Wala akong imik buong byahe. Kung kailan gusto ko makarating agad sa patutunguhan saka naman parang bumagal ang oras.
Why am i with him? Gayong ikakasal na siya, dapat ay hindi na siya sumasama sa ibang babae. Kung ako sa lugar ng pakakasalan niya ay makakaramdam ako ng galit.
I bit my lower lip, maybe he doesn't think about you in a romantic way. Wag kang asumera, Soul! Masyado kang bata para sa kanya.
Wearing a pale pink key hole summer dress and a tan strappy gladiator sandals. I took a glance of him, mabilis na ang pagmamaneho niya ngayon dahil wala ng traffic. He didn't break the silence between us, mabuti na rin iyon.
We finally got to Cambugahay Falls. Alas kwatro na ng makarating kami kaya naman alam kong nandito na rin ang mga kaklase ko.
Damon went to the back of the car to get our things. Nang makita kong dala dala niya na din ang gamit ko ay hindi na ako nag apila. Hapon na pero madami pa din mga turistang kararating lang.
It was awkward, bukod sa hindi kami naguusap ay pinagtitinginan pa siya ng mga dalaga! Oh, hindi lang pala dalaga! Even the grandmothers too!
He was now the center of attraction, some people are taking a pictures of him. I immediately get the sunglasses that was hung on his tank top at isinuot sa kanya yon. I'm afraid people will recognize him at pagkamalan pa akong kabit!
This is one of the best water falls in Dela Costa. It was famous for its tiered levels, blue water, fresh water cascades. Hindi naman ito ang pinaka una kong punta rito pero namamangha pa rin ako sa linis ng tubig rito.
We paid the entrance fee and entered. Hinanap ko ang mga kaibigan ko kung saan sila naka pwesto. I saw them at a sheltered hut, niyaya ko agad si Damon patungo duon.
Nang makarating kami ay una agad akong napansin ni Princess, lalong lumapad ang ngiti nito nang makita ang kasama ko. Oh my God! Paano ko nakalimutan na imbitado pala ito sa engagement party ni Damon?!
" Oh my, look who's here! " Nakangising sabi niya. Damon look at me expressionless, hindi niya ata kilala itong si Princess. Maybe their families only know each other?
" Hindi mo sinabi saking close mo pala si Damon! " Ani Princess at sinundot ako sa tagiliran. Damon seems don't mind her, abala ito sa pag tingin sa paligid. Is his first time here?
Kung san entrance palang kanina ay pinagtitinginan siya mas lalo na ngayon sa loob. Pero ang kasama ko tila walang pakeelam sa mga tao sa paligid niya. Kung hindi siya titingin sa kabuuan ng falls ay sakin naman siya titingin, he didn't even look at Princess!
Princess is wearing ZAFUL underwire bikini, her long black hair were exposed, makurba din ang katawan ni Princess at maputi din ito ngunit mas matingkad ang kulay ko kung ikukumpara sa kanya.
" Are you going for a dip? " tanong nito sakin at nilapag ang mga gamit namin. He remove the shades. His bloodshot eyes went to me, he looks exhausted. Bigla naman ako nakaramdam ng konsensya dahil sa pag sama niya sakin dito.
Napansin ko ang mapanuring tingin samin ni Princess. Para bang nag aantay ito ng himala dahil hindi makapaniwala kung sino ang kasama ko ngayon.
Tinignan ko si Damon. " Y-you look tired, you should take a rest first. Mahaba pa naman ang oras natin dito. " Damn! Why am i stuttering?!
Mahimlay itong umiling at tinignan ulit ang falls. Hindi din naman ako gaanong maliligo dahil pagabi na at malamig. Sinadya ko lang talaga si Wade dito dahil ayoko naman biguin ngayong birthday niya.
BINABASA MO ANG
The Whisper of Memories (Dela Costa series #1)
No FicciónSeptember 7 2023 - October 1 2023 Solana Rose Almodovar, is a woman of her words. She has a strong and passionate personality that makes her independent and intelligent in such a young age. She grow up in a family where survival is more important th...