MNND_Juu Go

658 34 2
                                    


Hanggang ngayon hindi pa rin humuhupa ang usap usapan tungkol kay brix. Naririnig ko pa ding pinag-uusapan ito ng ibang studyante sa campus. Umiiwas na agad ako, at ayaw pang marinig ang tungkol dito dahil marinig ko lang ang pangalan niya nagdadala ng agad ng takot sa buong sistema ko.

Parehas kaming napahinto ni hale dahil sa dami ng studyante sa labas ng gate. What's going on? Pauwi na kami ngayon dahil katatapos lang ng class namin.

It was weeks ago ng madischarge ako sa hospital. I asked heath kong sino ang nag bayad ng bills pero hindi nito sinabi. Nagwworry ako dahil sa sikat lang naman ako na hospital dinala. Ang palagi lang nitong sinasagot I don't have to worry dahil na settle na ang lahat.

After what happened hatid sundo niya ko sa school ganon din sa work, simula ng may masamang nangyari sa akin, ayaw nitong hindi ako personal na nasusundo o nahahatid. 

Sinabi ko na rito na kaya ko na ang sarili ko pero hindi siya pumapayag, matigas ang ulo ni heath. 

Kung hindi man siya makakasundosa akin, ang pinsan niya ang sumusundo. Kaya close ko na din ito lalo na si summer.

Napapadalas na nga ang pagbisita ng mga ito sa apartment namin ni heath. Magugulat nalang kaming dalawa na nasa harap na ng apartment namin ang mga ito. Kaya ang isa galit na galit sa kanila.

"Your girlfriend is freaking hot reeve"

Sinundan ko ang tinitingnan niya. It's was heath. Nasa labas siya ng sasakyan niya ngayon. Hale's not lying. Damn. That's my girlfriend..

Heath's wearing shade, and her usual hoodie. Para siyang modelo ng sarili niyang sasakyan. Agaw attention talaga siya, I mean look at her.  Gosh. I can't believe na girlfriend ko siya.

Siya ang pinagkakaguluhan ng mga studyante. Bakas sa mukha ng mga ito ang paghanga sa kanya, habang siya walang pakialam sa nangyayari sa paligid niya. Natawa nalang ako dahil it's really Heath's personality.

She's now looking at us. Hindi ko alam kong samin ba talaga siya nakatingin dahil sa suot niyang shade.

"Go on" pag taboy sa akin ni hale para puntahan si heath. Mahina pa ako nitong tinulak.

"Ikaw?" I asked her.

"Mag papalibre muna ako kay ma'am"  turo niya sa papasok na guro sa sasakyan nito.

"See you!" Mabilis itong tumakbo sa direction ni Ms. Vaudelaire. Lihim nalang akong natawa dahil alam kung kulitin niya na naman ang professor.

I look at heath. Papalapit na ito sa akin ngayon. Ang tangkad niya. Kainis.

"Tired?"  Kinuha niya ang bag ko. Umiling lang ako sa kanya. She held my hand and intertwined our hands.

"Bored?"  Umiling lang siya. Napansin ko na halos na sa amin na ang attention ng mga studyante. Hindi ko nalang ito binigyan pansin. Bahala sila.

"Why?" She asked me.

"Nasa labas ka ng sasakyan mo"
Palagi kasi itong nasa loob lang ng sasakyan niya everytime na sinuusundo niya ako.

"I need fresh air"  Binuksan niya ang front seat saka ito umikot para pumunta sa driver seat.

"Nag hintay ka ba ng matagal?" Ito na ang nag ayos ng seatbelt ko.

"Nope, I missed you" mabilis niyang hinalikan ang labi at ang sintido ko bago niya paandarin ang sasakyan.

Nag drive thru muna kami bago kami umuwi. Sa bahay nalang daw namin kakainin.

My Neighbor Next DoorWhere stories live. Discover now