Chương 16. Ghé thăm

35 2 0
                                    

********************

   Tiểu Ngũ nhìn thấy dáng vẻ mờ ám như ăn trộm của ba người trước mặt liền tỏ ra thú vị

   -"Mọi người đang chơi trốn tìm sao, Tiểu Ngũ cũng muốn chơi, cho Tiểu Ngũ chơi với".

   Văn đế, Thần Am cùng Việt Hằng tự khắc im lặng không biết phải trả lời thế nào, cả ba chỉnh trang y phục lồm cồm ngồi dậy, ho khan xấu hổ

   -"Tiểu Ngũ, con làm gì mà đến đây?". Văn đế tiến đến bế cô bé lên, xoa đầu hỏi.

  -"Tiểu Ngũ nghe Trạch Ảo nói mẫu hậu ở đây nên đến tìm."

    Dù Thần Am là phi tần nhưng Tiểu Ngũ vẫn quen gọi nàng là mẫu hậu, những người trong cung đều nghĩ do cô bé còn nhỏ, nhầm tưởng Tuyên phi là Tuyên hh nên cũng không để ý mấy.

    Thần Am đi đến nắm lấy cái tay nhỏ trên người Văn đế

  -"Tiểu Ngũ tìm ta có việc gì hửm"

  -"Mẫu hậu bế, bế Tiểu Ngũ".

   Tay Thần Am giơ lên giữa không trung định bế lấy Tiểu Ngũ đột nhiên cảm thấy đầu óc choáng váng, bước chân không vững.

   -"Thần Am/A tỷ". Cả Văn đế và Việt Hằng đều hốt hoảng hô lên. Cũng may nhờ Văn đế nhanh tay ôm lấy nàng nên mới không ngã xuống

   -"Thần Am, làm sao vậy? Không khoẻ sao, trẫm lập tức cho người truyền thái y". Văn đế lo lắng hỏi.

   -"Không sao, chắc là do ngồi xổm lâu quá nên đứng dậy hơi chóng mặt thôi". Thần Am mỉm cười nhìn ba người trước mặt đang lo lắng.

   -"Tiểu Ngũ đi sang Vĩnh Lạc cung chơi với ta để phụ hoàng đưa mẫu hậu về nghỉ ngơi có chịu không?". Việt Hằng vừa nói vừa đưa tay bế Tiểu Ngũ.

  Tiểu Ngũ vốn yêu thương Thần Am nên liền nghe lời đi về cùng Việt Hằng.

    Sau khi Việt Hằng và Tiểu Ngũ rời đi, Văn đế dìu Thần Am từ ngự hoa viên về Trường Thu cung.

  -"Nàng thật sự không sao sao, hay để trẫm mời thái y đến xem sao". Văn đế trong lòng vẫn lo lắng đề nghị

    Thần Am nắm lấy tay Văn đế, thong thả tản bộ

  -"Thiếp không sao thật mà, do ngồi lâu quá nên hơi chóng mặt thôi, bệ hạ đừng lo lắng quá"

   Văn đế thấy Thần Am một mực từ chối nên cũng không còn cách nào khác.

  -"Mà tại sao hôm nay bệ hạ lại có thời gian đi dạo ngự hoa viên vậy?"

  Văn đế mỉm cười nhìn Thần Am đáp:

  -"Nếu không đi sao có thể thấy nàng và A Hằng làm những việc như vậy chứ"

   Thần Am đỏ mặt buông tay Văn đế ra, miệng hờn dỗi

  -"Bệ hạ còn...còn trêu thiếp nữa...thiếp..thiếp sẽ không cho ngài vào Trường Thu cung nữa"

   Văn đế nghĩ đến lần trước bị bỏ bên ngoài mấy ngày nên lần này vừa bị doạ liền sợ hãi

   -"Trẫm đùa thôi, Thần Am đừng giận"

   -"Thiệt ra....hôm nay trẫm đến ngự hoa viên là để tìm một người bạn"

Đừng rời xa trẫmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ