11.

7 3 0
                                    

Jaehyun không ngủ ở nhà, chỉ về nghỉ ngơi một chút, rồi lại đón xe quay về đội, trước khi ngủ, anh nghe thấy tiếng Choi Won Sik nói chuyện điện thoại với cô vợ đang mang thai của mình, còn ngồi dặn vợ một lúc lâu. Một người bình thường hay trầm lặng, bây giờ lại trở nên dịu dàng như vậy, làm Jaehyun có chút không quen, anh bèn đeo tai nghe, nhắm mắt lại.

Tùy Mẫn cúp điện thoại, cũng có chút ngượng ngùng, anh ta hỏi Jaehyun, "Buổi chiều ra ngoài làm gì vậy?"

"Về nhà một chuyến." Jaehyun đáp đơn giản, sau đó tò mò hỏi, "Anh Choi, anh quen chị dâu thế nào?"

Choi Won Sik cười hì hì, "Cô ấy fan hâm mộ của tôi, lúc đó chỉ cần rảnh rỗi, sẽ đến xem tôi thi đấu, trong mấy buổi gặp mặt người hâm mộ đều thấy, từ đó mới quen."

"Lợi hại thật." Trên khán đài nhiều người như thế, vậy mà vẫn có thể quen biết được, chắc là đã tốn rất nhiều tiền.

Choi Won Sik nói xong phần mình, cũng quan tâm hỏi anh, "Cậu có bạn gái chưa, à, quên mất, cậu đẹp trai như vậy, có phải đã quen đến mấy cô rồi không?"

"Khụ khụ khụ." Jaehyun không kịp nuốt nước bọt, "Làm gì đến mấy cô, chỉ có một thôi."

Anh cũng không biết tại sao mình lại nói dối, có lẽ là xuất phát từ lòng tự trọng buồn cười của đàn ông, anh không muốn thừa nhận mình chưa yêu đương bao giờ. Anh viện cớ trời đã khuya, nên vội đắp chăn, giả vờ ngủ.

Đến khi phòng tắt hết đèn, không gian tối mịt, Jaehyun lại không ngủ được. Mỗi lần nhắm mắt lại, anh lại nhớ tới lúc ở khán đài, Kim Đa Bảo nghiêm túc nói với anh, "Lấy mộng làm ngựa, dũng cảm xông tới."

Anh thích thái độ đơn giản mà lại nghiêm túc này, nhân tiện, hình như anh cũng thích cả dáng vẻ lúc đó của Kim Đa Bảo nữa.

Chợt cảm thấy hơi mất mát, có lẽ vào những lúc khó khăn, ta càng dễ sinh ra tình cảm với người đã giúp đỡ mình, có đôi khi chỉ cần một câu nói đơn giản, cũng có thể giúp người khác suy nghĩ thông suốt.

Tim lại đập thình thịch vài cái.

Anh lấy điện thoại di động, tìm một dãy số trong danh bạ, sau đó gửi tin nhắn: "Bàn chuyện yêu đương không?"

Chaeyoung đang ngâm chân, đắp mặt nạ, nghe tiếng điện thoại rung, bèn cầm xem thử. Một số máy lạ, và một cái... tin nhắn quái dị?

Cô nhìn số điện thoại đó hồi lâu, nhưng vẫn không biết ai đang trêu chọc mình, do dự nửa ngày, bèn gửi tin nhắn trả lời: "Xin hỏi bạn là ai vậy?"

Một lúc lâu sau, đối phương đáp lại: "Bán bảo hiểm."

Chaeyoung bắt đầu nghiêm túc tự hỏi mình, cô có mua bảo hiểm không nhỉ? Hay người mua bảo hiểm là bạn học của cô? Nghĩ đến lúc mặt nạ khô lại, cô vẫn không nhớ ra được. Lúc đi rửa mặt, đi ngang qua bó bách hợp —— Lisa đã tháo giấy gói, bỏ vào bình hoa trang trí trên bàn trà giữa phòng khách. Cô nhìn bó hoa một lúc, đầu óc bỗng lóe lên, cô không dám tin, mở lịch sử cuộc gọi, nhìn số điện thoại gọi vào máy mình chiều hôm qua... giống hoàn toàn số máy đã nhắn tin cho cô!

OK! [jaerose]Where stories live. Discover now