I look at the bulgari blue ring, the unique tiangular shape of the diamond, it's already look expensive. Sumulyap ako kay Damon na ngayon ay nakaluhod pa din. How did he carry this all along?
" Yes. " I answered.
The crowd went wild after hearing my ' i do '. Damon remained his cold and dark image as he stood up, i thought he will hug me like what i watched on the dramas. Nginitian lang ako nito!
" It's official then.. " he softly said and give his friends a death glare. Napailing na lang ako, i went to him and hugged him tightly. I felt him stiffened to my move.
" You didn't even hug me! " i whispered to him.
He buried his face in my neck, i felt concious for a minute because of the media around us. " hmm, do you want me to kiss you instead? "
Agad akong kumawala dito at tinignan ng masama. He grinned and then some security guards went to us, he called off immediately the party. Anito ay mas gugustuhin na daw niyang umuwi ngayon.
" Is this all part of your plan? " tanong ko nang nasa sasakyan niya na kami.
Ngumuso ito. " No, but you're too impatient... so. "
" I am not! Ginigisa ka nung mga kaibigan mo! "
" That bastard.. " he said pertaining to Lincoln.
Akala ko ay iuuwi niya na ako sa condo ko. Nagulat ako nang dumiretso kami sa hotel niya. Sunod sunod na din ang pag tunog ng aking cellphone, iilan rito ay galing sa mga kaibigan at pamilya ko.
They were congratulating me for my engagement. Saad ni nanay Amelia duon ay bakit daw hindi sila imbitado.
Napangisi na lang ako at sinulyapan si Damon na unti unti tinatanggal ang butones ng kanyang sleeve, nawala ang ngisi ko at napalitan ito ng gulat.
" What do you think you're doing? "
He stared at me for a second and smirk. Dahan dahan itong nag martsa patungo sa kama kung saan ako nakaupo, itinukod nito ang dalawang braso para maikulong ako sa kanya. He crouched a little bit and went closer, i can smell his mint breath!
" Hmm, since you're going to be my wife... " he mumbled, sa sobrang lapit nito ay hindi ko na maiwasan bumagsak ng tuluyan sa kanyang kama. Tila naduduling na din ang mga mata ko sa mariin niyang titig sakin!
" D-damon... we aren't married yet! " singhal ko nang tuluyan na akong makahiga, my arms were crossed in my chest, para akong nahihiya sa posisyon ko ngayon!
Akala ko kung ano pang gagawin nito, nagulat ako nang bumangon ito at tumuwid ng tayo. He started laughing and turned his back at me.
Agad akong bumangon at umayos sa pag kakaupo sa kama, i look at him with pure rage in my eyes and throw him his sleeves.
" Ano sa tingin mo ang ginagawa mo, ha?! " singhal ko.
Nilingon ulit ako nito, he was now smiling. " I was about to shower, why are you thinking so bold lately, huh? " He said in malicious tone.
" Then you should've undress at the bathroom! Huwag sa harap ko! " pagdadahilan ko.
" Baby, i will be your husband soon.. you will encounter this scene over and over again.. " he said playfull and went to the bathroom.
He wanted me to sleep in his hotel room that night, pero hindi ako pumayag dahil sa pag kairita ko sa kanya!
Lumipas ang isang linggo na maayos naman ang lahat, Papi was asking me if when will be our wedding, but i don't have any idea yet. Hindi pa naman namin napag uusapan ni Damon ngayon lalo na't abala ito sa kanyang law firm at sa hearing nung sa kanyang ina.
BINABASA MO ANG
The Whisper of Memories (Dela Costa series #1)
Non-FictionSeptember 7 2023 - October 1 2023 Solana Rose Almodovar, is a woman of her words. She has a strong and passionate personality that makes her independent and intelligent in such a young age. She grow up in a family where survival is more important th...