I told Vince that i will follow Damon outside of the bar, pinaunalakan naman ako nito kaya agad ako tumayo at nakipag siksikan sa mga tao.
Nang makalabas ay naabutan ko itong naninigarilyo sa gilid, kahit malalim na ang gabi madami parin tao ang dumadaan dahil kilala ang lugar na ito dito, girls that were passing by are staring him like he was a greek god. Napailing ako at nag martsa patungo sa kanya.
He eyed me straightly the moment i step up infront of him, napalunok na ako sa nakaka intimida at malamig nitong titig sakin. I didn't even fucking know why i followed him here!
Inangat nito ang tingin at umayos ng tayo, he throw his cigarettes and put his hands on his pockets. Matalim ko itong tinignan.
" Since when did you start smoking? " nagtataka kong tanong.
His brows furrowed, like he was amused that i was asking him that. " Why does it matter to you? " anito.
Tumikhim ako at nagpalinga linga sa paligid, lahat ng dumadaan dito ay nakukuha ang atensyon niya! Lalo na ang mga babae!
" Why are you here? You should go back inside, your friends are probably waiting for you. " He said irritatingly.
Kumurap kurap ako. " B-bumalik ka ka na din duon... Vince is waiting for you inside.. " i whispered, gumagawa lang ako ng kwento para mapapasok siya sa loob dahil ang daming babaemg nag kalat rito!
Tinitigan lang ako nito ng matagal at nilihis din ang tingin. He comb his hair using his fingers and leaned his back to the wall.
Nang mainip ako ay mag mamartsa na sana ako papasok ulit ng bar nang hawakan niya ang pulsuhan ko. Tumuwid ito ng tayo habang ang isang kamay ay nanatili pa rin sa kanyang bulsa, he crouch a little bit so he can leveled my eyes.
" Who is the boy you are with? " he ask without any humor from his tone.
Kahit walang dahilan para kabahan, kinakabahan ako! I don't have a reason to be guilty, kung hindi ko lang naalala ang nangyari sa pool kahapon! Pero wala namang kami ah?
" Kaklase ko nuong high school. "
He nodded. " What is your relationship with your classmate, then? " he ask mockingly and emphasize the word classmate.
Kumunot ang noo ko. " Wala! We're just close! " Singhal ko.
" uh-huh.. " he said like he wasn't believing to what am i saying.
Mabilis itong humakbang papalapit sakin at hinapit ang bewang ko, our nose almost touched because of his reckless move! Tinagilid ko ang aking ulo para hindi mangyari ang aking iniisip!
" Close each other that you can do this, hmm? " Malambing niyang sabi. I can smell reek of alcohol, ang pabango niyang kanina pa gumagala sa aking ilong!
I tried to pushed him but his arms stay firm and hard, lalo lang humigpit ang hawak nito sa aking bewang!
" I just want to know... if that guy is your boyfriend... kung pinag palit mo na agad ako matapos kong hayaan ang sarili kong pag laruan mo.. " he stated with cold and anger in his tone.
Para akong nanlamig sa boses nito, how can i forgot that i lie to him just to push him away from me?! Para akong natauhan dahil ngayon lang narealize lahat ng iyon!
" W-what are you saying?! Bitawan mo nga ako! " sigaw ko rito.
A smirk plastered on his face, his blood shot eyes went to me straightly. " If that man knows that you're a user... play girl indeed.. he was from a middle class family.. ginagamit mo lang din kaya siya gaya ng ginawa mo sakin? " he said accusingly.
BINABASA MO ANG
The Whisper of Memories (Dela Costa series #1)
Non-FictionSeptember 7 2023 - October 1 2023 Solana Rose Almodovar, is a woman of her words. She has a strong and passionate personality that makes her independent and intelligent in such a young age. She grow up in a family where survival is more important th...