Chapter 28

5.5K 37 2
                                    

After of everything happened yesterday. Tila, parang walang nangyari. Every students here in Xcienisce University  are normal walking, gossiping and everything seems like scary because they don't care about what happen yesterday. Im starting to think deeper of thoughts.

I came back to the room and the room was so clean the dead body of my classmate was gone. Wala naring kahit na anong bahid ng dugo ang naroroon kala mo'y walang ibang nangyari sa silid na 'yun. After kong mag linis non sa restroom, umuwi na'ko sa bahay na may mga mantsa ng dugo ang damit.

My father was not there so he did not saw me. Only somw made just saw me, full of blood the shirt im wearing. This is the fifth day here in Xcienisce University ngunit napaka rami na kaagad ang nangyari sa loob lang ng apat na araw. Nakakapagod ang apat na araw dahil sa mga bagay na pinag gagawa ko.

Im busy walking alone in the hallway going to rest room when my phone suddenly beep. I got a message. Hmm who's going to message me? Lemme see. I took my phone out of my bag and open it.

From: Todder
  You have debt to me. Pay it.

My face frowned. What his talking about? Debt? The hell how can i get it and why do i need to pay it? He's a bitch i can't even remember i have a debt to him. Buti nalang nilagyan kona ng pangalan ang number niya sa contact ko, kundi aakalain ko nanamang ibang tao 'to.

To: Todder
   The fuck you talking about? I don't have debt to you! Bitch!

I typed and sent it to him while doing niblike. I was going to put back my phone on my pocket when it suddenly beep again. I rolled my eyes again when i look at his message.

From: Todder
   You already forgot it? :(

To: Todder
  Forgot, What?!

From: Todder
  You forgot to hmm me, yesterday:(

To: Todder
   Hmm? What do you mean 'bout that?

From:Todder
  Nothing just forget about it. Bye!

I gasp in air and put back my cellphone to my pocket. Napatuwid ako ng tayo saka nag simulang mag lakad. Maya-maya pa naman ang klase so i decide to go in roof top of this building.

Pag-akyat ko rito'y malamig na hangin ang sumalubong sa'kin pati na rin ang katahimikan sa lugar na 'to. Ang sikat ng araw na direktang tumatama sa balat ko but it is not hot dahil sa lamig ng paligid. Malawak ang kabuohan ng rooftop mala basketball court and laki o mas malaki pa roon.

Sa bawat gilid nama'y may mga upuan at lamesa na p'wedeng tambayan ng mga studyante. Naglakad ako papalapit sa isang upuan para maupo. Pinatong ko naman ang bag ko sa ibabaw ng mesa at binuksan ito saka sinimulang halungkatin.

Kumuha ako ng papel at ballpen. Saka pinatong sa ibabaw ng mesa. Ibinaba ko naman sa tabi ko ang bag ko para malawak ang maging space sa table. Saka ako nagsimulang magsulat.

5-WDBY   4-WDBY   3-WDBY   2-WDBY  ??

Ano ba ang ibig sabihin ng mga 'to? It's look like count down. Wait… What? Para saan? Yeah mukha nga 'tong count down pero for what? Ano naman ang bigsabihin ng WDBY.

I use my brain to think deeply kung ano ang p'wedeng maging meaning nito but sumasakit lang ang ulo ko. Hindi ba acronym ang mga 'to? May nakatagong meaning o letter? I shrugged my heads and i accidentally see the words written in wall. Napakunot naman ang noo ko habang binabasa ang mga 'to.

Would whole which why will

Dog deep debt die dark

Burn black before begin back

Pleasured By The Twin BillionairesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon