Catherine De la rasma POV:
Weeks had past matapos mangyari ang napakaraming bagay sa canada. Im currently in my room while packing my things, dahil me and Vincent decided to go back in the Philippines with my twin sister, Catherine, kasama rin pala ang jowa nitong si Lucas na kasalukuyang nag aalaga kay Catherine.
Lucas really loves my twin sister dahil sa pagtitiyaga nitong alagaan ang kapatid ko despite of hardiness of taking care to her. Kahit na hindi na siya kilala ni Catherine he still take care and love my sister. Ang s'werte naman ng kapatid ko sa lalaking 'to.
“Are you done?” tanong ni Vincent when he came in. Dumako ang tingin ko rito kasabay ng pagngiti ko dahil nakita ko nanaman ang mukha nito.
Naglakad ito papalapit sa kinauupuan ko at bigla akong niyakap. “Hmmm, may problema ba?” malambing kong tanong, sabay halik sa kaniyang pisnge.
“Nothing, i just wanna hug you.” pabebe nitong sambit na siya namang nagpatawa sa'kin. Pababy talaga ang isang 'to kala mo baby, damulag naman. Tinulak ko ito paalis sa pagkakayak sa'kin.
“Mamaya kana mag lambing may ginagawa pa'ko. Tapusin ko muna 'to.” ani ko't bumalik sa kaninang ginagawa. Bukas na ang alis namin pabalik sa pilipinas sakay sa isang private plane ni Vincent. Calvin will stay here in Canada with her soon to be wife. Yes, Calvin finally realized many things and now he is happy and contented with her wife and son.
“What do you want for dinner sweety?” tanong ni Vincent na nakatayo sa aking harapan, at nakataas ang isang kilay na nakatingin sa'kin. May ngisi pa sa mukha nito at parang nang aasar.
“I want, fried chicken dip into mayonnaise with chocolate sauce.” wala sa sariling sagot ko. Nakaramdam naman ako ng pananakam sa naiisip at mas lalong kumulo ang tiyan ko.
“Wait… what?! Are you kidding me sweety?” hindi makapaniwalang tanong ni Vincent na magkasalubong ang dalawang makapal na kilay nito. Natawa naman ako sa naying reaction nito kaya napailang-ilang ako habang hindi maalis ang ngiti.
“Im not kidding i want fried chicken dip into mayonnaise with chocolate sauce. Im craving for it.” i pout infront of him and do a puppy eyes. “Please can you make one for me?” makaawa ko dahil gusto ko talagang kumain ng ganon ngayon.
Naguguluhan naman itong tumango. “Okay-okay, I'll make it for you.”hindi parin makapaniwala si Vincent dahil sa itsura nito. Bumakas naman ang labis na kasiyahan dahil sa gagawan ako nito ng gusto kong kainin.
Ipinag patuloy ko na ang pagtutupi at at pag aayos ng bagahe ko para aalis nalang kami bukas. Dadaan pa pala kami kay Catherine, para sunduin ito kasama ng boyfriend nito.
Minuto bago ako natapos sa pag aayos ng mga bagahe ko. Si Vincent naman ay handa narin ang bagahe nito dahil wala namang dalang damit 'to ang mga dala lang nito ay ang mahahalagang papelis nito na hindi p'wedeng iwan sa lugar na'to.
Lumabas na'ko ng kuwarto para bumaba sa kusina, dahil naroroon si Vincent para magluto. Wala na rin pala ang mga kasambahay namin dahil pinauwi na ni Vincent ang mga ito sa kanila-kanilang pamilya matapos ang lahat ng nangyari. Hanggang ngayon talaga ay nag dadalamhati parin ako sa pagkamatay ng isa sa kanila.
Vincent gave them a support financially kaya wala na silang kailangan pang gawin. Kaming dalawa nalang tuloy ang nandito sa malaking mansion na'to.
“Nakakalumbay naman, dalawa lang tayong kakain sa malaking hapagkainan na 'to.” bungad ko kay Vincent na nasa dining area at nag hahanda ng mga plato sa lamesa. Ngumiti ito ng makita ako na pumasok sa loob ng dining room.
“Sino nag sabing dalawa lang tayong kakain?” nakatingin sa'kin si Vincent na may ngiti sa labing kakaiba. Napakunot ang noo ko rito habang nagtataka.
BINABASA MO ANG
Pleasured By The Twin Billionaires
Fiksi UmumR-18 | Parental Guidance is advice A life full of obstacles Catherine still raising. Her Grandmother raised her as well. But then, the twin billionaire came into her life that change her life different. The Twin Billionaire who became obsessed and p...