Tưởng mọi chuyện sẽ nhanh chóng lắng xuống, tên Spandam không ngờ đám khổng lồ gác cổng đột nhiên quay lại phản, gia nhập nhóm giải cứu, Zoro chém luôn cánh cổng Enies Lobby mở đường cho họ xông vào. Có thể nói đây là lần đầu tiên Enies Lobby xảy ra chấn động lớn và hỗn loạn đến thế.
Luffy hạ xong Blueno với Gear 2, đứng trước toà nhà chính nơi Robin và Franky sắp bị áp giải lên thuyền.
"Robin! Tôi tới cứu chị đây!"
Franky cười "Xem kìa. Cậu ta tới rồi. Quả thật là đấng nam nhi hảo hán. Giờ cô định từ chối họ tiếp sao, khi bọn họ đều liều mình đến vì cô?"
"Úi sếp ơi! Mông tên Franky đột nhiên phình lên!!"
"Ê Robin. Tôi sẽ đem cô đến gặp cậu ta, cho cậu ta câu trả lời hẳn hoi đi."
CP9 được gọi ra với lệnh tiêu diệt băng Mũ Rơm, nhóm Luffy cũng lần lượt xuất hiện bên này mái nhà. Hai phe đối đầu nhau báo hiệu một trận chiến căng thẳng diễn ra dù Robin muốn chết thế nào. Bọn họ quyết tâm cứu được cô khỏi nơi này trước.
Tên Spandom cầm chiếc Den Den Mushi dùng triệu tập Buster Call, Robin hoảng hồn khi thấy nó, bởi vì nó mà Ohara... các học giả...
"Cuộc tấn công này giờ nhắm vào những người đồng đội quý giá ta có được. Kẻ thù của ta là chính phủ thế giới, dù ta có đi tới bất kỳ đâu vẫn luôn có kẻ đuổi theo."
Robin khó khăn nuốt ngược nước mắt.
"Nếu cứ tiếp tục, các cậu sẽ vì tôi mà liên luỵ. Tôi sợ đến lúc nào đó bản thân trở thành vật cản, các cậu sẽ bỏ lại tôi. Tôi... tôi không muốn như vậy. Vì thế tôi không cần các cậu đến đây cứu tôi!"
Tên Spandam cười như một kẻ điên.
"Nghe thấy chưa? Cô ta luôn luôn là vật cản. Hãy nhìn lá cờ này đi, nó là biểu tượng của Chính Phủ Thế Giới. Các ngươi có nghĩ đến hậu quả nếu đối đầu với chúng ta không? Các ngươi tình nguyện trở nên giống cô ta, trở thành kẻ thù của Thế Giới?"
'Thế giới cái đít tao. Vũ trụ này bố mày còn huỷ diệt được.'
?
Mọi người nghệch mặt nhìn nhau, xì xầm.
"Nè... ai vừa nói đấy?"
"...Không phải tôi."
Luffy mỉm cười "Sogeking."
"Hửm?"
"Bắn lá cờ đó đi."
Toàn bộ hải quân há hốc mồm nhìn cờ chính phủ treo trên đỉnh toà tháp bị đốt cháy. Hải tặc Mũ Rơm chính thức khiêu chiến với chính phủ!
"Các ngươi điên rồi hả? Đã vậy đừng mơ còn sống dưới sự truy đuổi của chính phủ!!"
"TA SẼ VUI VẺ SỐNG VỚI ĐIỀU ĐÓ!!!" Luffy không yếu thế đáp lại "CÁC NGƯƠI KHÔNG PHẢI THỨ ĐÁNG SỢ NHẤT ĐÂU!!"
Đoạn cậu nhóc hướng về Robin.
"Robin. Tôi chưa nghe chị nói. Hãy nói là chị muốn sống đi!"
Toàn bộ nhóm Mũ rơm ngẩng đầu nhìn Robin với ánh mắt chân thành. Cô nhớ tới lời của những người trước đây, có nguyền rủa, chửi bới. Nhưng cũng có người từng nói với cô rằng hãy ra khơi và tìm đồng đội của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[One Piece] We Are As One
FanfictionDisclaimer: Eiichiro Oda Author: NaraEragon Warning: Paralel Universe, OOC, SA, hài, chửi tục Characters: Vô cùng đông đảo. Summary: Nếu Luffy được nuôi lớn bởi thế lực kỳ quái? Khởi đầu cho hành trình trở thành Vua Hải Tặc, cậu không đi một mình? ...