2.

14 4 0
                                    

Ăn cơm xong, không đợi Chaeyoung nghĩ thêm đề tài gì, nhà đối diện đã vang lên tiếng mở chìa khóa, cô thở phào nhẹ nhõm, dùng chất giọng nhẹ nhàng nói với Khâu Thiên: "Ba mẹ cậu về rồi."

Jaehyun đứng dậy, chậm rãi đi ngang qua người Chaeyoung, hướng về phía cánh cửa vẫn đang mở rộng. Nhưng đi được mấy bước lại vòng trở lại, anh ta đứng trước mặt Chaeyoung, từ từ tới gần cô, gương mặt điển trai dần phóng to trước mắt Chaeyoung. Cô giật mình, không tự chủ được lùi ra sau. Anh ta giơ tay lên, khẽ đụng vào đầu cô, nhặt một chùm lông tơ nho nhỏ màu trắng, cũng không biết là rơi từ vật gì ra ngoài, càng không biết tại sao lại ở trên đầu cô. Jaehyun chìa tay ra, để cô nhìn chùm lông, cười, "Là ngốc mao* hả?"

(Ngốc mao: sợi tóc dư hay mọc trên đầu các nhân vật hoạt hình. Hình minh họa xem bên dưới)

Chaeyoung lui ra sau một bước, gót chân đụng ngã cây dù màu đen dựng bên tường, làm vang lên một tiếng "bộp".

Jaehyun nói "Tạm biệt", khẽ nắm tay rồi rời đi, Chaeyoung đi theo sau, vội vã đóng cửa lại. Cô thở phào nhẹ nhõm, sau đó lại không khỏi có chút nóng mặt, vừa rồi anh ta cách cô rất gần, làm cô cảm thấy hơi khó thở, giống như... giống như đang trêu ghẹo cô?

Ngoài cửa, ba mẹ Jaehyun thấy con trai từ nhà đối diện đi ra thì có chút kinh ngạc. Jaehyun cũng không giải thích, chỉ đi thẳng vào nhà. Lúc nhổ chùm lông trên đầu linh vật, anh cũng cảm thấy hơi đang tiếc, nhà cô không có đồ chơi gì tốt, nếu đột nhiên lấy con nhện hay con gián gì đó từ trên đầu cô xuống, nhất định cô sẽ sợ đến mức nhảy dựng lên.

Tuy là ý tưởng này có chút ấu trĩ, nhưng Jaehyun vẫn nhịn không được bật cười, dù sao ở trong mắt cô, anh cũng là người xấu.

Bình thường mỗi lần đi làm về, cô đều muốn nằm phịch xuống giường, nếu có thời gian sẽ ngủ một giấc thật say. Nhưng hôm nay, khi được nghỉ thật, cô lại không ngủ được. Chaeyoung lăn qua lộn lại trên chiếc giường không lớn của mình, cuối cùng dứt khoát đứng lên mở máy tính, bật hộp thư xem bản thảo gần nhất.

Theo đồng nghiệp và lãnh đạo đánh giá, cô là một cô nàng yên tĩnh điềm đạm, trước khi bước vào nghề biên tập cô cũng từng nghĩ như vậy —— mãi đến khi bị tác giả bản thảo và những bài viết kỳ quái hành hạ.

Trên dưới hộp thư chỉ nhìn thấy những bản thảo có đề mục rất kinh khủng, cô tự thuyết phục mình, có thể tác giả chỉ muốn gây sự chú ý với cô, không chừng bản thảo sẽ rất có hàm ý, cô phải ráng chịu đựng một chút, xem nội dung tóm tắt thế nào.

"Vương Thúy Hà từ nhỏ đã là con dâu nuôi trong gia đình Chủ tịch xã, chồng cô là một cậu bé nhỏ hơn cô mười hai tuổi, cô vừa làm vợ vừa làm mẹ, mỗi ngày cực khổ mệt nhọc, mãi đến khi gặp được anh sinh viên đại học Hứa Lập Đạt, giữa hai người liền bắn ra tia lửa tình yêu... Hứa Lập Đạt muốn triển khai kế hoạch thí điểm ruộng đất, lão Chủ tịch không đồng ý, Vương Thúy Hà bèn dùng cơ trí, tìm "con đường đột phá" trên người chồng mình..."

Mẹ tôi ơi... đây là nông thôn tiểu kháng văn sao?

Chaeyoung nhìn xong tóm tắt liền cảm thấy ảo tưởng tan vỡ, cô nhớ tên hộp thư mình quy định là tiểu thuyết thanh xuân đô thị, cái này... được rồi, Vương Thúy Hà mới mười tám tuổi, cũng gọi là thanh xuân...

OK! [jaerose]Where stories live. Discover now