Chapter 26

4.7K 39 0
                                    

A/N: WARNING: The following section contains descriptions of blood and its associated imagery. While it does not explicitly depict acts of violence or killing, it may still be unsettling or triggering for some readers. Please exercise caution and consider your personal sensitivity to such content. If you find the depiction of blood distressing, we recommend skipping this section to prioritize your emotional well-being.

Read at your own risk!

------

This is my third day here in  Xcienisce University. Naglalakad ako sa hallway papasok sa klase namin. Halos buong student sa building na'to'y si Anna ang pinag u-usapan. Nagtatanong kung bakit 'yun pinatay ng isa sa mga guro rito sa Xcienisce University. Kahapon at natagpuan ang dalawang 'yun ng isang studyan sa loob ng restroom mga bandang ilang minuto bago ako umalis.

'di na'ko umattend sa lahat ng subject ko dahil tinatamad na'ko kaya naman mabilis na'kong umuwi kahapon. Tahimik akong naglalakad sa hallway na parang wala lang nang mag vibrate ang cellphone ko mula sa aking bulsa. I immediately get my phone and look what it is.

From: Unknown Number:
  You killed her?

Napakunot naman ako sa mensahe nito. And who the hell is this? Tanong ko sa aking isipan habang magkasalubong ang dalawang kilay.

To: Unknown Number
  Yes, who r u?

I replied nagpatuloy lang ako sa pagpunta sa room namin habang iniintay ang mensahe nito pabalik sa'kin. Nag vibrate naman ulit ang cellphone ko kaya mabilis kong tinignan ang mensahe nito.

From: Unknown Number
   Why you kill her? —lucas.

Oww! Shit nakalimutan ko palang lagyan siya ng palangalan sa contact list ko. But i doubt it na siya ito. Muli akong nag tipa sa aking cellphone para replyan ang kaniyang mensahe.

To: Unknown Number
    I just save you bitch!

Tangi kong reply saka ibinalik na ang cellphone ko sa bulsa ko. Nasa harap narin pala ako ng classroom ko kaya pumasok na ako sa loob nito. Nagtinginan naman sa'kin ang mga kaklase ko nung pumasok ako sa loob. Ang mga tingin naman ng mga ito na nakasunod hanggang sa pag upo ko sa upuan sa may bandang likuran.

Hindi ko nalang pinansin ang mga ito at umub-ub sa sariling lamesa. Ten am palang ng umaga buti nga at gan'tong oras ang pasok ko ngayong araw dahil tinatamad akong bumangon ng maaga.

“She's the newbie right?” saad ng isang babae na narinig ko. Nakaub-ub ako kaya 'di ko kita kung sino ang nagsabi nito.

“Yes, she is.” tugon naman ng dalawang babaeng sa tingin ko'y kausap nito. May nararamdaman akong kakaibang mangyayari ngayon.

“She look like weak.” sambit naman ng isang lalaking malapit lang sa'kin. I can feel they are staring me. Ba't naman ang tagal dumating ng professor namin para tumigil na ang mga ito na pag usapan ako.

Medyo naiirita na ako sa mga ito dahil kanina pa'ko pinag-uusapan. Mga walang hiya, kaya bumangon ako sa pagkakaub-ub at tining nan ang mga ito.

“Masaya bang pag-usapan ako?” i said to them. Kita ko sa mga mukha nito na hindi naintindihan ang mga sinabi ko.

“What are you saying?” nakangising saad ng isang lalaki na sa tingin ko'y 'yung kaninang nagsalita. “Don't use foreign language, talk to us in English!” sambit naman ng isang babaeng mataray na nakatingin sa'kin.

“Putang ina mo.” wika ko saka ko nginitian ang mga ito. “Mga gago kayo, tang ina niyong mga hayop kayo.” saad ko na nakangiti. Nagtaasan naman ang mga kilay ng mga ito dahil 'di maintindihan ang mga sinasabi ko.

Pleasured By The Twin BillionairesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon