Ngoại truyện 2: Bệnh

222 15 0
                                    

Bối cảnh nằm giữa sự kiện Punk Hazard và Dressora. Có spoil.
--------

Kaphosriel không thích lạnh.

Không phải vì nàng xuất thân từ sa mạc. Nàng chỉ có sở thích đặc biệt với trang phục tây vực thôi.

Khi còn sống nàng vốn là người phương nam, quen với cái nóng và yếu với cái lạnh. Đó là lý do vì sao từ lúc lên đảo Punk Hazard nàng không ngừng hắt xì và chảy mũi.

Thật là, nếu nàng là người xem trọng hình tượng, nàng đã để Caeser phun độc chết mẹ cho rồi.

À quên mất, nàng bất tử, không chết được.

Thousands Sunny nhẹ nhàng trôi giữa bầu trời không gió và mặt biển êm dịu, nếu không tính lượng lớn tuyết phủ một lớp dày và nhiều hơn nữa tiếp tục rơi. Cái thân đen xù của mèo đen nổi bật giữa nền tuyết trắng, giúp thành viên trên tàu dễ dàng nhận biết vị trí của nữ phù thuỷ vì nàng có sở thích trốn trong bóng tối quan sát họ (như thú săn nhìn con mồi?).

Usopp bận bịu câu cá bất chấp thời tiết kỳ quặc của Tân Thế Giới, Chopper sau khi đưa thuốc giữ ấm cho Kaphosriel liền gia nhập tay bắn tỉa, Brook đứng phía sau họ kéo đàn cổ vũ. Sanji không thấy, phỏng chừng bận rộn chuẩn bị bữa trưa trong nhà bếp. Franky có lẽ dưới hầm nghiên cứu thiết bị giữ nhiệt tạm thời. Zoro tập luyện bên trên tổ quạ, bất chấp lời khuyên của Chopper về việc cởi trần giữa trời tuyết. Nami và Robin đang ngâm nước nóng, trước đó họ đã rủ Kaphosriel và hiện giờ nàng khá hối hận vì từ chối lời mời.

Cuối cùng, Thousands Sunny chào đón một vị khách lên thuyền - Trafalgar D. Law - thuyền trưởng băng hải tặc Heart, người vừa kết đồng minh (tạm thời) với băng Mũ Rơm, ôm thanh kiếm Kikoku ngồi đọc sách trên ghế dài, không chút lo lắng cái lạnh ảnh hưởng. Kaphosriel có chút ghen tị, lườm vị bác sĩ đến nỗi anh ta không thể không chú ý đến cục lông xù màu đen giữa nền tuyết.

"Có vấn đề gì sao, Sister-ya?"

Đuôi Kaphosriel ngừng đung đưa, nàng không quan tâm người khác gọi mình bằng đủ thứ tên nhưng 'sister' là ý gì? Nàng cũng không phải ma sơ. Hơn nữa Trafalgar không giống loại người sẽ gọi người khác bằng biệt danh, cứ nhìn cách anh ta gọi cả băng là biết.

"Cậu chịu lạnh tốt nhỉ?" Mèo đen nhảy lên ghế dài bên cạnh Trafalgar, khều lớp áp lông dày cộm của anh ta.

"Tôi sinh ra ở phương bắc, nơi tôi sống luôn có tuyết."

Chả trách, mèo đen phẩy đuôi.

Trafalgar nhìn cục lông xù, cuối cùng không nhịn được vươn tay sờ "Nếu chị muốn chui vào làm ấm, tôi không ngại."

"Vì hiện giờ ta là mèo, đúng không?"

Vị bác sĩ nhún vai "Người ta ít cảnh giác với động vật hơn."

"Nếu ta là rắn thì sao?"

"Chà, đó là chuyện khác."

Kaphosriel nhìn quanh một lần nữa, cuối cùng dừng lại trên đầu sư tử Sunny, vị trí ưa thích của Luffy. Kỳ lạ, không thấy cậu thuyền trưởng tăng động. Thường giờ này cậu ta hẳn chạy tới lui nghịch tuyết hoặc tham gia câu cá hoặc làm phiền Trafalgar.

[One Piece] We Are As OneNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ