Just four chapters to go and then it's the epilogue! Thank you all for supporting this story until the end. Various points of view will be explored in the upcoming chapters, so let's temporarily say goodbye to Seraph. Stay tuned, guys!
••• ⚜️ •••
Penelope Point of View,
"Until now, is there still no news? What is the school administrator doing? It's almost been a week since Seraph disappeared." ngayon ko lang nakita si Morgan na magalit. Siya ang pinakamahinahon sa amin parati.
"F*ck.."
Tumingin kami kay Ehann nang malakas niyang hampasin ang lamesa at padabog na tumayo. Salubong ang kaniyang kilay habang naglalakad palabas ng pintuan. Napahilamos ako ng aking mukha at mariing ipinikit ang aking mga mata.
Seraph, sana nasa maayos kang kalagayan. Pilit ko inaalis sa isip ko ang mga posibleng negatibo na nangyari sa kaniya. May tiwala ako kay Seraph at sa kakayahan niya. Malakas siya kaya sigurado na hindi siya masasaktang kaagad.
Maya-maya ay pumasok si Oliver kasama si Alistair sa silid-aralan. Pareho silang may bitbit na pagkain sa magkabila nilang kamay. Isa-isa nila ang mga ito na iniabot sa amin. Katapos lamang ng klase namin sa Incantation. Lahat kami ay walang gana habang nakikinig dahil nasa iba nakapokus ang aming atensyon.
Mula sa itsura ng mga guro, halata na pagod sila at kulang na kulang sa tulog. Kitang kita ang dark circles sa ilalim ng kanilang mga mata. Bagaman nakangiti sila, ang kasiyahan ay hindi umaabot sa kanilang mga mata.
"Thank you.." sabi ko nang ibigay sa akin ni Oliver ang hawak niyang juice.
"Ayos ka lang?" umupo siya sa aking tabi at saka ako kinausap.
"Magsisinungaling ako kapag sumagot ako ng oo." nakangiting sabi ko sa kaniya.
"Come here.." itinagilid ko ang aking ulo at nagtataka siyang tiningnan. Both of his arms were wide open.
"Huh?" -ako.
"Aishh, ang slow mo naman.."
Nabigla ako nang yakapin niya ako. Gently, he combed through my hair using one of his hands while the other rested on my waist. I could feel the warmth of his embrace. I didn't know why, but I felt at ease.
"Ang bilis ng tibok ng puso mo.. " sabi ko.
"Normal lang 'yan, pag malapit ka.." sabi niya pero hindi ko naintindihan ang mga pahuling salita.
"It's gonna be okay. When you need me, I'll be here to let you know." malumanay na sabi ni Oliver.
Throughout my entire life, I've never been afraid for my safety or the people around me. I always used to say, "Nothing bad will happen." But now, every time I open my eyes each morning, fear and apprehension overwhelm me. It's scary because there's a constant threat of death every day.
"I can't help but feel guilty about Seraph. I was there when she was kidnapped, yet I couldn't do anything. I felt utterly useless." kinagat ko ang pang-ibabang labi ko para pigilan ang patak ng luha.
"Before the surroundings were completely enveloped in mist, I saw someone approaching in Seraph's direction. I saw those sorcerers' demonic-looking faces. I was so scared that I couldn't move or shout. I couldn't even go to where Seraph was. Perhaps if I had gone to her, she wouldn't have been taken. It's so frustrating. I'm such a coward."
BINABASA MO ANG
Hurnorth: School of Witchcraft and Wizardry
FantasyMeet Serafina Lucy Ravenwood. She's an outcast among her classmates, but she's harboring a magical secret. In a world where magic awakens at sixteen, Serafina has just one month left before her powers manifest. As she navigates the realm of normalcy...