn nàng đút cho ta"
"Đang yên đang lành, lại sến súa gì đó" - Nàng liền chạy ra, cầm bát cháo lên, tiến gần đến Đàm Đài Tẫn, giơ thìa cháo lên trước mặt.
"Há miệng nào"
Chưa kịp đưa thìa cháo thì tự dưng nàng bị dây Nhược Thủy trói lại.
"Thật không công bằng! Rõ ràng đến bước này là chàng phải ăn cháo chứ!" - Lê Tô Tô bực mình nói
"Mỹ nhân bên cạnh, cần gì bát cháo ngon" - Đàm Đài Tẫn cười đểu
Hai người trước mặt không phải Cảnh Vương Đàm Đài Tẫn và thị nữ Diệp Tịch Vụ. Đây là Cửu Mân Thần Quân và Tô Tô Thần Nữ. Chả là, Thần Nữ dạo này muốn luyện tập nấu nướng, để không phải lúc nào cũng phải nhờ Thần Quân nấu hoặc ăn đồ cúng của dân. Quanh đi quẩn lại, món duy nhất nàng nấu ngon từ trước đến giờ vẫn là cháo. Tuy nhiên, Cửu Mân Thần Quân có thể ăn hết tất cả các món khác của nàng, trừ món cháo. Ám ảnh từ lần cuối "suýt" ăn cháo của vợ, đến giờ Thần Quân vẫn mãi không dám động đến thìa cháo nào dù là món duy nhất vợ có thể làm ngon. Thế là, nàng quyết chữa nỗi sợ cháo của chàng.
"Lần trước chàng cứ đòi ta tổ chức đám cưới, mặc dù ta nhắc đến đám cưới là phát run. Chàng nài nỉ ta rằng, cách duy nhất để vượt qua trở ngại tâm lý là quay trở lại đúng thời khắc đó rồi đối diện với nó. Cuối cùng đúng là đã vượt qua trở ngại thật. Chàng lại ăn cháo của ta chẳng phải là cách để chàng đối diện với nỗi sợ cháo lần trước sao?"
Nàng phất tay một phát, căn phòng quay trở về Cảnh Cung ngày trước.
"Chỉ cần tái hiện lại vụ đút cháo ngày xưa, chàng ăn cháo ta làm, thì chắc chắn ta sẽ khỏi bệnh" - Nàng tự tin nói
Trở lại câu chuyện ban đầu, Thần Nữ nhận ra mình lại bị lừa. Lần trước tổ chức đám cưới, phòng tân hôn y hệt như phòng tân hôn Cảnh Vương năm nào, làm nàng hãi hùng một phen. Nhưng sau đó, thay vì sợ hãi, nàng suýt chết vì ham muốn của Thần Quân, hại nàng ngày hôm sau ngủ dậy muộn, không thể vào chầu. Cũng may là vị Thần Quân ưu tú của chúng ta hôm đó phơi phới đi chầu thay vợ, không chỉ sợ công vụ chẳng ai chủ trì hôm đó. Giờ không tài nào thoát nổi dây Nhược Thủy, nàng vô phương mặc chàng đưa trở lại giường.
"Thế này là không được. Chàng đã nói là sẽ ăn cháo của ta mà" - Lê Tô Tô giãy giụa, nhất quyết phải giúp chồng vượt qua nỗi sợ cháo.
Đàm Đài Tẫn nghe thấy vậy, điều khiển bát cháo đến gần, húp thìa cháo rồi hôn lấy nàng.
Ờ, giờ thì họ làm món cháo lưỡi rồi.
Đèn đuốc sáng trưng, hai con người sau rèm làm chuyện cần làm.
Sau khi làm xong chuyện cần làm, Lê Tô Tô nằm rạp bên người Đàm Đài Tẫn.
"Giờ thì ta không còn sợ cháo nữa rồi. Tô Tô, cháo lần này ngon lắm!" - Đàm Đài Tẫn thỏa mãn nói.
Lê Tô Tô phờ phạc, nằm lại vào chỗ bên cạnh nói: "Chàng yên tâm. Cháo này ta còn nhiều lắm. Ta còn ít cháo đem đến chữa bệnh sợ cháo cho một người nữa."
Đàm Đài Tẫn nghi hoặc: "Còn ai sợ cháo nữa?"
Ma Cung tăm tối, hoa quỳnh nở rộ. Mạt Nữ đang ngồi bình thản nhìn trời mây.
"Mạt Nữ đại nhân. Có người tự xưng là nô tỳ của muội muội đại nhân báo muội muội đại nhân có chút quà quê kính gửi ngài"
Tiếng chim lợn đằng xa, báo hiệu điềm dữ sắp tới.
END
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tẫn Tô] Ngày mai là một ngày mới (fanfic Trường Nguyệt Tẫn Minh)
FanfictionTên cũ: [Đoản văn] Tẫn Tô/Dạ Tửu Couple (rất nhiều): Tẫn Tô, (cp chính) Dạ Tửu, Vũ Nhiên, ... và nhiều nhân vật khác Văn án: Hạnh phúc bao gồm sự trả giá, ngọt ngào cũng pha đắng cay. Sau sự kiện tuẫn táng Đồng Bi Đạo, các nhân vật của chúng ta sống...