Tuper's jaw dropped when he heard Damon's answer. Pasimple akong ngumiti habang nakatingin sa lalaking nasa harap ko ngayon.
Napaisip ako bigla, he can make people crazy about him. Hindi lang ako ang kaya niyang baliwin kahit wala siyang ginagawa.
Tuper chuckled. " Oh! Sure, mr. Damon. Uhm... malapit na din matapos si Solana at last take na ito! "
Marahan tumango si Damon habang ang mga mata ay nasa akin. Nang tawagin na ako sa set ay nag paalam muna ako rito.
" i won't doubt. Maganda ka iha! Mabait pa at magaan kasama! Di talaga ako mag tataka na nabihag mo ang lalaking iyon! Jusko, girls were drooling over him. Swerte mo! " ani Tuper nang sabayan ako nito mag lakad.
" He's my child hood friend. Uh, but i didn't expect it will turn out like this.. " nahihiyang sabi ko.
Lumapad lalo ang ngiti ni Tuper. " Kung ganoon, sagutin mo na! Baka mamaya ay mag feeling nanaman ang isa diyan na engaged siya! Nakakahiya talaga! " Tuper hissed.
We start again the shoot. Kung kanina ay confident ako sa aking mga galaw ngayon ay medyo kinakabahan ako sa malamig na titig ni Damon.
Tuwing kinakausap siya ng iilan para hindi maburyo ay hindi pa din nito inaalis ang tingin sakin!
" You're doing good Solana! More fiercer! " Ani Tuper.
I didn't answer him and followed his instruction, so we can wrap up immediately. Gusto ko na umuwi kasama siya!
Sa gitna ng aking shoot ay nawala ang mga ngiti ko nang makita si Celeste nag lakad patungo sa aming tent. Dumiretso agad ito kay Damon na ngayon ay nakatingin sakin at parang walang pakeelam sa sinasabi ng kaharap.
Tuper called a time out and wrap up his team. Naglakad siya patungo sakin at sinundan ang tingin ko. Shock and disgust was all over Tuper's face, ano pa kaya ang reaksyon ko?
Tumayo si Damon at naglakad kung saan, sinundan ito ni Celeste. Sinundan ko lang ng tingin ang dalawa na mukhang maguusap sa mas pribadong lugar.
" Where do you think they're going? If i were you, susundan ko yon! Nako, knowing that girl! Desperada masyado! " Bulong ni Tuper sakin.
" Hayaan na natin sila. " sagot ko rito at sinusubukan panatagin ang aking loob.
I bought only 1 pair of clothes at iyon ang ipapamalit ko ngayon bago umuwi dahil pawisan na ako at kaninang umaga ko pa suot ito.
I changed my clothes to red high neck drop shoulder sweater and a black ribbed knit leggings. Ang mahaba kong buhok ay ibinigasak ko na at hinayaan itong alunin iyon ng hangin.
I suddenly felt a warm hand on my stomach. I turn around to see Damon's luminous eyes. Nilayo ko ng kaunti ang katawan ko sa kanya.
" Are you done? Do you want to eat first? " anito sa mababang boses.
Umiling ako. " i had enough snacks here, uwi na tayo at maaga ako sa opisina bukas. "
He nodded submissively. Sumulyap ako sa tent nila Celeste. Nakasimangot itong nakatingin sa gawi namin habang kinakausap ng mga kanyang tauhan.
Ano kaya ang pinagusapan nila? Does Celeste told him that she will tell senyora about this? kung hindi, ano kaya iyon?
Tahimik ako sa aming byahe pauwi. Thinking the possible questions that she asked him, at kung ano ang mga sinagot niya rito.
BINABASA MO ANG
The Whisper of Memories (Dela Costa series #1)
Non-FictionSeptember 7 2023 - October 1 2023 Solana Rose Almodovar, is a woman of her words. She has a strong and passionate personality that makes her independent and intelligent in such a young age. She grow up in a family where survival is more important th...